บีโอไอ สนับสนุนให้มีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศเดินหน้าพา SMEs เชื่อมโยงอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2004 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--บีโอไอ
บีโอไอ โดยหน่วย BUILD พาผู้ผลิตชิ้นส่วน เยี่ยมชมกิจการผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไทย 4 บริษัท ได้แก่ อิเมอร์สัน-ไดกิ้น-แอลจี -อุตสาหกรรมคอมเพรสเซอร์ ตามโครงการ “ผู้ซื้อพบผู้ขายครั้งที่ 92-95” เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ผลิตหันมาใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทดแทนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21 - 22 กันยายน 2547 นี้ หน่วย BUILD จัดกิจกรรม “ผู้ซื้อพบผู้ขาย” ครั้งที่ 92-95 เพื่อส่งเสริมการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศและทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชิ้นส่วน และพัฒนาศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) โดยนำผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เยี่ยมชมกิจการและหารือร่วมกับฝ่ายจัดซื้อของทั้ง 4 ได้แก่ 1. บริษัท อิเมอร์สัน อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด 2. บริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด 3. บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ 4. บริษัท อุตสาหกรรมคอมเพรสเซอร์ไทย จำกัด จังหวัด ระยอง — ฉะเชิงเทรา
“บริษัทฯ ทั้ง 4 มีนโยบายการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเพื่อทดแทนการนำเข้า รวมทั้งเพื่อลดต้นทุนการผลิต และสร้างศักยภาพในการแข่งขันกับตลาดโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถเชื่อมโยงอุตสาหกรรมโดยผลิตชิ้นส่วนส่งให้กับบริษัทฯ ได้เป็นผลสำเร็จ “ ดร.วิสาลกล่าว
บริษัท อิเมอร์สัน อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด (Emerson Electric (Thailand) Co., Ltd.) ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในการผลิต SCROLL COMPRESSOR, COPELAND, HEMETIC MOTORS ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ COMPRESSOR ตลาดส่งออกที่สำคัญได้แก่ เอเชีย และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ในปี 2547 บริษัทฯ มีมูลค่าการส่งออกประมาณ 3,100 ล้านบาทต่อปี และในปี 2548 บริษัทฯ มีแผนการจัดซื้อชิ้นส่วนภายในประเทศประมาณ 1,320 ล้านบาทต่อปี ชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ ได้แก่ COMPRESSOR PART เป็นต้น
บริษัท ไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด (Daikin Compressor Industries Ltd.) เป็นบริษัทผู้ผลิต / ผู้ประกอบ COMPRESSOR ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ COMPRESSOR FOR AIRCONDITION ตลาดส่งออกที่สำคัญได้แก่ ญี่ปุ่น ยุโรป จีน เป็นต้น ในปี 2547 บริษัทฯ มีมูลค่าการส่งออกประมาณ 1,300 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 90% และในปี 2548 บริษัทฯ มีแผนการจัดซื้อชิ้นส่วนภายในประเทศประมาณ 890 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 40% ชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ ได้แก่ OIL TUBE, INLET TUBE, ACCUMULATOR, GLASS TERMINAL, MAGNET เป็นต้น
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (LG Electronics (Thailand) Co.,Ltd.) เป็นบริษัทผู้ผลิต เครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ ตลาดส่งออกที่สำคัญได้แก่ เกาหลี ตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ และเอเชียใต้ เป็นต้น ในปี 2547 บริษัทฯ มีมูลค่าการส่งออกประมาณ 6,000 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 77% ชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ ได้แก่ STEEL, COPPER, RUBBER PART, TERMINAL, MAGNETIC STEELเป็นต้น
บริษัท อุตสาหกรรมคอมเพรสเซอร์ไทย จำกัด (Thai Compressor Manufacturing Co., Ltd.) เป็นบริษัทผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ คอมเพรสเซอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ ตลาดส่งออกที่สำคัญได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น ในปี 2547 บริษัทฯ มีมูลค่าการส่งออกประมาณ 786 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 80% และในปี 2548 บริษัทฯ มีแผนการจัดซื้อชิ้นส่วนภายในประเทศประมาณ 475 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 60% ชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ ได้แก่ CYLINDER (CASTING), ROTER (CASTING), STEEL PIPE, PIPE COPPER, STRAINER, STRAP BALL, BOLT, SCREW เป็นต้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ