IPSTAR ได้ลูกค้าในออสเตรเลีย “AirNet” ขยายบริการบรอดแบนด์ทั่วภูมิภาค รุกตลาดลูกค้าองค์กรและหน่วยงานภาครัฐ ทั้งการแพทย์และการศึกษา

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (IPSTAR Co., Ltd.) บริษัทในเครือของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (Shin Satellite Plc.- SATTEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ Ericsson Communications ลงนามในสัญญาให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ (IPSTAR) กว่า 300 Mbps เป็นเวลา 5 ปี แก่บริษัท แอร์เน็ท คอมเมอเชียล ออสเตรเลีย จำกัด (AirNet Commercial Australia Limited) ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมฯ ครบวงจรและอินเตอร์เน็ต (ISP) ชั้นนำในออสเตรเลียเพื่อนำไปให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าองค์กร, หน่วยงานภาครัฐในโครงการต่างๆ เช่น ด้านการแพทย์ การศึกษา รวมถึงชุมชนที่พักอาศัยครอบคลุมทั่วออสเตรเลีย เน้น application หลัก เช่น การประชุมทางไกลด้วยภาพและเสียง (Video Conferencing), การเรียนการสอนทางไกล (Long-distance Learning) และบริการด้านเสียง (Voice over IP) เป็นต้น โดยใช้เกตเวย์ IPSTAR ที่เมืองซิดนีย์ (Sydney) และจะเปลี่ยนมาใช้เกตเวย์ที่เมืองบรูคเคน ฮิล และ เคลากูลี (Broken Hill and Kalgoolie) เมื่อดาวเทียม IPSTAR-1 ขึ้นสู่วงโคจรแล้ว
AirNet ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ตชั้นนำในออสเตรเลีย เป็นผู้บุกเบิกและชำนาญในการให้บริการบรอดแบนด์ครบวงจรโดยเฉพาะเครือข่ายไร้สาย ฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนจำนวนมากและกลุ่มธุรกิจเอกชนทางใต้ของออสเตรเลีย ล่าสุด AirNet ชนะการประมูลได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย (The South Australian Government) ให้เป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์ในเขตรอบเมืองทางเหนือของเมืองอะดีเลด (Adelaide) เพื่อให้ทุกพื้นที่สามารถใช้บรอดแบนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะที่เมืองวิงฟิลด์ (Wingfield) ซึ่งมีธุรกิจจำนวนมากที่ต้องการเครือข่ายความเร็วสูงในการดำเนินธุรกิจ
AirNet จึงเลือกใช้ IPSTAR เพื่อขยายบริการบรอดแบนด์ให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วออสเตรเลีย โดยเริ่มจากทางตอนใต้ก่อนขยายทั่วภูมิภาค เบื้องต้นจะให้บริการแก่โรงเรียนจำนวนมากในเขตชานเมืองและในพื้นที่ห่างไกลของรัฐ South Australian นอกจากนี้ ยังให้บริการแก่แพทย์ในโครงการบรอดแบนด์เพื่อสุขภาพ (Broadband for Health Program) เบื้องต้นรัฐบาลออสเตรเลียจะสนับสนุนงบจำนวน 35 ล้านเหรียญ (AUS) ภายใน 3 ปี เพื่อสนับสนุนการให้บริการบรอดแบนด์แก่แพทย์และชุมชนของคนพื้นเมือง เพื่อการบริการด้านสุขภาพทั่วประเทศ
นายปีเตอร์ ฟอร์ทูเนโทว์ (Mr.Peter Fortunatow) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย AirNet เปิดเผยว่า “AirNet เลือกใช้ IPSTAR เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยี IPSTAR เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด ระบบ IPSTAR ให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงผ่านดาวเทียม มีโครงสร้างต้นทุนต่ำกว่าเมื่อเทียบกับดาวเทียมแบบเดิมหรือเทคโนโลยีภาคพื้นดินอื่น เช่น ADSL และมีช่องสัญญาณขนาดใหญ่ ทำให้สามารถสร้างระบบใช้งานขนาดใหญ่ของ Australia เพื่อรองรับการให้บริการแก่ผู้ใช้งานทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ห่างไกลในชนบทเป็นหลักล้านคนในแต่ละประเทศ ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีดาวเทียมที่มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และมีความรวดเร็วและยืดหยุ่นสูงในการให้บริการ”
นายคมสัน เสรีภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป IPSTAR Australia and New Zealand เปิดเผยว่า “ธุรกิจบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมในทวีปออสเตรเลียมีโอกาสขยายตัวสูงมาก เนื่องจากผู้ใช้งานมีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี และมีความจำเป็นต้องใช้ระบบ Video Conferencing และ VoIP อีกทั้งลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่กว้างใหญ่ ต้องอาศัยเครือข่ายสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และต้นทุนต่ำสามารถครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ทั่วถึงทั้งเขตเมืองและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งสอดคล้องกับจุดเด่นของเทคโนโลยีดาวเทียม
“ประเทศออสเตรเลียมีประชากรมากกว่า 22 ล้านคน ส่วนใหญ่มีความสามารถซื้อบริการบรอดแบนด์ต่างๆ รวมถึงบริการ IPSTAR ได้ แต่ยังมีบริการบรอดแบนด์ไม่เพียงพอกับความต้องการใช้งานของผู้บริโภค โดยเฉพาะแถบชานเมืองและพื้นที่ห่างไกลในชนบท ดังนั้น ภูมิภาคนี้จึงมีโอกาสการขยายตัวในธุรกิจบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมสูงมาก” กล่าวเสริม
สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2591-0736-49 หรือ mc@thaicom.net--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ