สส.ร่วมกับเครือข่ายรักษ์บางปะกงและราชภัฏราชนครินทร์ จัดงาน “รักษ์บางปะกง” ในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำคูคลองฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายสุวัช สิงหพันธุ์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับ เครือข่ายรักษ์ลุ่มน้ำบางปะกง มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 จัดกิจกรรม “รักษ์บางปะกง” ขึ้น เนื่องในวันอนุรักษ์ และพัฒนา แม่น้ำ คูคลอง แห่งชาติ พ.ศ. 2547
“วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ ก็เพราะเราต้องการให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ตลอดจนคลองย่อยต่างๆ ในบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีส่วนร่วมกับการอนุรักษ์ และพัฒนาแม่น้ำ ลำคลองร่วมกับภาครัฐ และองค์กรเอกชน รวมทั้งเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกแก่เยาวชนในโรงเรียน และสถาบันที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง หรือริมแม่น้ำบางปะกงตลอดสองฟากฝั่ง ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับคุณค่าและความสำคัญของแหล่งน้ำ โดยเฉพาะแม่น้ำบางปะกง”
การจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนวันอนุรักษ์ และพัฒนา แม่น้ำ คูคลอง แห่งชาติ พ.ศ. 2547 ครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และชุมชนในการแก้ปัญหามลพิษ และพัฒนาโครงข่ายการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ และสนับสนุนการประกอบอาชีพของประชาชนตลอดสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงได้อย่างสมดุล
กิจกรรม”รักษ์บางปะกง” จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 18 กันยายน 2547 ณ สถาบันราชภัฏราชนครินทร์ โดยในช่วงเช้าจะเป็นกิจกรรมล่องเรือชมทัศนียภาพแม่น้ำบางปะกง และสักการะบูชาหลวงพ่อโสธร ก่อนเข้าสู่พิธีเปิด ซึ่งได้รับเกียรติจาก รองนายกรัฐมนตรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธานในพิธี
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเยาวชน ได้แก่ การจัดประกวดวาดภาพ ประกวดเรียงความ ตลอดจนกิจกรรมการแสดงการเล่นกรับขยับเพลง รวมทั้งกิจกรรมการจัดนิทรรศการและการออกร้าน อาทิ นิทรรศการแสดงผลงานเครือข่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม, นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน, นิทรรศการกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ บริษัทเอกชน อีสวอร์เตอร์ และการแสดงสินค้าและจำหน่าย สินค้า OTOP พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน การจัดเวทีแสดงความคิดเห็นการพัฒนาลุ่มน้ำ โดยตัวแทนชุมชนริมน้ำ การแสดงศิลปะของมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ