เอ็กแซ็กท์ ขอเชิญทุกท่านร่วมเชียร์และร่วมโหวตให้กับ 8 คนสุดท้ายของ The Star

ข่าวบันเทิง Friday September 3, 2004 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--เอ็กแซ็กท์
บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตละครคุณภาพและเกมโชว์ หลากหลายรายการมาตลอด 11 ปี ยินดีเสนอรายการ "THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว" ซึ่งเป็นรายการค้นหานักร้องที่มีคุณภาพ โดยผู้ชมทางบ้านทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน เพื่อเซ็นสัญญาออกอัลบั้มกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
เดอะสตาร์ ค้นฟ้า คว้าดาว
ละครชีวิตที่ไม่มีบทของคนมีฝัน ที่กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากปีที่แล้ว ถือได้ว่าเป็นรายการแรกที่จุดประกาย และสีสันใหม่ของวงการโทรทัศน์เมืองไทย
ประเภทของรายการ
รายการ Reality TV เกี่ยวกับการแข่งขันร้องเพลง โดยมีคนไทยทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสิน
รูปแบบของรายการ
"The Star ค้นฟ้า คว้าดาว" จะเน้นเรื่องราวของผู้สมัคร นับตั้งแต่ย่างก้าวแรกของการสมัครจนไปถึงการเป็นสตาร์ ทุกอารมณ์ที่เกิดขึ้นของผู้เข้าแข่งขันทั้งสุข เศร้า เสียใจ ผิดหวัง ประหม่า น้ำตา และมิตรภาพ ของผู้เข้าแข่งขัน ทุกอย่างเกิดขึ้นคือเรื่องจริงที่จะถูกบันทึกไว้ และนำมาเรียงร้อยถ่ายทอดออกมาให้ได้ชมกันในรายการรูปแบบ Reality TV ที่ชื่อว่า "The Star ค้นฟ้า คว้าดาว" โดยภาพการแข่งขันในรายการจะเริ่มต้นที่คณะกรรมการจะคัดเลือกผู้แข่งขันจาก 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ จนได้ตัวแทนแต่ละภาค และคัดเลือกกันอีกครั้งจนเหลือผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 8 คน จากนั้นผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน จะต้องแข่งขันกัน และจะถูกคัดออกสัปดาห์ละ 1 คน โดยผู้ชมทางบ้านทั้งประเทศจะเป็นผู้ตัดสินผ่านการลงคะแนนทางโทรศัพท์ จนได้ผู้ชนะเลิศ และรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศคือ การเซ็นสัญญาออกเทปเป็นศิลปินในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่
ขั้นตอนการแข่งขัน
ขั้นตอนที่ 1 รับสมัครจาก 4 ภาค
ในการคัดเลือกแต่ละภาค ใช้เวลาทั้งหมด 4 วัน
วันแรกและวันที่สอง รับสมัครและคัดเลือกรอบแรกตามจำนวนใบสมัครที่กำหนด ผู้สมัครต้องร้องเพลงที่ถนัด 1 เพลงซึ่งเป็นเพลงของกลุ่มบริษัทในเครือ GMM GRAMMY เท่านั้น (โดยการร้องสดไม่มีทำนองเพลงเป็นเวลา 30 วินาที)
วันที่สาม ประกาศผลผู้เข้ารอบแรกเวลา 09.00-11.00 น. และเข้ารับการคัดเลือกรอบ 2 จากคณะกรรมการเวลา 13.00 น. (โดยการร้องสดและประกาศผลผู้เข้ารอบ 3)
วันที่สี่ ผู้เข้ารอบ 3 เข้ารับการคัดเลือกอีกครั้งพร้อมทั้งฟังผลประกาศผู้ชนะประจำภาค (โดยร้องร่วมกับเปียโน)
ขั้นตอนที่ 2 ผู้เข้ารอบเข้าทำกิจกรรม
ผู้เข้ารอบจาก 4 ภาค ต้องเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เรียนพื้นฐานการร้องเพลง, การเต้น การฝึกบุคลิกภาพบนเวที, การใช้เสียง
ขั้นตอนที่ 3 คัดเลือกผู้เข้ารอบให้เหลือ 8 คนสุดท้าย
ผู้เข้ารอบจาก 4 ภาคจะถูกคัดเลือกให้เหลือเพียง 8 คน โดยทั้ง 8 คนต้องเข้าเก็บตัวที่กรุงเทพฯ เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การพบโปรดิวเซอร์ชื่อดังในการเลือกเพลงเหมาะกับตนเอง, ทักษะการเรียบเรียงเพลงที่ถูกต้อง, การพบปะกับดารา นักร้องชื่อดัง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม
ขั้นตอนที่ 4 ถ่ายทอดสด
ในการถ่ายทอดสด ผู้แข่งขันต้องร้องเพลงที่ได้เตรียมฝึกซ้อมมาแล้วบนเวทีจริง หลังจากนั้นคณะกรรมการและผู้ชมรายการ จำนวน 100 เสียงจะแสดงความคิดเห็นและให้คะแนน รวมทั้งเปิดรับคะแนน Vote จากผู้ชมทั่วประเทศ โดยสามารถได้คะแนนผ่าน SMS พิมพ์*(ดอกจัน) ตามด้วยเลขหมายผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่ 89500 หรือโทร 1900 1900 43
อีกครั้งที่คนทั้งประเทศจะเป็นผู้ตัดสินว่าใคร...จะยืนอยู่บนเส้นทางฝันเป็นคนสุดท้ายและใครจะได้เป็น "เดอะสตาร์" นักร้องคนต่อไปของเมืองไทย ติดตามการเดินทางของพวกเขาตั้งแต่ก้าวแรกจนวินาทีสุด
ท้าย ในละครชีวิตที่ไม่มีบทของคนที่ฝันจะเป็นดาวใน "เดอะสตาร์ ค้นฟ้า คว้าดาว"
คณะกรรมการ
คุณพิทรี่ วิคเตอร์ เอดวาร์ด มาร์
- หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินดัง อาทิ ธงไชย แมคอินไตย์, อัสนี-วสันต์ โชติกุล, ทาทา ยัง
- Music Manager
คุณอรนภา กฤษฎี
- นักแสดงและนางแบบ
- เมคอัพอาร์ทติสชื่อดัง
คุณสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา
- หัวหน้าภาควิชาดนตรี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
- ผู้กำกับลีลาท่าเต้นของนักแสดงละครเวที "บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล" กำกับลีลาท่าเต้น การแสดง "แม่น้ำของแผ่นดิน" ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินและแดนเซอร์ใน "คอนเสิร์ต 10 ปีเอ็กแซ็กท์" กำกับลีลาท่าเต้นของนักแสดงละครเวที "บางกอก 2485"
รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 8 คน คือ
1. ใบเตย พิมพรรณ
2. เอิร์น สุรัตน์ติกานต์
3. ปาล์ม ธีวรา
4. พีท ฉลองรัฐ
5. เอ็ม อรรถพล
6. น้อง นัฏฐ์นลี
7. อั๊ส ชนัญญา
8. นิค รณวีร์
ติดตามทุกเสี้ยววินาทีบนเส้นทางสู่ฝันของพวกเขาทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 20.30-21.00 น. / วันพุธ 22.00-23.00 น.
วันเสาร์ 21.00-23.00 น. / และวันอาทิตย์ 20.30-21.30 น.
www.exact.co.th, www.mcot.net/thestar--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ