จ๊อบส์ ดีบี ประกาศความสำเร็จ 5 ปี ขึ้นแท่นผู้นำสื่อกลางการหางาน พร้อมขยายฐานสู่ธุรกิจจัดหางานสมบูรณ์แบบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 3, 2004 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเว็บไซต์หางานและสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตระดับสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประกาศ ความสำเร็จของธุรกิจตลอดระยะเวลา 5 ปีในประเทศไทย เผยนโยบายการพัฒนาซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มการบริการคัดเลือกบุคลากรและจัดหางานเต็มรูปแบบ เน้นเพิ่มคุณภาพการบริการ ชูกลยุทธ์ ในการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสานสัมพันธ์ลูกค้าและพัฒนาศักยภาพบุคลากรของประเทศ
นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัทตลอด 5 ปีที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายและเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีแรกของการดำเนินกิจการและเติบโตโดยเฉลี่ย 40 - 50 % อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่ผลักดัน ความสำเร็จดังกล่าวมาจากความไว้วางใจในการใช้บริการจากฝ่ายบุคคลของลูกค้าองค์กรมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกจำนวนกว่า 9,000 องค์กร และมีเป้าหมายที่ 11,000 องค์กร ภายในสิ้นปี 2547 จำนวน ผู้เข้ามาหางานในเว็บไซต์ก็เพิ่มปริมาณขึ้น นอกจากนั้น ความสามารถในการพัฒนาด้านซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้รูปแบบการบริการตรงตามความต้องการของลูกค้าก็เป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จเช่นกัน
“เราไม่ได้วัดการเติบโตของบริษัทที่ตัวเลขผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่พิจารณาจากจำนวนบุคลากร จำนวนลูกค้า และการพัฒนาในด้านซอฟท์แวร์ที่มาถึงเวอร์ชั่นที่ 6 แล้วในปัจจุบัน โดยที่การพัฒนาซอฟท์แวร์นั้น จ๊อบส์ ดีบี ถือว่าได้เปรียบตรงที่ไม่ต้องลงทุนสูงเนื่องจากมีศูนย์กลางการพัฒนาซอฟท์แวร์อยู่ที่ประเทศฮ่องกง แห่งเดียว และจ๊อบส์ ดีบี ในทุกประเทศลงทุนร่วมกันและใช้ซอฟท์แวร์ชุดเดียวกัน และการที่เรามีลูกค้าและจำนวนผู้เข้ามาหางานเพิ่มขึ้นเพราะความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการของเว็บไซต์เราว่ามีตำแหน่งงานจากองค์กรระดับแนวหน้าและลูกค้าที่ลงโฆษณากับเราก็จะได้บุคลากรที่มีคุณภาพโดยเป็นที่รับรู้ว่าจ๊อบส์ ดีบี เป็นแหล่งรวม คนหางานที่มีคุณภาพและประสบการณ์” นางสาธินี กล่าว
สำหรับกลยุทธ์การตลาดของจ๊อบส์ ดีบี จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ด้วยงบประมาณที่จัดสรรไว้ประมาณ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ โดยเน้นนโยบายการมอบบริการที่มีคุณภาพ ยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าโดยติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ลูกค้าได้บุคลากรตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังมีแผน การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสานสัมพันธ์กับลูกค้าให้มากขึ้น อาทิ การจัด Job Fair แบบออนไลน์ และจัดแคมปัส ทัวร์ ตามสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาเตรียมวางแผนสำหรับการประกอบอาชีพไว้ตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ และสานต่อการจัดงานสนทนาภาษา HR เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าทุกปี
นางสาธินี กล่าวต่อว่า “ในปีนี้ เราได้จัดงานสนทนาภาษา HR ขึ้น ในหัวข้อ “How to be a super HR” ภายใต้แนวความคิด “การบริหารทรัพยากรบุคคลสมัยใหม่” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลและแรงงานสัมพันธ์มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราจัดขึ้นและประสบความสำเร็จทุกปี เพราะองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรด้าน HR ให้มีคุณภาพและสามารถบริหารทรัพยากรบุคคลให้เป็นไปตามนโยบายขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ”
ด้านรูปแบบการบริการของจ๊อบส์ ดีบี ในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ RMS (Recruitment Management System) ถึงเวอร์ชั่นที่ 6 โดยเพิ่มระบบกรองประวัติส่วนตัวที่ช่วยคัดกรองประวัติส่วนตัวที่ไม่ตรงกับเงื่อนไขที่ตั้งไว้ออกไปเพื่อช่วยประหยัดเวลาในการคัดเลือกประวัติส่วนตัวและระบบ Candidate Alert ที่จะส่งอีเมล์แจ้งไปยังนายจ้างทุกครั้งที่มีผู้หางานกรอกประวัติส่วนตัวเข้ามาหรือมีการอัพเดทประวัติส่วนตัวนอกจากนั้น บริษัทฯ มีแผนจะนำซอฟท์แวร์ JobsDB Dimension เข้ามาให้บริการ โดยจะเป็นเครื่องมือในการคัดเลือกบุคลากรให้เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละองค์กร และมีคุณสมบัติในการเพิ่มขยายการทำงานตาม การเติบโตขององค์กร
“เราคาดว่าจะเปิดตัวซอฟท์แวร์ JobsDB Dimension ในเร็วๆ นี้และจะจัดให้มี workshop เพื่อให้ความรู้ เกี่ยวกับการทำงานและประสิทธิภาพของซอฟท์แวร์ JobsDB Dimension ซึ่งพัฒนาขึ้นจากการที่บริษัทฯ เล็งเห็นว่าการคัดเลือกบุคลากรของแต่ละองค์กรนั้นมีความแตกต่างกัน จึงต้องการสร้างเครื่องมือในการคัดเลือกบุคลากร ผ่านอินเทอร์เน็ตให้กับแต่ละองค์กร โดยสามารถนำไปปรับใช้งานตามความเหมาะสมเพื่อให้องค์กรได้บุคลากรที่มี คุณสมบัติตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง” นางสาธินี กล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จ๊อบส์ ดีบี
JobsDB.com ผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน และสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยเว็บไซต์ของ จ๊อบส์ ดีบี ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้เป็นสื่อกลางในการหาตำแหน่งงานระดับกลางที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่จ้างงาน และผู้ที่มองหางานใหม่ เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายสามารถติดต่อระหว่างกันอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าต่อการจ้างงาน
JobsDB.com ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1998 โดยเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกที่ประเทศฮ่องกงในเดือนกันยายนของปีเดียวกัน ปัจจุบันได้ขยายเครือข่ายการให้บริการครอบคลุม 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย จีน และสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.jobsdb.co.th
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
นพวรรณ ดุริยภัณฑปกรณ์ ทิตยา เชื่อมสุวรรณ
โทรศัพท์ 0-2670-0700 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122
noppawan@jobsdb.com titaya_c@penner-madison.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ