แคนนอนปฏิวัติวงการพรินเตอร์ เปิดตัว “PIXMA” Series ลบข้อจำกัดการพิมพ์ภาพถ่าย ฉีกดีไซน์สุดหรู

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 7, 2004 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
“พิกซ์มา” ไลฟ์สไตล์พรินเตอร์เครื่องแรกที่ให้หยดหมึกเล็กเพียง 1 พิโคลิตร พิมพ์ภาพสีสดใสด้วยหมึกแยกสี 8 สี และรองรับเทคโนโลยีไว-ไฟ มาตรฐาน 802.11g
ลืมเรื่องความน่าปวดหัวจากการพิมพ์ทิ้งไปซะ! บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโฟโต้พรินเตอร์ ด้วยการเปิดตัว “พิกซ์มา” (PIXMA) พร้อมกันถึง 8 รุ่น ด้วยดีไซน์ และรูปลักษณ์ใหม่เป็นครั้งแรกในตลาดเมืองไทย
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ กล่าวถึง การพลิกโฉมแคนนอนบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์ ในครั้งนี้ว่า “วันนี้นับเป็นการปฏิวัติเทคโนโลยีการพิมพ์ครั้งสำคัญของแคนนอน “พิกซ์มา” เป็นพรินเตอร์เครื่องแรกของโลกที่สามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้สองหน้า และมีถาดป้อนกระดาษได้สองทิศทาง”
“พิกซ์มา” โฟโต้ พรินเตอร์ ทั้ง 8 รุ่นครอบคลุมทุกระดับการใช้งาน ได้แก่ iP3000, iP4000, iP4000R, iP5000, iP6000D, iP8500 และสองรุ่นในระดับการใช้งานทั่วไป ได้แก่ iP1000 และ iP1500 ซึ่งผู้ใช้จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี การพิมพ์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพที่ให้ภาพคมชัดสูงสุด พร้อมความรวดเร็วในการพิมพ์ที่เหนือชั้น รวมทั้งคุณสมบัติ การพิมพ์แบบไร้สาย
สำหรับ “พิกซ์มา” รุ่น iP5000 นับเป็นโฟโต้พรินเตอร์เครื่องแรกของโลกที่ให้หยดหมึกเล็กเพียง 1 พิโคลิตร จึงสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้คมชัดสูงสุดด้วยความละเอียดถึง 9600x2400 จุดต่อตารางนิ้ว จึงเป็นพรินเตอร์ในฝันของช่างภาพทุกระดับ ส่วนรุ่น iP6000D ได้รับการออกแบบมาพร้อมฟังก์ชันการพิมพ์ภาพได้โดยตรงจากกล้องถ่ายรูปการ์ดหน่วยความจำ และอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายด้วยมาตรฐานพิกบริดจ์ หรือแม้แต่การสั่งพิมพ์ภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือก็ทำได้ง่ายดายด้วยระบบอินฟาเรด (IrDA)
นายวรินทร์ กล่าวเสริมว่า “พิกซ์มา” จะเข้ามาเติมเต็มแนวคิด My Digital Lab หรือดิจิตอลแล็ปสีส่วนตัว ในบ้านที่แคนนอนบุกเบิกมาตั้งแต่ต้นปีให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นในซอฟต์แวร์เพื่อการตกแต่งภาพ อาทิ Face Sharpening, Face Brightener, Red Eye Collection และ Blemish Remover นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถพิมพ์งานได้หลากหลายมากกว่าเดิมด้วยซอฟต์แวร์ Easy-WebPrint ที่ช่วยให้พิมพ์ภาพจากเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้ง สร้างสรรค์อัลบั้มรูปส่วนตัว และพิมพ์สติ๊กเกอร์แบบต่างๆ ด้วย PhotoRecord”
พิกซ์มาทั้ง 8 รุ่นมีวางจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 2,369 บาท ถึง 10,790 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อ ผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
สุภามาศ ถ้วนกำจร อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 166 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
Supamas_Thuankumjorn@cspl.canon.com.sg arjaree_s@pennermadison.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ