ดีเอชแอล ประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรกดีเยี่ยม มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพและบริการพร้อมรับความต้องการของตลาด

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก และในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จในช่วงครึ่งแรกของปี 2547 ด้วยยอดรายได้การขนส่งด่วนโตตามเป้าหมาย ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง และตำแหน่งแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุด พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตทางการค้าทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2547 ดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของดีเอชแอล สามารถทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจทั้งหมดเพิ่มขึ้น 14.5% คิดเป็น 84.2 พันล้านบาท (1.68 พันล้านเหรียญยูโร) เมื่อเทียบกับ 73.5 พันล้านบาท (1.46 พันล้านเหรียญยูโร) ซึ่งเป็นผลกำไรในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมียอดรายได้เพิ่มขึ้น 9.6% จาก 962 พันล้านบาท (19.2 พันล้านเหรียญยูโร) เป็น 1,052 พันล้านบาท (21 พันล้านเหรียญยูโร) โดยธุรกิจ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ทั่วโลกเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างยอดรายได้สูงสุด คือ 436 พันล้านบาท (8.7 พันล้านเหรียญยูโร) เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 26.3% ซึ่งในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตสูงสุดคือ 19.7% ขณะที่ธุรกิจด้านลอจิสติกส์ ซึ่งประกอบด้วย ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน, ดีเอชแอล โซลูชั่น และดีเอชแอล เฟรทในยุโรป สามารถสร้างยอดรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 160.3 พันล้านบาท (3.2 พันล้านเหรียญยูโร) ส่วนธุรกิจไปรษณีย์ในทวีปยุโรป มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 315.2 พันล้านบาท (6.29 พันล้านเหรียญยูโร) และธุรกิจบริการการเงิน 180 พันล้านบาท (3.6 พันล้านเหรียญยูโร) ตามลำดับ
สำหรับธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ในประเทศไทย ในช่วงครึ่งปีแรกมียอดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ โดยเป็นผลสำเร็จจากกลยุทธ์เชิงรุกที่มีการพัฒนาบริการและการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวบริการขนส่งด่วนสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต (Express Pallet) ซึ่งมาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์ที่ปรับได้ 3 ระดับสำหรับขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนัก 50, 75 และ 100 กิโลกรัม รวมทั้งการขยายเครือข่ายการบิน เอเชีย แอร์ เน็ตเวิร์ก ของดีเอชแอล ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยในประเทศไทยได้มีการเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 737-200 สีเหลือง-แดง ของดีเอชแอลลำใหม่ เพื่อให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ - โฮจิมินห์ ซึ่งดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกที่มีเครื่องบินของตนเองสำหรับบริการในเส้นทางบินนี้ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการทำงานของศูนย์กลางกระจายสินค้า (ฮับ) ในกรุงเทพฯ เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางการขนส่งระหว่างประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน และรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศในภูมิภาคนี้ได้ดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ด้วยการผนวกแผนการตลาดเชิงรุกกับยุทธศาสตร์หลัก 4 ประการ ได้แก่ ความรวดเร็ว บริการที่เชื่อถือได้ นวัตกรรมบริการใหม่ๆ และเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลก ทำให้ดีเอชแอล ยังคงรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของธุรกิจขนส่งด่วนในประเทศไทยไว้อย่างเหนียวแน่น และยังได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุดทั้งจากการวิจัยภายในของบริษัท และการศึกษาที่จัดขึ้นโดยองค์กรอิสระหลายแห่ง อาทิ ดีเอชแอล ได้รับรางวัล Gold Award ในระดับประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย จากกิจกรรม Super Brand 2004 โดยนิตยสาร Reader’s Digest ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคที่ได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคได้ทั่วถึง และมีความเที่ยงตรง ทั้งนี้ ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องในด้านคุณภาพ ความคุ้มค่า ไว้วางใจได้ ภาพลักษณ์ที่ดี และเข้าใจความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังได้รับคะแนนแบรนด์ที่ชื่นชอบมากที่สุด การสำรวจ 1,000 แบรนด์ยอดนิยมของเอเชีย ที่จัดขึ้นโดยบริษัทวิจัยระดับโลก Synovate และสถาบัน Asian Integrated Media โดยได้คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งที่ได้อันดับสองเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง นายเฮอร์เบิต กล่าวว่า “ในส่วนของธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มีแผนที่จะรุกขยายธุรกิจภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากขึ้น โดยจะมีการเพิ่มศักยภาพของการให้บริการพื้นที่สำหรับการขนส่งด่วนทางอากาศระหว่างประเทศไทยและภูมิภาคนี้มากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจส่งออกของประเทศไทย และการค้าในภูมิภาค ในขณะเดียวกันจะยกระดับโครงสร้างการบริการ เช่น ศูนย์กระจายสินค้าในประเทศไทย ให้สามารถรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ทั้งนี้ ดีเอชแอล ประเทศไทย จะยังเดินหน้าตอกย้ำแบรนด์ผ่านกิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม “
ดีเอชแอลมั่นใจว่าภายในสิ้นปี 2547 จะมียอดรายได้เติบโต 20% ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จากความพร้อมด้านศักยภาพที่จะรองรับการเติบโตของตลาด และการพัฒนารูปแบบการบริการให้เหมาะกับความต้องการของธุรกิจในประเทศไทย” นายเฮอร์เบิต กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2546 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 22 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.1 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 160,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส, ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการ 25 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบงกช แพบรรยง
บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5608
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ bongkod.paebunyong@dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ดีเอชแอล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ