“เลดี้ส์ คอร์เนอร์” พาสัมผัสบรรยากาศร้าน CAF? LENOTRE แบรนด์ร้านขนมหวานและอาหารเลื่องชื่อจากฝรั่งเศสแห่งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 7, 2004 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
ปัจจุบันกระแสธุรกิจการให้บริการ โดยเฉพาะธุรกิจ “ร้านอาหาร” ต่างพากันทยอยเปิดตัวให้ ผู้บริโภคได้เลือกสรรตามสไตล์อย่างเกลื่อนกลาด ว่ากันตั้งแต่ร้านอาหารหรูหราระดับไฮโซ กระทั่งถึงร้านอาหารริมทางเท้าของคนเดินถนน ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้ต่างตอบโจทย์เดียวกันว่า “สนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นั่นเอง
คาเฟ เลอโนท (CAF? LENOTRE) แห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ที่อาคารเนเชอรัล วิลล์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ เรสซิเด้นส์ กลางซอยหลังสวน นับเป็นแบรนด์ร้านขนมและอาหารชั้นสูงของกรุงปารีสที่มีชื่อเสียงมากกว่า 50 ปี ที่ได้ถูกคัดสรรและเลือกเฟ้นส่งตรงสู่ผู้บริโภคชาวไทยให้ได้ลองลิ้มชิมรสอาหารต้นตำรับสไตล์ฝรั่งเศสด้วยรูปแบบร้านอาหารคอนเซ็ปต์ร่วมสมัยที่ตกแต่งโดยผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ และโทนสีที่อบอุ่น ให้บริการอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยทั้งประเภท Soup&Salad, Light Dishes, Main Dishes เครื่องดื่มนานาชนิด และไวน์ สำหรับลูกค้าที่ย่างก้าวเข้ามาจะได้สัมผัสบรรยากาศสบายๆ ตลอดทั้งวัน โดยจะมีเมนูอาหารเช้า กลางวัน บ่าย และค่ำ หวังตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา อีกทั้งยังเน้นการขายเพื่อนำกลับไปทานที่บ้าน และที่พิเศษสุดนอกเหนือจาก ขนมเพสทรี่ และเบเกอรี่ที่สดใหม่แล้ว ยังดูแลการผลิตโดยเชฟ แพทริค มอโร (Patrick Moreau) ผู้มีประสบการณ์จากเลอโนทในฝรั่งเศสมากกว่า 20 ปี
คุณทรรศวรรณ หงสไกร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ คาเฟ เลอโนท เผยถึง “การเลือกเปิด คาเฟ เลอโนท ซึ่งเป็นสาขาแรกในเมืองไทยและของเอเชียครั้งนี้ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย ได้ลองสัมผัสและลิ้มชิมรสอาหารสไตล์ฝรั่งเศสที่มีวิวัฒนาการก้าวล้ำทันสมัย เมนูอาหารส่วนใหญ่เน้นความเป็น Original จากทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ผสมผสานปรุงแต่งแบบฉบับตะวันตกและตะวันออกทำให้แลดูแปลกใหม่เข้ากับสไตล์คนเอเชีย เช่น เมนูสะเต๊ะ พร้อมเสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอดหรือ เฟรนไฟรส์ (ที่ผสมเครื่องเทศก่อนนำลงไปทอด)
และมองวัฒนธรรมการกินและไลฟ์สไตล์ของคนไทยนั้น จะต่างจากคนยุโรปอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากการเลือกทานอาหารนอกบ้าน คนไทยมักมีรสนิยมในการเลือกเน้นบรรยากาศ สถานที่ และความทันสมัยแปลกใหม่เป็นสำคัญ ทั้งนี้ก็เพื่อความสนุกสนานและผ่อนคลาย ขณะที่คนยุโรปโดยเฉพาะคนฝรั่งเศส จะค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกทานอาหารที่เน้นคุณภาพและรสชาติอาหารเป็นสำคัญ หวังคาเฟ เลอโนท จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคชาวไทยค่ะ”
ลดา เองชวเดชาศิลป์ พิธีกรสาวสวยแห่งรายการ “เลดี้ส์ คอร์เนอร์” ก็เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เพราะทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปเยือนประเทศฝรั่งเศสไม่ว่าจะด้วยเรื่องส่วนตัว หรือจะถ่ายทำละคร ลดา ก็จะไม่ปล่อยให้โอกาสดีๆ ในการลองลิ้มชิมรสอาหารฝรั่งเศสหลุดลอยไปเลย ลดา ให้สัมภาษณ์ขณะที่พาสัมผัสบรรยกาศ คาเฟ เลอโนท แห่งแรกของเมืองไทย ว่า
“ลดา เป็นคนที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฝรั่งเศสมากๆ ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นอาหารที่พิถีพิถันและตบแต่งได้อย่างสวยงามชวนให้น่ารับประทานมาก แต่เสียตรงที่ว่าเราต้องให้เวลาในการเลือกรับประทานอาหารฝรั่งเศสในครั้งนั้นเป็นพิเศษ เพราะอาหารฝรั่งเศสค่อนข้างจะพิถีพิถันในกระบวนการทำและการตกแต่งที่ดูโดดเด่นซึ่งต่างจากขนมและอาหารอื่นๆ แต่ขอรับประกันถึงคุณภาพและการันตีได้ถึงความอร่อยเลยล่ะค่ะ สำหรับเมนูอาหารที่พิเศษๆ สำหรับลดา ก็จะเป็นจำพวกขนมเพรสทรี่ เพราะลดาเป็นคนที่ชอบทานของจุกจิก ซึ่งทานได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะหากได้ทานขนมสูตรต้นตำรับฝรั่งเศสด้วยแล้ว ลดารู้สึกได้ถึงรสชาติที่นุ่มลิ้น และละลายในปากจริงๆ ลดา ว่าคาเฟ เลอโนท ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งต้องลองรสรรหามาลิ้มลองทานกันแล้วล่ะค่ะ“
วันนี้ สำหรับเมนูพิเศษที่ทางร้าน คาเฟ เลอโนท จัดให้นั้น เห็นหน้าตาเจ้าเมนูนี้แล้ว ชวนน่า รับประทานจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการอาหารแนะนำอย่าง ขาแกะนิวซีแลนต์อบซ้อสไทม์เสริฟพร้อมกับสตูผัก Roasted New Zealand rack of lamb with fresh thyme sauce and และรายการขนมแนะนำอย่าง Plaisir เพลเซียร์ พาสตรื้นุ่มด้วยชั้นมูส ช็อกโกแลตและวานิลา ชั้นบนเป็นอัลมอนด์บิสกิตเคลือบคาราเมล เป็นต้น
ติดตามชมและสัมผัสบรรยากาศ ร้าน CAF? LENOTRE
แบรนด์ร้านขนมหวานและอาหารเลื่องชื่อจากฝรั่งเศสแห่งแรกของเมืองไทยได้
ในรายการ “เลดี้ส์ คอร์เนอร์” วันเสาร์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 09.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : กมลวรรณ รักขพันธ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2/0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ฝรั่งเศส   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ