สพข.พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อพัฒนาบุคลากรกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2004 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--กทม.
นางนินนาท ชลิตานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สพข.) แจ้งว่า สพข.จะดำเนินการพัฒนาปรับปรุงระบบข้อมูลเพื่อการบริหารของสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ระบบ LAN) เพื่อให้สามารถจัดเก็บข้อมูลในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ทะเบียนประวัติข้าราชการกทม.ด้านการศึกษา การฝึกอบรม การประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน รวมทั้งแผนงานและโครงการที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพ เป็นระบบที่สะดวกต่อการเรียกใช้และเป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนปฏิบัติงาน รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงข้อมูลบางส่วนกับข้อมูลบุคลากร โดยใช้ระบบข้อมูลและข่ายงานระบบคอมพิวเตอร์ของกรุงเทพมหานคร (MIS)
ปัจจุบันสถาบันฯ ยังไม่สามารถพัฒนาบุคลากรของกรุงเทพมหานครได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากขาดข้อมูลบางประการ เช่น ไม่สามารถสำรวจได้ว่าข้าราชการที่ควรจะได้รับการพัฒนาให้เข้าอบรมในหลักสูตรหลักมีปริมาณเท่าไร เป็นต้น การปรับปรุงระบบ ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยพัฒนาและปรับปรุงฐานข้อมูลและเครือข่ายระบบสารสนเทศด้านบุคลากรของกรุงเทพมหานครให้เป็นระบบเครือข่ายที่สมบูรณ์และเกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายและการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรของกรุงเทพมหานคร
รวมทั้งเป็นศูนย์ข้อมูลด้านการพัฒนาบุคลากรและองค์การของกรุงเทพมหานครที่ก้าวหน้า ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ในยุคปฏิรูประบบราชการ
ทั้งนี้คาดว่าการพัฒนาระบบข้อมูลจะแล้วเสร็จและใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ได้ภายในเดือนเม.ย.48 ซึ่งเมื่อได้พัฒนาปรับปรุงระบบข้อมูลฯ ดังกล่าวแล้ว จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานด้านการพัฒนาบุคลากรและองค์การของสถาบันฯ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ว่า “สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีความพร้อมในการพัฒนาบุคลากรและองค์การของกรุงเทพมหานคร สู่ความเป็นมืออาชีพ ภายในปี พ.ศ.2550” และบรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพได้ในที่สุด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ