เยาวชนโครงการ NWO โชว์บริการเกมสีขาวบนมือถือ “Moontra Kid on Mobile”พร้อมเผยประสบการณ์เรียนรู้เข้มข้นจากห้องทำงานสู่ ก้าวกระโดด ร่วมกับเอไอเอส

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
เยาวชนโครงการ NWO ของเอไอเอส โชว์การร่วมมือพัฒนา บริการ “Moontra Kid on Mobile” หลังเข้าสู่สนามการทำงานจริงกับเอไอเอส เผยเป็นเพียง 1 ในหลากหลายกิจกรรมที่ได้เรียนรู้แบบเข้มข้น ผู้บริหาร เอไอเอส ชี้ส่งเยาวชนสู่สนามการทำงานแบบครบเครื่อง ให้มีโอกาสเรียนรู้งานแบบก้าวกระโดด เปิดขุมทรัพย์ความรู้และโอกาสการทำงานเต็มตัว
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า
เอไอเอส มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนเยาวชนโครงการ NWO ในการเปิดตัว “Moontra Kid on Mobile” ซึ่งเป็นเกมที่กลุ่มเยาวชนโครงการ NWO ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างเต็มตัวตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จนกระทั่งโครงการ “Moontra Kid on Mobile” สำเร็จออกมาในวันนี้ โดย มองว่า นี่คือก้าวเล็ก ๆ อันน่าภาคภูมิใจของกลุ่มปลาเล็กอย่างพวกเขา ที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับก้าวที่ใหญ่ยิ่งขึ้นต่อไป และขอขอบคุณพันธมิตรของเราบริษัท ไซเบอร์ แพลนเน็ต อินแตอร์แอคทีฟ ในความร่วมมือที่ช่วยในการปรับปรุงเกมตามเป้าหมายของเยาวชนกลุ่ม NWO”
ด้านนายไกรภพ แพ่งสภา ผู้บริหาร ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ กล่าวว่า “ ไซเบอร์
แพลนเน็ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเรียนรู้ของกลุ่มเยาวชน NWO ของเอไอเอส โดยการร่วมพัฒนาเกม Moontra Kid on Mobile ซึ่งเดิมเป็นเกมที่ใช้เล่นบนแพลทฟอร์มพีซี ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยแปลงเป็นเกมมือถือตามแนวคิดของกลุ่ม NWO ซึ่งใช้เวลาในการประสานงาน ปรับปรุง และพัฒนาเกมนี้ประมาณ 2 เดือน”
ทั้งนี้ กลุ่มเยาวชนโครงการ NWO ทั้ง 4 คนผู้มีส่วนร่วมพัฒนา “Moontra Kid on Mobile” ได้แก่ นายสิงหพงษ์ สุคันโธ และนางสาวอรณัฐ วงศ์ทองดี นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวรพล เทศนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายปราโมทย์ ไทยเพชร์กุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งทั้งหมดได้ออกมานำเสนอเกี่ยวกับแนวคิดการสร้างสรรค์Moontra Kid on Mobile แก่สื่อมวลชน
นายปราโมทย์ หนึ่งใน NWO กล่าวว่า “ เกม Moontra Kid on Mobile ได้รับการ พัฒนาขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการขยายโอกาสให้เยาวชนสามารถเล่นเกมนี้ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเกมนี้โดดเด่นด้วยรูปแบบที่มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือได้อย่างสนุก และมีสาระความรู้เกี่ยวกับโทษภัยของยาเสพติดในทุกด่านที่ผู้เล่นฝ่าไปได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถอัพโหลดคะแนนการเล่นของตนเองในแต่ละครั้งเพื่อเปรียบเทียบอันดับกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายของเกมส์นี้จะเป็นเยาวชนทั่วไป”
นายสิงหพงษ์ อีกหนึ่งเยาวชน NWO กล่าวเสริมว่า “ เกม Moontra Kid on Mobile เป็นจาวาเกมที่เล่นได้ง่ายและสนุก โดยผู้ใช้มือถือ Nokia series 40 และ series 60 ในระบบ GSM Advance และ One-2-Call! สามารถเล่นเกมนี้ได้ โดยเข้าไปดาวน์โหลดเกมผ่านทาง mobileLIFE Plaza หรือแวะไปที่ สำนักงานบริการเอไอเอส, One-2-Call! Shop และ Kiosk ในร้าน Mobile Easy ซึ่งความโดดเด่นที่น่าสนใจจุดหนึ่งของเกมนี้คือ เมื่อผู้เล่นสิ้นสุดการเล่นแล้วก็สามารถอัพโหลดผลคะแนนเข้าสู่ฐานข้อมูลส่วนกลางของโมบายไลฟ์ได้ทันที”
ด้านนางสาวอรณัฐ สาวน้อยคนเดียวของ NWO กล่าวว่า “ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ทดลองเล่นเกมสีขาวที่ไม่เป็นพิษภัย ทั้งยังส่งเสริมให้หลีกไกลจากยาเสพติดด้วยความรู้จากเกม กลุ่ม NWO จึงได้เสนอให้มีการจัดแข่งขันเกมนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือนติดต่อกัน เริ่มจากเดือนกันยายน จนถึงเดือนธันวาคม ศกนี้ โดยผู้ชนะในแต่ละเดือนจะได้รับทุนการศึกษา 35,000 บาท นอกจากนี้แชมป์จากทั้ง 3 เดือนนี้ยังจะมีสิทธิ์แข่งขันชิงทุนการศึกษา 70,000 บาทในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2548 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติอีกด้วย … จึงอยากเชิญชวนให้น้อง ๆ เยาวชนได้เข้ามาร่วมสร้างพลังต่อต้านยาเสพติดผ่านเกมนี้กันให้มาก ๆ ”
นายวรพล หนุ่มคนสุดท้ายจาก NWO ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมของเกม Moontra Kid on Mobile กล่าวว่า “ ทางทีม NWO ได้วางแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์เกม Moontra Kid on Mobile ในช่องทางการสื่อสารหลากหลายได้แก่ การให้ข้อมูลผ่าน AIS Call Center 1175, SMS-MMS, mobileLIFE magazine, AIS magazine, GSM digest รวมทั้งจัดทำเป็นคูปองแนบไปกับบัตรเติมเงิน One-2-Call อีกทั้งมีการให้ข้อมูลผ่าน web page แผ่นพับ และผ่านรายการโทรทัศน์ที่ เอไอเอส เป็นสปอนเซอร์ รวมไปถึงการให้บริการดาวน์โหลดเกมที่ One-2-Call! Shop และร้าน Mobile Easy ตลอดจนถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่วนการตลาดเอไอเอส จัดขึ้น”
“เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดของ Moontra Kid on Mobile ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชนเห็นโทษของยาเสพติด เราจะนำรายได้ทั้งหมดจากผู้ที่ดาวโหลดเกมนี้ไปบริจาค หรือซื้ออุปกรณ์กีฬาเพื่อมอบให้กับมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือเด็กให้พ้นจากยาเสพติด โดยทีม NWO จะประกาศให้ทราบในเดือนมกราคมอีกครั้ง” นายวรพล กล่าวปิดท้าย
นอกจากนี้ นายจิรเดช นุตสถิตย์ ผู้บริหารโครงการ NWO ยังได้กล่าวถึงโครงการต่าง ๆ และการทำงานของเยาวชน NWO ว่า “โครงการ Mootra Kid on Mobile นี้ เป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งในอีกหลาย ๆ กิจกรรม ที่ช่วยสะท้อนแนวคิดของโครงการ NWO ที่ต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนนักศึกษาได้มีประสบการณ์ทำงานจริงในองค์กรธุรกิจ ด้วยการให้โอกาสกับเยาวชนนักศึกษาได้เข้าไปบริหารและดำเนินโครงการเองอย่างเต็มตัวตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งโครงการสำเร็จออกมาเป็นรูปร่าง โดยที่ผู้บริหารขององค์กรจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาเท่านั้น ซึ่งโครงการต่าง ๆ ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนเรียนรู้การวางแผนเชิงกลยุทธ์ รู้จักวิธีการจัดการกับปัญหาที่เข้ามาในหลากหลายรูแบบ รู้จักการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ การวางแผน การวิเคราะห์โจทย์ทางธุรกิจ การนำเสนอแผนงาน อย่างเช่นการแถลงข่าวในวันนี้ก็เกิดขึ้นได้จากฝีมือของพวกเขาเช่นกัน เรามองว่าแม้จะเป็นพัฒนาการก้าวเล็ก ๆ แต่ก็เชื่อว่าจะต่อยอดให้เกิดพัฒนาการก้าวกระโดดได้ และเป็นความภาคภูมิใจโครงการ NWO”
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล, ศศิ จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063 โทร. 02-905-1231-2--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก เอไอเอส   mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ