ประวัติส่วนตัวผู้สมัคร THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว หมายเลข 6

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอ็กแซ็กท์
ชื่อ-สกุล นางสาวนัฎฐ์นลี สุรพลานันท์
ชื่อเล่น น้อง
วัน/เดือน/ปีเกิด 15 มิถุนายน 2519 อายุ 27 ปี ศาสนา พุทธ
ส่วนสูง 165 ซม. น้ำหนัก 48 ก.ก.
วุฒิการศึกษา/กำลังศึกษา ปริญญาตรี อาชีพ -
ผลงานด้านการร้องเพลง นักร้องชุมนุมดนตรีสากล ม.ธรรมศาสตร์
เคยผ่านการเรียนร้องเพลงหรือไม่
[
] เคย สถานที่ฝึกสอน .................... [x
] ไม่เคย
แนวเพลงที่ท่านถนัด POP, ROCK
ความสามารถพิเศษ -
ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นที่สุด จริงใจกับทุกคน
เหตุจูงใจในการสมัคร อยากเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดร้องเพลงที่จัดได้ยิ่งใหญ่มากๆ
บทสัมภาษณ์ผู้ได้ไปต่อ 8 คนสุดท้าย
"น้อง-นัฎฐ์นลี สุธพลานันท์"
เรียนจบจาก ม.ธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาไทยค่ะ ก็เรียนเกี่ยวกับภาษาไทยทั้งหมด เรื่องการพูด การอ่าน และก็วรรณคดีต่างๆ ของไทยด้วย ก็พอดีมีเพื่อนเรียนด้วย และก็คิดว่ามันน่าสนุกดีก็เลยเรียนภาษาไทย เพราะว่าสมัยเรียนมัธยมก็เขียนร้อยกรอง วรรณคดีก็อ่าน ก็เลยคิดว่าน่าจะชอบคือจริงๆ มันเหมือนกับว่าการเรียนด้านดนตรี หรือการร้องมันยังไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าในสมัยนี้ อย่างสมัยนี้เด็กๆ ก็จะเรียน และพ่อแม่ก็จะสนับสนุน อย่างสมัยก่อนก็เหมือนกับว่าช่วงนั้นผู้ใหญ่ก็อยากให้เราเรียนในสาขาปกติมากกว่า พวกเรียนศิลปะ ตอนนั้นก็ยังไม่รู้หรอกว่าจริงๆ มันก็ยังไม่รู้หรอกค่ะว่าอยากเรียนอะไร เพียงแต่ว่าเราเรียนจบสายศิลป์มา เราก็เลยมีขอบเขตของทางด้านภาษา เราก็เลยมาเรียนภาษาไทยเพราะว่าชอบที่สุด ถึงแม้ยังไม่รู้ตัวเอง แต่ว่าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ชอบค่ะ ร้องเพลงก็ชอบแล้ว บอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ ที่บ้านก็อาจจะไม่ชอบก็ได้ ก็จะไม่ค่อยสนับสนุนมาก
เคยเข้าประกวดที่ไหนบ้างรึเปล่า?
เคยประกวดเหมือนกันสมัยเรียนมัธยมที่โคราชนะคะ ตอนที่เรียนที่สุรนารีวิทยาประมาณ ม.5 มั้งคะ เป็นการประกวดที่ทางห้างฯ เค้าจัดแข่งขัน ก็เลยไปแข่งกับเค้าด้วย
ตอนนั้นทางบ้านสนับสนุนมั้ย?
ตอนนั้นใช่มั๊ยคะ ไม่โอเคค่ะ เค้าไม่อยากให้ทำด้านนี้ คือเค้าอยากให้เรียนหนังสือค่ะ แต่ก็แอบไปประกวด ก็ประมาณว่าเหมือนกับว่าเราเป็นผู้หญิงแล้วเค้าก็ไม่อยากให้เราไปร้องเพลง ผู้ใหญ่เค้าก็มองว่ามันไม่ดี บางทีเหมือนไปเต้นกินรำกินอะไรอย่างนี้ แต่ร้องเพลงมันก็มีหลายอย่างใช่มั๊ยคะ มีหลายแบบ แต่เค้าอาจจะเคยเห็นในแบบที่ไม่ดี เลยไม่อยากไปเป็นแบบไม่ดีแบบนั้น
เป็นสมาชิกวง TU.BAND?
เพื่อนที่คณะเค้าก็รู้ว่าน้องชอบร้องเพลง เค้าก็บอกว่ามี TU.BAND เค้ารับสมัครก็ไปสมัครสิ ร้องก็แบบว่าเหรอๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร จนเค้ามารับสมัครแถวๆ คณะเพื่อนก็เลยเอาใบสมัครมาให้ ได้เราก็สมัครไป แล้วก็เลยได้เป็นสมาชิกชมรม TU.BAND ตอนนั้นได้รางวัลชนะเลิศประเภทเพลงสากล แล้วก็ร้องเพลงกับแบนด์อยู่เรื่อยๆ จบแล้วก็ยังไปช่วยเค้าอยู่ แล้วก็ร้องมาเรื่อยๆ พอถึงช่วงจบปี 4 ก็เริ่มร้องเพลงตอนกลางคืนแล้ว ครั้งแรกเลยนะเนี่ย พอดีมีรุ่นน้องที่อยู่ TU.BAND เหมือนกัน และเค้าก็ไปร้องที่ร้านเหมือนกัน ร้านเป็นเพลงแนว '60 ร้องแบบประสานเสียงกัน 4 คน พอดีช่วงนั้นนักร้องเค้าออกไปคนหนึ่ง เค้าก็เลยให้เราไปออดิชั่นดู เพราะตอนนั้นเพิ่งจบ ยังไม่ได้รับปริญญา และยังไม่ได้ไปสมัครงานที่ไหน เลยลองไปดู เพราะว่ายังว่างๆ อยู่ พอไปออดิชั่นแล้วทางร้านก็รับเลย ก็เริ่มร้องตั้งแต่นั้นมา
ดีมั้ย?
ตอนนั้นร้อง 4 วัน เริ่มแรกประมาณ 7,000 อะไรอย่างนี้ค่ะ ตอนมาเรียนกรุงเทพ พอเรียนจบก็เหมือนว่าหางานได้แล้ว ตอนแรกอยู่กับเพื่อนก็แชร์กัน พอเรียนจบก็เกรงใจออกมาอยู่เองดีกว่า และก็มีงานทำแล้วด้วย ร้องที่ร้านนั้นอยู่นานประมาณ 4-5 ปี เพราะที่ร้านนั้นเค้ามีสไตล์เฉพาะ และถ้าคนหนึ่งออก มันจะกระทบกับคนที่เหลือ เพราะเสียงมันจะขาดไป เพราะเพลงมันเป็นแนวประสานเสียง ร้านชื่อ "แดสซิส" อยู่ซอยศาลาแดง และคิดว่าถ้าใครชอบแนวเพลงนี้น่าจะรู้จัก เพราะเปิดมา 10 กว่าปีแล้ว อยากทำเพลง อยากทำ Demo แต่ถ้าเราร้องไปเรื่อยๆ มันจะไม่มีแรงจูงใจในการทำจริงๆ เราจึงตัดสินใจออกมาทำสิ่งใหม่ๆ ดู และมันจะเต็มที่มากกว่า เพราะว่าการร้องเพลงเราร้องมานาน ณ ช่วงเวลาหนึ่ง มันก็จะมีเด็กๆ รุ่นใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ สู้เราไปหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองดีกว่า
ตั้งใจว่าต้องทำให้สำเร็จ?
การออกเทปเหมือนมันคือความฝันมานานแล้ว แต่ทำยังไม่สำเร็จซักที และก็เลยอยากจะตั้งใจจริงๆ เลย มีช่วงหนึ่งที่ไปร้องอยู่ อตก. ประมาณ 2 ปี พอดีมีพี่ที่ร้องอยู่ร้านเดียวกัน เค้าก็อยู่ TU.BAND และเค้าก็รู้จักกับพี่แน่น (สราวุธ เลิศปัญญานุช) ที่ทำเพลงให้กับแอ็กแซ็กท์ พอดีพี่แน่นอยากได้นักร้องมาร้องเพลงประกอบละครให้กับเรื่องพิษกุหลาบ ซึ่งมีพี่นก-สินจัยแสดงนำ และให้ลองส่งเทปมาดู ก็เลยส่งไป ตอนนั้นเพลงที่ส่งไปเป็นเพลงที่เคยร้องไว้ในละครเวทีของคณะรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นเพลงแนวละครด้วย พี่แน่นฟังเสียงแล้วก็เลยสนใจ ติดต่อมาให้ไปร้อง ก็รู้สึกดีใจเพราะเป็นเพลงแรกที่ได้ร้อง และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานกับบริษัทที่มีชื่อเสียงมากๆ ก็ดีใจ เป็นเพลงแรกที่ร้องให้กับแอ็กเซ็กท์
ร่วมเชียร์และร่วมโหวตให้กับ 8 คนสุดท้ายของ The Star โดยโทร. 1900 1900 43 หรือ ส่ง SMS พิมพ์ดอกจัน (*) ตามด้วยหมายเลขผู้แข่งขัน ส่งมาที่ 89500
ติดตามทุกเสี้ยววินาทีบนเส้นทางสู่ฝันของพวกเขาทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 20.30-21.00 น. / วันพุธ 22.00-23.00 น.
วันเสาร์ 21.00-23.00 น. / และวันอาทิตย์ 20.30-21.30 น.
www.exact.co.th, www.mcot.net/thestar--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ