กรุงไทยพร้อมอนุมัติเงินกู้ ช.พ.ค.ในต่างจังหวัด

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าโครงการเงินกู้สวัสดิการแก่สมาชิก ช.พ.ค.ในต่างจังหวัด หลังเริ่มปล่อยกู้ให้สมาชิกในกรุงเทพฯ ไปแล้ว ย้ำผู้กู้ทุกรายต้องมีหนังสือรับรองจากต้นสังกัดในการนำเงินเดือนหรือเงินบำนาญเข้าบัญชีกรุงไทย และต้องไม่มีสินเชื่อธนวัฏกับธนาคาร เตรียมปิดรับคำขอกู้ภายในวันที่ 31 ต.ค.นี้
นายเจริญศิลป์ เภกะนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่าย และผู้บริหาร ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงไทยกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จัดโครงการเงินกู้สวัสดิการแก่สมาชิก ช.พ.ค. เพื่อช่วยเหลือให้สมาชิกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยให้กู้คนละไม่เกิน 200,000 บาท ซึ่งขณะนี้ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อให้กับสมาชิกในเขตกรุงเทพฯ ที่มีคุณสมบัติและเอกสารครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนดแล้ว ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ย MLR หรือปัจจุบันเท่ากับ 5.75% ระยะเวลากู้ไม่เกิน 10 ปี ชำระหนี้โดยทายาทหรือผู้ได้รับเงินสงเคราะห์ โดยทายาทต้องทำหนังสือยินยอมในการโอนสิทธิเรียกร้องการรับเงิน ช.พ.ค. เพื่อชำระหนี้ให้กับธนาคาร
“ขณะนี้อยู่ระหว่างที่ธนาคารสาขากำลังพิจารณาสินเชื่อให้กับสมาชิก ช.พ.ค. โดยสมาชิกที่มีคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด มีเอกสารประกอบการขอกู้ครบถ้วนก็จะได้รับพิจารณาอนุมัติ”
นายเจริญศิลป์ กล่าวต่อว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อในโครงการนี้จะต้องเป็นข้าราชการประจำหรือข้าราชการบำนาญ ที่เป็นสมาชิก ช.พ.ค. มีอายุ 55 ปีขึ้นไป มีเงินเดือนหรือเงินบำนาญเข้าบัญชีเดือนละไม่ต่ำกว่า 3,000.- บาท โดยพิจารณาย้อนหลัง 3 เดือน ทั้งนี้ต้องไม่มีวงเงินสินเชื่อธนวัฏกับธนาคาร ไม่มีภาระหนี้ผิดนัดกับธนาคาร นอกจากนี้ ต้องยินยอมให้นำเงินเดือนหรือเงินบำนาญผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผู้ขอสินเชื่อเปิดบัญชี โดยหน่วยงานต้นสังกัดที่เป็นผู้จ่ายเงินเดือนหรือเงินบำนาญต้องรับรองว่าจะเป็นผู้นำเงินเดือนหรือเงินบำนาญเข้าบัญชีตลอดไป โดยธนาคารจะปิดรับคำขอกู้โครงการเงินกู้สวัสดิการแก่สมาชิก ช.พ.ค. ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2547
อย่างไรก็ตาม นายเจริญศิลป์ กล่าวว่า เหตุที่โครงการนี้ล่าช้า เพราะงาน ช.พ.ค. มีบุคคลและหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ระเบียบและวิธีปฏิบัติจึงต้องรัดกุม เพื่อปิดความเสี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาหนี้ NPLs หากสมาชิกมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทยที่ผู้ขอกู้เปิดหรือมีบัญชี
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ / โทร. 0-2208-4174-7 / 6 กันยายน 2547--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ