ยูพีเอส ก้าวสู่ปีที่ 97 เริ่มนับถอยหลังสู่การเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ครบ 1 ศตวรรษ

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“ยูพีเอส” บริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผู้ให้บริการด้านการขนส่งและลอจิสติกส์ตามความต้องการของลูกค้าทั่วโลก ได้ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 97 แห่งการดำเนินงานอย่างมั่นคงแล้วเมื่อเร็วๆนี้ จากบริษัทจัดส่งของขนาดเล็กที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2450 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน “ยูพีเอส” กลายเป็นองค์กรที่มีสินทรัพย์มูลค่ากว่า 30,000 ล้าน เหรียญสหรัฐ และเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับ และมีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก มีความแข็งแกร่งมากที่สุด ในโลกแห่งหนึ่ง
มร.เคน โทรอค ประธาน บริษัทยูพีเอส ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวในโอกาสนี้ว่า “ยูพีเอสผ่าน การเดินทางอันยาวนานนับแต่เริ่มเปิดดำเนินการในเอเชียเมื่อปี 2531 ปัจจุบัน “ยูพีเอส” กลายเป็นผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในอนาคต “ยูพีเอส” จะยังคงเน้นการให้บริการแบบ synchronize commerce หรือการบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุน ให้ประสานสอดคล้องกัน ซึ่งเชื่อว่าเราจะสามารถทำได้อย่างแน่นอนด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานถึง 97 ปี และความมุ่งมั่นในการให้บริการที่วางใจได้ เปี่ยมด้วยความเป็นเลิศ คุณภาพ และความสร้างสรรค์”
ในอีก 3 ปีข้างหน้า “ยูพีเอส” จะเริ่มนับถอยหลังสู่การฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษแห่งการดำเนินงาน ในช่วงนี้ บริษัทฯ จะเน้นการพัฒนาธุรกิจในเอเชียอย่างมียุทธศาสตร์ โดยเฉพาะการพัฒนาตลาดในประเทศจีน อินเดีย และญี่ปุ่นซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สำคัญ โดยการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งกระบวนการซัพพลายเชน
และด้วยการเป็นผู้ที่มีความสามารถด้านบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนอย่างประสานสอดคล้องกัน ยูพีเอสมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงธุรกิจต่างๆ ในเอเชียเข้ากับการค้าโลก เพื่อช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้นประสพความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทั่วโลก ด้วยการสร้างกระบวนการซัพพลายเชนที่ถูกต้องแม่นยำ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งจะทำให้สินค้า ข้อมูล และเงินทุนเคลื่อนไปพร้อมๆ กันอย่างรวดเร็วและ มีประสิทธิภาพมากขึ้น อันเป็นวิสัยทัศน์ของยูพีเอสสำหรับอนาคตของธุรกิจทั่วโลก
“ธุรกิจของเรากำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วไปสู่มิติใหม่ของการบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนในระดับโลกซึ่งช่วยลดข้อจำกัดต่างๆ ระหว่างคู่ค้าลง เราเชื่อว่าการบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนอย่างประสานสอดคล้องกัน คือ มาตรฐานใหม่ทางธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลด้านบวกต่อธุรกิจต่างๆ ในระดับท้องถิ่นและภาวะเศรษฐกิจในอนาคต นอกจากนี้ ตลาดเอเชีย ถือเป็นตลาดหลักของยูพีเอส เราตระหนักดีถึงศักยภาพของตลาดนี้โดยเฉพาะในด้านการเติบโตในระยะยาว การเติบโตอย่างมั่นคงของยูพีเอสในตลาดเอเชียสะท้อนให้เห็นว่า กลยุทธ์ของเราในการให้บริการด้านซัพลลายเชนที่ครบวงจรเป็นการดำเนินกลยุทธ์ที่ถูกต้องที่สุด” มร.โทรอค กล่าวเสริม
ในไตรมาสที่สองของปี 2547 ยูพีเอสในเอเชียมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยมีปริมาณการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปีก่อน
ความสำเร็จสำคัญที่ผ่านมา
จากบริษัทขนาดเล็กที่ดำเนินธุรกิจบริการส่งของในสหรัฐอเมริกา จนกลายมาเป็นองค์กรที่ให้บริการในระดับโลกที่มีสินทรัพย์มูลค่ากว่า 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน ยูพีเอสได้มีพัฒนาการมาเรื่อยๆ จนก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทที่มีความสามารถด้านบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนอย่างประสานสอดคล้องกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2531 ที่ยูพีเอสเริ่มเปิดดำเนินการในภูมิภาคเอเชีย ยูพีเอสก็ได้สร้างฐานธุรกิจให้มั่นคงมากขึ้น โดยการผนวกกิจการ การสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมทั้งการขยายเครือข่ายการขนส่งทางอากาศ อันเป็นการวางรากฐานของการเติบโตอย่างมั่นคงสำหรับอนาคต ในปัจจุบัน ยูพีเอสมีเครือข่ายอย่างกว้างขวางในเอเชีย และให้บริการในกว่า 40 ประเทศ และเขตการปกครองต่างๆ ทั่วภูมิภาค ความสำเร็จที่ผ่านมาของยูพีเอสในเอเชีย ได้แก่
กรกฎาคม 2547 — สหรัฐอเมริกาและจีนได้ลงนามในข้อตกลงทวิภาคีทางการบินระหว่างกัน
ผลจากข้อตกลงนี้ ทำให้ยูเอสเริ่มดำเนินการเพื่อให้สามารถรองรับเที่ยวบินที่จะเพิ่มขึ้นอีก 12 เที่ยว ตามที่ได้รับสิทธิจากกรมการขนส่งสหรัฐฯ โดยการสร้างศูนย์กลางการกระจายสินค้าทางอากาศที่เซี่ยงไฮ้ และได้เริ่มเปิดบริการขนส่งแบบบินตรงทุกวันไปยังบริเวณเพิร์ล ริเวอร์ เดลต้า นอกจากนี้ ข้อตกลงดังกล่าวยังเอื้อประโยชน์ที่สำคัญต่อยูพีเอส ธุรกิจต่างๆ คนทำงาน ตลอดจนผู้ใช้บริการในภูมิภาคนี้ เนื่องจากจะทำให้การบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนเป็นไปอย่างประสานสอดคล้องกันมากขึ้น รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ยูพีเอสสามารถขยายฐานการบริการในธุรกิจซัพพลายเชนที่ครบวงจรได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน และการค้าทั่วโลก
2 เมษายน 2547 — ยูพีเอสได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากกรมการขนส่งของสหรัฐอเมริกา
ให้สามารถเพิ่มเที่ยวบินอีก 6 เที่ยว ระหว่างฮ่องกงและศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในภูมิภาค เอเชียที่ฟิลิปปินส์ ผ่านสิงค์โปร์ ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับสินค้าผ่านตลาดหลักทั้ง 3 โดยเที่ยวบินใหม่จะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
เมษายน 2547 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่ จ.เชียงใหม่ ประเทศไทย สำนักงานแห่งใหม่นี้ ทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการที่ดีที่สุด และสามารถสนองความต้องการของลูกค้าในภาคเหนือของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
30 ตุลาคม 2546 — ยูพีเอสเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังศูนย์กลางการกระจายสินค้าทางอากาศที่สนามบินนานาชาติคลาค ประเทศฟิลิปปินส์ จาก 1 เป็น 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งช่วยให้ยูพีเอสสามารถจัดส่งสินค้าได้เร็วขึ้นอีก 1 วัน จากประเทศไทยไปยังเมืองต่างๆ ทั่วเอเชีย
10 เมษายน 2546 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่เมืองซูโจว ประเทศจีน สำนักงานแห่งใหม่นี้ทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการขนส่งด่วนมาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้าในพื้นที่
8 เมษายน 2546 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สำนักงานแห่งนี้
ทำให้ธุรกิจต่างๆ ในบาหลีได้รับประโยชน์จากบริการจัดส่งสินค้าทั่วโลกและบริการซัพพลายเชนที่ครบวงจรของยูพีเอสได้ ซึ่งทำให้ธุรกิจเหล่านี้เพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ
25 มีนาคม 2546 — ยูพีเอสเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่หลังจากใช้มานานกว่า 40 ปี เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถที่เพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีมานี้ จากการที่บริษัทฯ ได้ขยายเครือข่ายบริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก และได้แนะนำรูปแบบของการให้บริการซัพพลายเชนแนวใหม่ นอกจากนี้ สัญลักษณ์หรือโลโก้ใหม่ สะท้อนให้วิสัยทัศน์ของยูพีเอส ในการบริหารสินค้า ข้อมูล และเงินทุนอย่างประสานสอดคล้องกัน (Synchronized Commerce)
กุมภาพันธ์ 2546 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่เมืองต้าเหลียน และเชียงหยาง ประเทศจีน
23 มกราคม 2546 — ยูพีเอส ได้ประกาศการทำสัญญาแต่งตั้งให้สายการบินแยงซี ริเวอร์ เอ็กซ์เพรส แอร์ไลน์ เป็นตัวแทนของยูพีเอสในการให้บริการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศภายในประเทศของจีน เพื่อเชื่อมโยงเมืองท่าของยูพีเอสที่เมืองฟูตง เซี่ยงไฮ้ กับอีก 4 เมืองหลักในประเทศจีน นับเป็นการร่วมมือครั้งแรกระหว่างบริษัทขนส่งด่วนต่างชาติกับสายการบินภายใน
ประเทศของจีน และข้อตกลงนี้ ยังช่วยให้ลูกค้าของยูพีเอสที่อยู่ในเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจอย่างปักกิ่ง, เซียเหมิน, กวางเจา และชิงเตา ได้รับบริการเร็วขึ้นอีกหนึ่งวัน และได้รับบริการส่งสินค้าระหว่างประเทศที่วางใจได้มากขึ้น
ธันวาคม 2545 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่เมืองตงกวน และเทียนจิง ประเทศจีน
…/4
30 ตุลาคม 2545 — ยูพีเอสประกาศเปิดสำนักงานตัวแทนที่เมืองเซียเหมิน ประเทศจีน พร้อมกันนี้ก็ได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่เมืองเซินเจิ้น และชิงเตา ในเดือนกันยายนด้วย
30 กันยายน 2545 — ยูพีเอสลงนามในข้อตกลงกับบริษัทเจแปน คิออส เคเค (Japan Kiosk K.K) เพื่อให้บริการขนส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศของยูพีเอสในร้านสะดวกซื้อ Newdays ซึ่งตั้งอยู่ตามสถานีสำคัญของรถไฟฟ้าใต้ดินทางตะวันออกของญี่ปุ่น ซึ่งยูพีเอสเป็นบริษัทขนส่งสินค้าแห่งแรกที่ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนระหว่างประเทศในร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่น
27 กันยายน 2545 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนที่เมืองโคมบาทอร์ ประเทศอินเดีย พร้อมกับสำนักงานที่เมืองมอราดาบัด ในปัจจุบัน ยูพีเอสได้ให้บริการโดยใช้ยานพาหนะของตนเอง
มีพนักงานขับรถที่สวมเครื่องแบบยูพีเอส ทีมขายของตนเอง และใช้ระบบการบริหารจัดการ ตลอดจนเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อเสนอบริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพให้แก่ลูกค้าในเมืองทั้งสอง
20 กันยายน 2545 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานตัวแทนแห่งใหม่ที่เมืองบันดุง ประเทศอินโดนีเซีย และร้านให้บริการด่วนแห่งใหม่ที่เมืองอูบุด
3 มิถุนายน 2545 — ยูพีเอสประกาศเปิดการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศอย่างเต็มรูปแบบที่บังกาลร์ ประเทศอินเดีย
19 เมษายน 2545 — ยูพีเอสเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่เมืองมาเก๊า เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าด่วนระหว่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบแก่ลูกค้า
18 เมษายน 2545 — ยูพีเอสเปิดตัวเที่ยวบินปฐมฤกษ์ภายใต้สัญลักษณ์หางสีน้ำตาลจากเมือง โอซาก้าไปยังสนามบินนานาชาติคลาค ประเทศฟิลิปปินส์ โดยให้บริการ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากโอซาก้าไปคลาค ผ่านโตเกียว ซึ่งจะทำให้ญี่ปุ่นสามารถเชื่อมโยงเมืองสำคัญๆ ในเอเชียและยุโรปโดยผ่านเที่ยวบินรอบโลกของยูพีเอส
4 เมษายน 2545 — ยูพีเอสเปิดศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของเอเชียที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีพื้นที่ 2,300 ตารางเมตร เชื่อมโยงเมืองสำคัญในภูมิภาคกับเมืองอื่นๆ และประเทศต่างๆ ทั่วโลก
ศูนย์ดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าส่วนใหญ่ในเอเชียได้รับประโยชน์จากการปิดรับสินค้าช้าลง และได้รับบริการที่วางใจได้มากขึ้น
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chain ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
ติดต่อ :
ซูซานน่า มุค / จิราพร บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 27
E-mail: susanna.muk@ogilvy.com/ jiraporn.boonnark@ogilvy.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ