ผลจากการ “ฟัง” เยอะ ทำ “งาม-โมโน” พัฒนาเทคนิคร้อง!!!

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เปิดตัวด้วยเพลงช้าๆซึ้งๆอย่าง “เขากลับมาตอนไหน”ให้แฟนๆได้ชมไปแล้ว ซึ่งในเพลงนี้นอกจากจะมีท่อนฮุกที่ติดหูแล้ว ท่อนอิมโพรไวซ์เสียง งาม-พีรศักดิ์ นักร้องนำ ก็สามารถแสดงออกถึงความรู้สึกของคนที่เจ็บช้ำเพราะแอบรักได้โดนใจไปเต็มๆ ซึ่งงาม-พีรศักดิ์ ธำรงสุทธิพันธ์ ได้เปิดใจเล่าให้ฟังถึงเทคนิคต่างๆที่นำมาร้องในท่อนนี้ว่า
“ในอัลบั้มนี้นอกจากจะเพิ่มเรื่องความเข้มข้นของดนตรีแล้ว ตัว งาม เองก็ได้ฝึกฝนเทคนิคการร้องเพลงต่างๆมาใช้เพิ่มขึ้นด้วยด้วยโดย งาม ก็จะฟังและศึกษาวิธีการร้องของศิลปินต่างประเทศให้เยอะๆและหลากหลายแนวครับ เพราะ งาม รู้สึกว่าเค้าจะมีการใช้เสียง การเอื้อนเสียงต่างๆที่น่าสนใจดี ตรงไหนที่น่าสนใจจะเข้ากับราได้ดีก็น่าจะนำมาประยุกต์ใช้ สำหรับเพลง “เขากลับมาตอนไหน” เป็นเพลงของคนที่กำลังมีความรักแต่ไม่สมหวังเพราะแอบรักคนมีเจ้าของแล้วครับ เพลงนี้ก่อนจะเข้าห้องอัด งามได้ฝึกร้องมาก่อนแล้ว ซึ่งตอนที่มาร้องจริงในห้องอัด งาม ต้องทำอารมณ์ให้อินไปกับเพลงอยู่นานเหมือนกัน แต่ผลดีจากการที่ งาม อินไปกับเพลงมากๆทำให้ งาม ร้องท่อนอิมโพรไวซ์นี้ออกมา ทำให้ท่อนนี้เป็นเหมือนกับโบนัสครับ เพราะตอนแรกที่ซ้อมไม่มีท่อนนี้ ซึ่งพี่เค้าเห็นว่าเสียงมันได้อารมณ์ดีก็เลยอัดเอาไว้แล้วก็เอามาให้ฟัง ก็ชอบครับตอนร้องท่อนนี้มันออกมาเองตามอารมณ์ตอนที่ร้องจริงๆครับ”
พบกับเพลงเปิดตัว “เขากลับมาตอนไหน” ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องและอัลบั้มเต็ม “CONTRAST” ความแตกต่างที่ชัดเจน ของ “โมโน” ได้แล้ววันนี้ทุกแผง ทั่วประเทศ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ