ดีเอชแอลคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าเอเชียมากที่สุด

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล เอเชีย และดีเอชแอล ประเทศไทยได้รับรางวัล Reader’s Digest Superbrands ประจำปี 2547 จากผู้อ่านนิตยสาร Reader’s Digest และการสำรวจความคิดเห็นจากลูกค้า
บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลก ซีโนเวท ร่วมกับ Asian Integrated Media ยกย่องให้ดีเอชแอลเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเภทธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ และอยู่ในอันดับที่ 22 จากผลการสำรวจความนิยมล่าสุดของ 1,000 แบรนด์ชั้นนำทั่วภูมิภาคนี้
ดีเอชแอล ผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับเลือกจากลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองใจลูกค้ามากที่สุด และได้รับการจัดอันดับจากการสำรวจล่าสุดให้เป็นแบรนด์ชั้นนำใน 8 ตลาดทั่วภูมิภาคนี้
จากการสำรวจความคิดเห็นไปยังผู้อ่านนิตยสาร Reader’s Digest จำนวน 180,000 คนโดยวิธีตอบแบบสอบถามตั้งแต่เดือนตุลาคม 2546 เป็นต้นมา และการทำวิจัยเชิงคุณภาพด้วยวิธีการสัมภาษณ์พิเศษลูกค้าทางโทรศัพท์อีก 3,000 คนโดยบริษัทวิจัยเนลสัน มีเดีย เพื่อคัดเลือกสุดยอดแบรนด์ชั้นนำที่ลูกค้าชื่นชมมากที่สุด ใน 41 กลุ่มธุรกิจ ครอบคลุมตั้งแต่ไลฟ์สไตล์ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ทุกวัน พบว่า ดีเอชแอลสามารถคว้ารางวัล Reader’s Digest Superbrands หรือสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจลูกค้าและผู้อ่านนิตยสาร Reader’s Digest ประจำปี 2547 มากที่สุดทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย
Platinum Winners Gold Winners
เอเชีย อันดับ 1: ดีเอชแอล
อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
ฮ่องกง อันดับ 1: ดีเอชแอล อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
มาเลเซีย อันดับ 1: ดีเอชแอล อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
ฟิลิปปินส์ อันดับ 1: ดีเอชแอล
อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
อันดับ 3: LBC
สิงคโปร์ อันดับ 1: ดีเอชแอล
อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
Taiwan อันดับ 1: ดีเอชแอล
อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
Thailand อันดับ 1: ดีเอชแอล
อันดับ 2: เฟดเอ็กซ์
ตารางที่ 1: ประกาศผลรางวัล Reader’s Digest Superbrands ประจำปี 2547 ในประเภทธุรกิจบริการขนส่งด่วน และการขนส่งแบบธรรมดาทางอากาศ
รางวัล Reader’s Digest SuperBrands ประจำปี 2547 เป็นการวิจัยสำรวจความคิดเห็นลูกค้าที่จัดขึ้น ทุกปีโดยนิตยสาร Reader’s Digest ซึ่งครอบคลุม 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย โดยได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง และมีความเที่ยงตรง ทั้งนี้ ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องในด้านคุณภาพ ความคุ้มค่า ไว้วางใจได้ ภาพลักษณ์ที่ดี และเข้าใจความต้องการของลูกค้า
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ดีเอชแอลทุ่มเทอย่างหนักเพื่อมอบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ล้ำหน้า ที่สามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุดและได้รับประสิทธิภาพมากที่สุด จากการนำเสนอบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรจากผู้ให้บริการรายเดียวของดีเอชแอล
นอกจากการสำรวจความคิดเห็นโดยนิตยสาร Reader’s Digest แล้ว ล่าสุด บริษัทวิจัยการตลาดทั่วโลก ซีโนเวท (Synovate) ร่วมกับเอเชีย อินทิเกรเทท มีเดีย (Asian Integrated Media) ได้ทำการสำรวจความนิยมของแบรนด์ทั้งสิ้น 1,000 แบรนด์ทั่วภูมิภาคเอเชีย และได้จัดอันดับให้ดีเอชแอลเป็นสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจลูกค้ามากที่สุด ในประเภทธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ คือ 29.36% นำหน้าคู่แข่งที่อยู่ใกล้ที่สุดของประเภทธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์เกือบ 10%
นอกจากนี้ แบรนด์ของดีเอชแอลได้รับการจัดอันดับที่ 22 จาก 1,000 แบรนด์ใน 9 ประเภทผลิตภัณฑ์และบริการหลักที่แตกต่างกัน ได้แก่ เครื่องดื่มมึนเมา (Alcohol) บริการด้านการเงิน ยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าฟุ่มเฟือย (Luxury goods) สินค้าที่เป็นของใช้ส่วนบุคคลที่มีมูลค่าสูง (personal quality goods) สินค้าที่เป็นของใช้ส่วนบุคคลทั่วไป และสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods) โดยดีเอชแอลได้รับคะแนนสูงสุดในประเภทธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ และเป็นหนึ่งใน 2 แบรนด์ของธุรกิจประเภทนี้ที่ติดอันดับแบรนด์ชั้นนำ 100 อันดับแรก
มร. จอห์น มัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ดีเอชแอล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ดีเอชแอลรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากลูกค้าให้เป็นแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งเป็นผลจากความทุ่มเทในการทำงานของพนักงานดีเอชแอลทุกคนที่มุ่งมั่นให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ตลอดจนความสำเร็จของแผนการตลาดและโฆษณาของเรา และที่สำคัญ รางวัลที่ได้รับวันนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและศูนย์บริการต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เป็นเงินถึง 1.13 พันล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้วันนี้ดีเอชแอลมีศักยภาพอย่างเต็มที่ ในการมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ที่สามารถเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้า และเพิ่มความไว้วางใจในแบรนด์ดีเอชแอลมากยิ่งขึ้น เพื่อทำหน้าที่จัดส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้”
“ความสำเร็จที่ดีเอชแอลได้รับการยกย่องในวันนี้ ไม่ได้ทำให้เราหยุดพักได้ พนักงานดีเอชแอลทุกคนจะมุ่งมั่นทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด และอันดับ 1 ในใจลุกค้าต่อไป” มร. มัลเลน กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมรางวัล Reader’s Digest SuperBrands ประจำปี 2547
นิตยสาร Reader's Digest ร่วมกับบริษัทวิจัยชั้นนำ เนลสัน มีเดีย รีเสิร์ช (Nielsen Media Research) ดำเนินการสำรวจสุดยอดแบรนด์ชั้นนำหรือ SuperBrand ใน 6 ประเทศครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเสาะหาแบรนด์ที่ลูกค้าทั่วเอเชียชื่นชมมากที่สุด โดยนอกเหนือจากการออกแบบสอบถามไปยังผู้อ่านนิตยสาร Reader's Digest's ทั่วเอเชียแล้ว ทางบริษัทยังได้ทำการวิจัยเชิงลึกโดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ด้วยวิธีสุ่มตัวอย่างไปยังกลุ่มลูกค้าอีก 3,000 คนในภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ แบรนด์ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอด 5 อันดับแรกใน 3 ประเทศจะได้รับรางวัล Gold SuperBrand Award ของภูมิภาคเอเชีย สำหรับแบรนด์ที่ได้รับคะแนนสูงกว่าคู่แข่งที่อยู่ใกล้ที่สุดมากกว่า 3 ครั้ง หรือได้รับคะแนนสูงกว่าคู่แข่งที่อยู่ใกล้ที่สุด 2 ครั้งและมีคะแนนเฉลี่ยด้านคุณภาพโดยรวมตั้งแต่ 4 ขึ้นไป จะได้รับรางวัล Platinum SuperBrand Award ของภูมิภาคเอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์: http://www.superbrandsasia.com/2004/index.html
ข้อมูลเพิ่มเติมรางวัล Top 1000 Brands of Asia
รางวัลสุดยอด 1,000 แบรนด์ชั้นนำทั่วเอเชีย หรือ Top 1000 Brands of Asia จัดขึ้นโดย Superbrands Asia และทำการสำรวจความนิยมแบรนด์โดยบริษัทวิจัยการตลาดทั่วโลกซีโนเวท (Synovate) ร่วมกับเอเชีย อินทิเกรเทท มีเดีย (Asian Integrated Media) ครอบคลุม 8 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และฟิลิปปินส์ การสำรวจความนิยมแบรนด์ครั้งนี้ ครอบคลุม 8 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และฟิลิปปินส์ โดยได้ทำการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 15 —64 ปีเกี่ยวกับแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากที่สุด และแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สามารถครองใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งมีการพิจารณาจำนวนประชากรในแต่ละประเทศและการลงพื้นที่สำรวจ เพื่อให้สามารถแสดงผลการสำรวจที่ถูกต้องในแต่ละประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสำรวจ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์:
http://www.synovate.com/en/news/press_details.php?id=55
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2546 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 22 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.1 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 160,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส, ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้ คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการ 25 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสลิลลา สีหพันธุ์
บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ salinla.seehaphan@dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ