SAP SummIT’05 — BANGKOK รวมพลคนไอทีทั้งจากภาครัฐและเอกชน

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 17, 2005 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน
SAP SummIT’05 — BANGKOK รวมพลคนไอทีทั้งจากภาครัฐและเอกชนรัฐมนตรีไอซีทีเป็นประธานเปิดงานร่วมสร้างคามเป็นหนึ่งด้วยวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีเอส เอ พี จัดงานใหญ่ฉลอง 10 ปีแห่งความเป็นผู้นำวงการซอฟต์แวร์
บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขององค์กรทุกขนาดทุกอุตสาหกรรม ได้จัดงานประจำปี “SAP SummIT’05 —Bangkok” ขึ้น ณ. ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2548 เวลา 08.00 น. -17.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก คุณ สุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) มาเป็นประธานเปิดงานร่วมกับ มร. ฮานส์-ปีเตอร์ เคลย์ ประธานกรรมการบริหาร ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอส เอ พี เอจี และ มร. อลัน เซ็ดจีห์ ประธานและกรรมการบริหาร บริษัท เอส เอ พี เอเชียใต้ จำกัด ซึ่งความพิเศษของงานในปีนี้คือการฉลองครบรอบสิบปีของเอส เอ พีในการดำเนินธุรกิจ และร่วมนำเทคโนโลยีเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการบริหาร และจัดการสำหรับองค์กรจากภาครัฐ และเอกชนในประเทศไทย
พิธีเปิดงานในปีนี้ ได้รับเกียรติจากคุณ สุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ซึ่งเคยให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานให้กับเอส เอ พี ครั้งแรกของการเปิดตัวธุรกิจในประเทศไทยเมื่อสิบปีที่แล้ว ในปีนี้ท่านรัฐมนตรีฯได้แสดงวิสัยทัศน์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จัด และผู้ร่วมงานในการเติบโตทางเทคโนโลยีขององค์กรทั้งจากภาครัฐ และเอกชนโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) มีนโยบาย IT2010 ซึ่งเป็นแม่บทของการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทยสำหรับปี พ.ศ. 2545 — 2549 เพื่อเป็นศูนย์กลางการประสานงานระหว่างภาครัฐ และเอกชนทั้งในและต่างประเทศ มุ่งเน้นการศึกษาวิจัย พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมสังคมแห่งภูมิปัญญา และการเรียนรู้ (Knowledge-Based Society) และตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการนำ e — electronic เข้ามาสู่ระบบ e-Government, e-Industry, e-Commerce, e-Education และe-Society
SummIT’05 — Bangkok คือโอกาสสำคัญสำหรับผู้บริหารระดับสูงจาก เอส เอ พี ในการพบปะสื่อมวลชน และผู้สนใจจะเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่ง มร. อลัน เซ็ดจีห์ ประธานและกรรมการบริหาร บริษัท เอส เอ พี เอเชียใต้ ได้กล่าวว่า “การรักษาระดับของความเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศคืองานอันท้าทาย สิบปีแห่งการสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งในตลาดเมืองไทย ทำให้เราพร้อมที่จะตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะข่าวการควบรวมกิจการของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ทำให้ลูกค้าของ Oracle, PeopleSoft และJD Edwards เกิดความกังวลใจเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อการบริการ การบำรุงรักษาในอนาคต เอส เอ พี ได้พัฒนา “Safe Passage Programme” เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจในแผนการบำรุงรักษา และการโอนถ่ายข้อมูลจากซอฟต์แวร์ของ JD Edwards และ PeopleSoft อีกทั้งการร่วมเซ็นสัญญากับบริษัทจากอุตสาหกรรมประเภทต่างๆในการนำโซลูชั่น เอส เอ พี เข้าปฏิวัติระบบการบริหาร และจัดการ อย่างเช่นที่ได้แถลงข่าวร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2548 ทางบริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการก้าวเข้าสู่ปีที่สิบเอ็ด และปีต่อๆไปจะเป็นการก้าวไปพร้อมๆกันระหว่างเอส เอพี บริษัทพันธมิตร และลูกค้า ด้วยความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในทุกๆวัน เพื่อรายได้ และผลตอบแทนอันคุ้มค่าในภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง ณ ประเทศไทยในปัจจุบัน”
โซลูชั่นของเอส เอ พี คือนวัตกรรมที่ได้การยอมรับสูงสุดในตลาดปัจจุบัน โดยล่าสุดสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ได้ไว้วางใจนำ mySAP ERP เข้าพัฒนาระบบบริหาร และจัดการองค์กร ซึ่งคุณประภาพรรณ ตัณฑวิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเงิน ได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์กลุ่มในงานครั้งนี้ด้วย
นอกจากนี้บริษัท เอส เอ พี ยังได้ตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำทั้งในด้านระบบงานสำหรับองค์กรต่างๆแล้วยังตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในเทคโนโลยี ด้วยการนำเสนอ SAP NetWeaver ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจากยุคที่เป็น Client / Server มาเป็น Enterprise Service Architecture โดยที่ SAP NetWeaver จะเป็นแพลทฟอร์มที่จะช่วยให้องค์กรสามารถนำเอาระบบงานอื่นๆที่องค์กรมีอยู่มาทำงานร่วมกับระบบงานของ SAP ได้อย่างราบรื่น เช่นผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ SAP และ Microsoft ที่ได้ทำการพัฒนาร่วมกันภายใต้ชื่อ Mendocino ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานกับระบบงานของ SAP ผ่านระบบงานของ Microsoft ได้ หรือการทำงานระหว่างระบบงาน SAP และ Adobe เป็นต้น
งานครั้งนี้ได้รับความสนใจ และมีตัวแทนจากองค์กรต่างๆนับพันเข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการหน่วยงาน ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ หรือผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ และเอกชน ที่ล้วนเล็งเห็นศักยภาพในการนำเทคโนโลยีเข้าปฏิวัติระบบ พบปะบริษัทพันธมิตร และร่วมงานสัมมนาที่ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรธุรกิจชั้น เช่น ไอ บี เอ็ม ฟูจิสึ และคณะแพทยศาตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น ในการแบ่งปันประสบการณ์ และให้ความรู้แก่ผู้สนใจ รับรองได้ว่าผู้เข้าร่วมงานต่างกลับไปพร้อมกับไอเดียใหม่ๆสำหรับการเตรียมพร้อมทางธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ การวางระบบงานเพื่อลดขั้นตอนการทำงาน การเข้าถึงลูกค้า และการสร้างผลกำไรทั้งระยะสั้น และยาว โปรดติดตามความคืบหน้าในโครงการต่อไปของ เอส เอ พี เร็วๆนี้
เกี่ยวกับ เอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอส เอ พีได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด — ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP? Business Suite - ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver? ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พียังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบันเอส เอ พีมีลูกค้ากว่า 27,000 รายกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ของเอส เอ พีแล้วกว่า 91,500 แห่ง นอกจากนี้เอส เอ พีมีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ “SAP”
(สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
พิตอน คอมมิวนิเคชัน
โทรศัพท์ 02.612.2211-7 โทรสาร 02.612.2319
อีเมล์: thitipan@piton.biz, jutathip@piton.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thapr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ