ประวัติส่วนตัวผู้สมัคร THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว หมายเลข 5

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอ็กแซ็กท์
ชื่อ-สกุล นายอรรถพล ประกอบของ
ชื่อเล่น เอ็ม
วัน/เดือน/ปีเกิด 28 กันยายน 2521 อายุ 25 ปี ศาสนา พุทธ
ส่วนสูง 178 ซม. น้ำหนัก 68 ก.ก.
วุฒิการศึกษา/กำลังศึกษา ปริญญาตรี อาชีพ นักร้อง
ผลงานด้านการร้องเพลง ร้องเพลงประจำที่ร้าน COTTAGE
เคยผ่านการเรียนร้องเพลงหรือไม่
[
] เคย สถานที่ฝึกสอน .................... [x
] ไม่เคย
แนวเพลงที่ท่านถนัด POP
ความสามารถพิเศษ สามารถตีกลอง PERCUSION
ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นที่สุด ชอบเคาะ ชอบโยกตามจังหวะดนตรี
เหตุจูงใจในการสมัคร อยากเป็น THE STAR 2
บทสัมภาษณ์ผู้ได้ไปต่อ 8 คนสุดท้าย
"เอ็ม-อรรถพล ประกอบของ"
อายุ 25 ปี ร้องเพลงประจำอยู่ที่ร้าน "คอนเทจ" ร้านเดี่ยวกับจิ๋ว นิว
รู้จักกับจิ๋ว นิว มานานยัง?
ก็เคยรู้จักกันเมื่อประมาณ 4-5 ปี แล้วก็ไม่ได้เจอกัน จนมาเจอกันอีกที ที่ร้านก็ประมาณปีกว่าๆ
เป็นยังไงบ้าง?
ก็ดีครับ เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบด้วยครับการร้องเพลง สนุกสนานมากกว่าครับ เวลาอยู่บนเวที ก็จะเฮฮา สไตล์ที่ชอบเหมือนกันน่ะครับ อย่าบางเพลงก็จะร้องด้วยกัน
เดอะสตาร์ครั้งแรกก็มาเข้าร่วมด้วย?
ตกรอบครับ เข้ารอบ 50 คนแต่ตกตอน 12 คน ตกรอบเพราะเตรียมตัวมาไม่พร้อมครับ อย่างเรื่องการดึงดูดผู้ฟังให้สนใจในตัวเรา แล้วก็การเลือกเพลงให้เหมาะสมกับตัวเอง
ผ่านไปเกือบปีแก้ไขตัวเองยังไง?
ก็อย่างที่กรรมการเค้าบอก เรื่องที่ทำให้ผู้ฟังกลับมาสนใจเราตอนร้องเพลงก็นำไปใช้ก็ได้ผล ก็ดีขึ้น
ย้อนกลับไปในวันที่เราตกรอบคราวที่แล้วรู้สึกยังไง?
ก็เสียความมั่นใจไป แล้วก็เหมือนกับเราได้ทำอะไรพลาดไปในชีวิตอย่างหนึ่ง อย่างประกวดเดอะสตาร์คราวที่แล้วก็มาด้วยกันทั้ง 3 คน ก็ตั้งความหวังไว้ว่าอย่างน้อยก็ให้ผ่านภาคเหนือไปก่อน แต่พอจริงแล้วเราก็ตื่นเต้น แล้วก็เตรียมตัวมาไม่พร้อม เพลงที่เราจะร้องด้วยก็เลยทำให้เราพลาดอะไรไปหลายๆ จุด ก็รู้สึก Fail ครับขาดความมั่นใจไปพอสมควร
ใช้เวลานานมั๊ย?
ก็ประมาณ 2-3 เดือนน่ะครับ กว่าจะกลับมาสดใส เฮฮา ร่าเริงเหมือนเดิม เพราะเราคิดว่าเราร้องเพลงอยู่ประจำทุกวัน แต่พอมาถึงตรงนี้กลับทำไม่ได้ดีอย่างที่คิดไว้ คือ คิดไว้ว่าเข้าไปแล้วต้องร้องอย่างนี้ๆ นะ แต่เราไม่ได้เตรียมตัว คือเราคิดว่าเราทำได้ ก็เลยมีความมั่นใจเดินไปกับการที่ว่าเราร้องยังไงก็สบายอยู่แล้ว แต่พอเข้าไปเจอกับบรรยากาศก็รู้สึกกดดัน ซึ่งมันแตกต่างจากการร้องเพลงที่ผับ เพราะอย่างที่นู่นผู้คนก็สนุกสนานเฮฮา แต่ที่นี่ก็คือเราต้องเข้าไปร้องให้คณะกรรมการที่มีประสบการณ์เยอะๆ ดู ก็จะเกร็ง เหมือนอย่างที่นักดนตรีเล่นแล้วมีคนเก่งๆ มาดู เราก็จะเข้าใจถึงความรู้สึกตรงนั้นน่ะครับ
ช่วงนั้นนิวกับจิ๋วไม่เข้ามาปลอดเหรอ?
ก็ปลอดครับ เค้าก็รู้ว่าเราเสียใจกับตรงนี้ ก็มาคิดกับตัวเองน่ะครับว่าทำไมเราถึงทำไม่ได้ ก็เลยอยู่กับตัวเองน่ะครับ ทบทวนดูก็เลยรู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร คืออย่างตอนนั้นเราก็ปรึกษากันมาตลอด อย่างจิ๋วเนี่ยเค้าจะไม่กล้าที่จะมาประกวด แต่นิวกับเอ็มก็จะชวนมา ก็บอกว่าเค้าไม่ได้ต้องการที่หน้าตา เค้าต้องการแค่เสียง เอ็มกับนิวก็เลยมาก่อน ส่วนจิ๋วก็มาวันที่ 2 อย่างเอ็มเนี่ยไม่เคยไปประกวดที่ไหน แต่อย่างจิ๋วกับนิวเนี่ยเค้าประกวดกันมาตั้งแต่เด็ก เราก็เลยจะตื่นกรรมการ
แล้วอะไรที่ทำให้เรากลับมาฟิตอีกครั้งนึง?
เหมือนกับว่าเราเห็นความประสบความสำเร็จที่ได้เป็นเดอะสตาร์ แล้วก็ความตั้งใจของเราในครั้งแรกก็เลยอยากทำให้มันดีขึ้นมาน่ะครับ ก็เหมือนกับเป็นความฝันอย่างนึงน่ะครับ เผื่อกรรมการเค้าจะเห็นในความเป็นตัวเรา
รู้สึกดีขึ้นมั๊ย?
ก็รู้สึกดีครับ ยังไงก็ได้ผ่านมาไกลกว่าเดิมรอบนึง ก็ต้องตั้งใจอยู่ดีครับ ไม่ประมาทคือต้องเตรียมตัว
ได้ดูเดอะสตาร์คราวที่แล้วบ้างมั๊ย?
ดูครับ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ยิ่งลึกเข้าไปยิ่งกดดัน ยิ่งเจอคนแต่ละภาคก็ยิ่งเจอคนเก่ง ถ้าเราไม่มีอะไรที่จะมาแสดงออก ก็ยิ่งยากที่จะสามารถผ่านเข้าไปในรอบลึกๆ อย่างน้อยเราก็ต้องหาอะไรที่เป็นตัวเราแสดงออกมาให้เค้าเห็นว่าอย่างน้อยตัวเราก็มีดีนะ ช่วงนั้นก็ดูเพื่อนฮะ แล้วก็โหวตตลอด ตอนนั้นทำงานอยู่ด้วยร้องเพลงอยู่ด้วย ก็ดูทีวีที่ร้าน แขกที่ร้านก็จะช่วยส่ง SMS เชียร์ด้วย ช่วยโหวต ที่ร้านก็ช่วยกันครับ ขนลุกครับตอนเห็นเค้าร้องไห้ก็น้ำตาซึมเลยครับ จริงๆ แล้ว 2 คนนี้เค้าเป็นอย่างนี้จริงๆ เลยครับ ไม่ได้เสแสรงร้องไห้ นิสัยส่วนตัวเค้าเป็นอย่างนี้จริงๆ อย่างเวลาเค้ามาทำงาน แล้วเค้าเศร้าเราก็เศร้าไปด้วย เวลาเห็นเค้าในทีวีก็เลยรู้ว่าเค้าไม่ได้แกล้งร้องเค้าร้องจริงๆ เค้ารักกันจริงๆ
แล้วความรู้สึกของตัวเองล่ะ ไม่เสียดายเหรอ?
ก็เสียดายครับ แล้วก็เสียใจที่เราไม่ได้ผ่านไปด้วย คือใจจริงก็อยากไปด้วยกัน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบไปด้วย แต่เราก็พลาดไปตรงนี้ เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่ปีหน้าต้องมานะ ตอนแรกเราก็ท้อเหมือนกันว่าตกรอบไปแล้วครั้งนึงคือก็ไม่อยากมาแล้ว เค้าก็บอกว่าครั้งนี้เราอาจจะทำได้ไม่ดี ครั้งหน้าเราทำให้ดีกว่านี้ รับรองว่าเค้าต้องเห็นอะไรดีๆ ในตัวเราเหมือนกัน
ร่วมเชียร์และร่วมโหวตให้กับ 8 คนสุดท้ายของ The Star โดยโทร. 1900 1900 43 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ดอกจัน (*) ตามด้วยหมายเลขผู้แข่งขัน ส่งมาที่ 89500
ติดตามทุกเสี้ยววินาทีบนเส้นทางสู่ฝันของพวกเขาทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 20.30-21.00 น. / วันพุธ 22.00-23.00 น.
วันเสาร์ 21.00-23.00 น. / และวันอาทิตย์ 20.30-21.30 น.
www.exact.co.th, www.mcot.net/thestar--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

แท็ก The Star   นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ