แฮปปี้ จับมือ แม็ทชิ่งฯ ทุ่มทุน 50 ล้าน ดึง “โดราเอมอน” จากญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 25 ปี อย่างยิ่งใหญ่ เดินสายโชว์ทั่วประเทศ ต้อนรับปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ดีแทค
แฮปปี้ โทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค ร่วมกับ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ทุ่มทุน 50 ล้าน ดึงโดราเอมอนโชว์จากญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 25 ปีสุดยิ่งใหญ่ เปิดการแสดงเต็มรูปแบบ “แฮปปี้กับโดราเอมอนโชว์ 2004” ซึ่งเป็นตอนใหม่ยังไม่เคยเปิดการแสดงที่ไหนมาก่อน ครั้งแรกในเมืองไทย เปิดการแสดงทั้งหมด 30 รอบทั่วประเทศ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุดรธานี และหาดใหญ่ คาดมีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เริ่มแสดง 1 — 3 ตุลาคม ที่บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาซาร์กรุงเทพฯ ลูกค้าแฮปปี้ได้รับส่วนลด 20 % สำหรับการเข้าชมทั่วประเทศ
นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า แฮปปี้สนับสนุนการแสดงโดราเอมอนจากประเทศญี่ปุ่นติดต่อกันมาถึง 2 ปี เนื่องจากเราเห็นว่าโดราเอมอนคือสัญลักษณ์แห่งความแฮปปี้ที่ยังคงอยู่ในความนิยมของคนไทยทุกเพศทุกวัยมาโดยตลอด และไม่เคยล้าสมัย ไม่เหมือนตัวการ์ตูนและคาแรกเตอร์อื่น ๆ แฮปปี้กับโดราเอมอนโชว์ 2004 ในปีนี้มีชื่อการแสดงว่า “ผจญภัย ไล่ล่า ขุมทรัพย์มหาสมบัติ” ซึ่งรับรองความสนุกสนานและตื่นเต้นมากยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งเนื้อหาและเทคนิคการแสดงต่าง ๆ ก็จะเข้มข้นขึ้น นอกเหนือจากการแสดงแล้ว แฮปปี้ยังได้ผลิตสินค้ารุ่นพิเศษและจัดกิจกรรมร่วมสนุกต้อนรับการกลับมาของโดราเอมอนมากมาย เช่น ซิมโดราเอมอน บัตรเติมเงินโดราเอมอน ชุดกล่องขุมทรัพย์โดราคิดที่ให้ลูกค้าสะสมเป็นคอลเล็กชั่นพร้อมของที่ระลึก สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในงานก็จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึกจากโดราเอมอนที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษในจำนวนจำกัด นอกจากนี้ ลูกค้าแฮปปี้จะได้ร่วมสนุกส่ง SMS พิมพ์คำว่า DORA แล้วส่งไปที่ 1966677 รอรับข้อความตอบกลับเพื่อใช้เป็นส่วนลด 20% ในการซื้อบัตร ณ จุดขายได้ทุกรอบการแสดง
“แฮปปี้และแม็ทชิ่ง จะนำความสุข การผจญภัยครั้งสำคัญของโดราเอมอนและผองเพื่อน ภายในบริเวณงานจะมีโดราเอมอนโซน มีการเล่นเกมส์ และถ่ายรูปร่วมกับโดราเอมอน และกิจกรรมมากมายเพื่อความสุขของแฟนๆเจ้าแมวตัวอ้วนและคณะ ซึ่งเราจะนำความสุขเดินทางไปสู่ลูกค้าเราทั่วประเทศ” นายธนา กล่าวสรุป
ด้านนายสมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจเลือกโชว์โดราเอมอน เนื่องจากเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นระยะเวลายาวนาน มีแฟนทุกเพศทุกวัย โชว์ชุดนี้แสดงประจำอยู่ที่ญี่ปุ่น และตระเวนแสดงมาแล้วทั่วโลก จึงอยากให้คนไทยมีโอกาสได้ชม การจัดงาน “ แฮปปี้กับโดราเอมอนโชว์ 2004 ”ตอน“ ผจญภัย ไล่ล่า ขุมทรัพย์มหาสมบัติ ” ซึ่งเป็นโชว์เต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ตระเวนเดินสายโชว์ทั่วประเทศ ทุ่มทุน 50 ล้านในการสร้างความอลังการของฉากขนาดใหญ่ พร้อมนักแสดงและทีมงานชาวญี่ปุ่นกว่า 50 คน พร้อมอุปกรณ์แสงสีเสียง เทคนิคพิเศษ สเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็ก ที่สร้างความตื่นเต้นและสนุกสนานให้กับผู้ชมอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ผู้ชมยังได้เพลิดเพลินกับ HAPPY DORA ZONE ซึ่งรวบรวมเรื่องราวและความสนุกสนานของโดราเอมอน ชมบอลลูนยักษ์โดราเอมอนสูงขนาด 6 เมตร มาร่วมสร้างสีสันในงาน ร่วมถ่ายภาพกับโดราเอมอนอย่างใกล้ชิด พร้อมเลือกซื้อของที่ระลึกหลากหลายประเภท มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง ซึ่งสั่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น จึงอยากเชิญชวนผู้ที่รักและชื่นชอบโดราเอมอนร่วมฉลองครบรอบ 25 ปี เปิดการแสดงต้อนรับปิดเทอม เริ่มการแสดงจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 — 3 ตุลาคม บัตรราคา 300 / 600 / 900 บาท ส่วนในต่างจังหวัด บัตราราคา 200 / 400 / 600 เริ่มจากหาดใหญ่ แสดงระหว่างวันที่ 8 — 10 ตุลาคม จ. อุดรธานี แสดงวันที่ 15 — 17 ตุลาคม จ.นครสวรรค์ แสดงวันที่ 22 — 24 ตุลาคม และปิดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 29 — 31 ตุลาคม จองและจำหน่ายบัตรได้ที่บูธไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ โทร. 0-2262-3456 หรือจองผ่าน www.thaiticketmaster.com สำหรับผู้ชมในกรุงเทพฯ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 47 เป็นต้นไป หาดใหญ่ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 47 อุดรธานี เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 47 นครสวรรค์ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 47 และที่เชียงใหม่ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 47
พิเศษสุดสำหรับลูกค้าแฮปปี้ รับส่วนลด 20 % เพียงส่ง SMS พิมพ์ข้อความ DORA ไปที่หมายเลข 1966677 จะได้ SMS ตอบกลับ “แฮปปี้อีกครั้งกับโดราเอมอนโชว์” โทรศัพท์ 1 หมายเลข ซื้อได้สูงสุดไม่เกิน 4 ใบ และรับสิทธิ์จองบัตรเข้าชมก่อนลูกค้าทั่วไป
ต้อนรับปิดเทอมกับ “แฮปปี้โดราเอมอนโชว์” จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมฉลองครบรอบ 25 ปี อย่างยิ่งใหญ่ เดินสายโชว์ทั่วประเทศ
พบกับเจ้าแมวจอมยุ่ง “ โดราเอมอน ” และเพื่อน ๆ ที่จะมาพบกับคุณหนูๆ ด้วยการผจญภัยที่ตื่นเต้น สนุกสนาน ตอน : The Great Treasure Hunt Adventure “ ผจญภัย ไล่ล่า ขุมทรัพย์มหาสมบัติ ” กับประตูสารพัดสถานที่ ตะลึงกับการต่อสู้กับพายุที่บ้าคลั่งกลางท้องทะเล เพื่อค้นหาขุมสมบัติที่มีปีศาจโจรสลัดและลูกสมุนเฝ้ายามอยู่ และตื่นตากับของวิเศษในกระเป๋าโดราเอมอนพร้อมด้วยสุดยอดเทคนิค แสง เสียงและ Special Effect ต่างๆ สั่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ตื่นตาตื่นใจกับบอลลูนยักษ์ โดราเอมอน เริ่มเปิดการแสดงต้อนรับปิดเทอมทั่วทุกภาคของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 — 31 ตุลาคม 2547 เริ่มการแสดงจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 — 3 ตุลาคม ที่ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาซาร์
โดราเอมอน ” เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังและรู้จักกันไปทั่วโลก และเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี ของการ์ตูนโดราเอมอน ประเทศไทยได้มีโอกาสจัดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ โดย แฮปปี้ โทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค ร่วมกับ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตอนใหม่ยังไม่เคยเปิดการแสดงที่ไหนมาก่อน ชื่อตอน The Great Treasure Hunt Adventure “ ผจญภัย ไล่ล่า ขุมทรัพย์มหาสมบัติ ”เป็นฉากการผจญภัยครั้งสำคัญ ทั้งการโลดแล่นไปในที่ต่างๆ ด้วยประตูสารพัดสถานที่ ตะลึงกับการต่อสู้กับพายุที่บ้าคลั่งกลางท้องทะเล การฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ เพื่อค้นหาขุมสมบัติที่มีปีศาจโจรสลัดและลูกสมุนเฝ้ายามอยู่ และตื่นตากับของวิเศษในกระเป๋าโดราเอมอน สำหรับการแสดงครั้งพิเศษในครั้งนี้ใช้นักแสดงและทีมงานชาวญี่ปุ่นกว่า 50 คน พร้อมอุปกรณ์แสง สี เสียง และเทคนิคพิเศษครบครัน เริ่มเปิดการแสดงต้อนรับปิดเทอมทั่วทุกภาคของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 — 31 ตุลาคม 2547 เริ่มการแสดงจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 — 3 ตุลาคม ที่ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาซาร์ บัตรราคา 300 / 600 / 900 บาท ส่วนในต่างจังหวัด บัตราราคา 200 / 400 / 600 เริ่มจากหาดใหญ่ แสดงระหว่างวันที่ 8 — 10 ตุลาคม จ. อุดรธานี แสดงวันที่ 15 — 17 ตุลาคม จ.นครสวรรค์ แสดงวันที่ 22 — 24 ตุลาคม และปิดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 29 — 31 ตุลาคม จองบัตรได้ที่บูธไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ โทร. 0-2204-9999 หรือจองผ่าน www.thaiticketmaster.com
สำหรับการจองบัตรการแสดงในกรุงเทพฯ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนศกนี้เป็นต้นไป ส่วนที่หาดใหญ่ เปิดจองบัตรวันที่ 25 ก.ย. — 10 ต.ค. สำหรับที่ จ. อุดรธานี เปิดจองบัตรตั้งแต่ 2 — 17 ต.ค. จ. นครสวรรค์ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 9 — 24 ต.ค. และสุดท้ายที่ จ. เชียงใหม่ เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 16 — 31 ต.ค. ที่บูธไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ โทร. 0-2204-9999 หรือจองผ่าน www.thaiticketmaster.com
พิเศษสุดสำหรับลูกค้าแฮปปี้โทรศัพท์แบบเติมเงินจาก DTAC รับส่วนลด 20 % เพียงส่ง SMS พิมพ์ข้อความ DORA ไปที่หมายเลข 1966677 จะได้ SMS ตอบกลับ “ แฮปปี้อีกครั้งกับโดราเอมอนโชว์” โทรศัพท์ 1 หมายเลข ซื้อได้สูงสุดไม่เกิน 4 ใบ และสามารถจองบัตรได้ก่อนลูกค้าทั่วไปที่บูธไทยทิกเก็ตมาสเตอร์
ประวัติ
DORAEMON
อาบิโกะ โมโตโอ และ ฟูจิโมโต ฮิโรชิ ร่วมกันสร้างตัวการ์ตูน โดราเอมอน โดยใช้นามแฝงของ
กลุ่มว่า ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เริ่มเขียนตั้งแต่ปี 1969-1970 จนถึงปี 1987 อาบิโกะหรือ " ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เอ " แยกตัวออกไป โดยให้เหตุผลว่า "เราแยกเพื่อไปตามทางของแต่ละคน แต่เราทั้งสองล้วนอยากสร้างการ์ตูนอันเดียวกัน"
ฟูจิโมโต ฮิโรชิ หรือ "ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ" เป็นคนแรกที่คิดค้นเจ้า โดราเอมอนขึ้นมา ได้รับแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาล้มลุกของลูกสาว บวกกับแมวจรจัดแถวบ้าน ผสมโรงกับจินตนาการเรื่องยานข้ามกาลเวลา ไทม์ แมชชีน และโดราเอมอนก็ถือกำเนิดในโลกหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า " แมงงะ " (Manga)ปี1969
หลังจากแยกทางกับอาบิโกะ เพื่อนคู่คิดแล้ว ฟูจิโมโต ยังคงเขียนการ์ตูนโดราเอมอนต่อในช่วงทศวรรษ 1990 ก่อนจะเสียชีวิตด้วยโรคตับล้มเหลวในวันที่ 23 กันยายน ปี 1996 ขณะวัย 62 ปี
การ์ตูนโดราเอมอน ตีพิมพ์เป็นตอนๆ เริ่มปี 1970 ก่อนจะรวมเล่มในปี 1974 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีการตีพิมพ์รวมเล่มติดต่อกันทั้งหมดประมาณ 45 เล่ม
หุ่นยนต์จากโลกอนาคต ชื่อโดราเอมอน มาจากคำว่า โดราเนโกะ แปลว่า แมวหลงทาง เอมอน เป็นคำเรียกต่อท้ายชื่อของเด็กชายในสมัยก่อน โดราเอมอนยังมีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ดิ๊งด่อง
เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2655 หนัก 129.3 กก. สูง 129.3 ซม. กระโดดได้สูง 129.3 ซม. และยังวิ่งได้เร็วถึง 129.3 กม. / ชม. โดราเอมอนรูปร่างเหมือนแมวตัวอ้วนกลมตัวหนึ่งถูกส่งมาเพื่อคอยช่วยเหลือโนบิตะของโปรดของ โดราเอมอนคือ ขนมแป้งทอด หรือ Doriyaki หนูเป็นศัตรูที่ร้ายกาจของโดราเอมอน เพราะหูของ โดราเอมอน ถูกหนูกัดขาด มีน้องสาวชื่อโดเรมี โดราเอมอนมีกระเป๋า 4 มิติ ที่เชื่อมโยงระหว่างโลกปัจจุบันและอนาคตได้ ในนั้นเต็มไปด้วยของวิเศษมากมาย ซึ่งจริงๆแล้วเป็นแค่ของเล่น ของเด็กๆ ในอนาคตเท่านั้นเอง ของวิเศษเหล่านี้ ช่วยให้ชีวิตประจำวันของโนบิตะดีขึ้น ไม่ต้องถูกรังแก แต่โนบิตะมักจะใช้ไปในทางที่ไม่ถูกต้องบ่อยๆ และก็มักจะหาเรื่องวุ่นวายมาให้โดราเอมอนบ่อยๆ ด้วย ทำให้เกิดความ วุ่นวายโกลาหล เพื่อนๆของโนบิตะก็เป็นเพื่อนกับโดราเอมอนเหมือนกันทุกคนรักโดราเอมอนและมักจะมาเล่นสนุกกับ เครื่องมือ ต่างๆที่โดราเอมอนเอาออกมาใช้เสมอ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ