‘อ.สมบูรณ์’ แนะสุขภาพเท้าสำคัญ มีผลต่อรูปร่าง ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 20 กันยายนนี้ สองพิธีกรวุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับ “อ.สมบูรณ์ รุ่งโรจน์สกุลพร” นายกสมาคม นวดกดจุดสะท้อนเท้า (แห่งประเทศไทย) จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเท้า ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก เพราะเท้าจะมีอวัยวะข้างในเหมือนร่างกายของเราทุกอย่าง นอกจากนี้แล้ว จากประสบการณ์ของอ.สมบูรณ์ ที่ศึกษาเกี่ยวกับเท้ามาเป็นเวลานานนั้น เพียงแค่ อ.สมบูรณ์ เห็นเท้า ก็สามารถบอกลักษณะรูปร่างของคนคนนั้นได้ โดย อ.สมบูรณ์ กล่าวว่า
“เคยสังเกตมั้ยว่า คนไหนเท้ายาวกว่าคนปกติทั่วไป รูปร่างเขาก็จะสูง สำหรับคนที่เท้าสั้นรูปร่าง ก็จะเตี้ย ยิ่งทั้งสั้นทั้งอูม ก็จะเป็นคนที่มีรูปร่างอ้วน ซึ่งเท้าในส่วนภายนอกนั้นก็จะเป็นลักษณะของโครงสร้างร่างกายภายนอกที่เห็น คือ ความสูง ความยาว ความอ้วน คนที่มีความชำนาญในเรื่องเท้า หากให้ ปิดหน้า ปิดตา ปิดตัว แต่เปิดเท้าให้ดู ก็จะสามารถบอกได้ว่าคนนี้มีลักษณะรูปร่างอย่างไร
นอกจากนี้แล้ว เท้าของเราจะมีอวัยวะข้างในเหมือนร่างกายของเราทุกอย่าง เช่น ปอด ตับ ไต เป็นต้น หากเราป่วยหรือรู้สึกปวดตรงส่วนไหน เราสามารถนวดเท้าบริเวณที่มีอวัยวะข้างในตรงกับ ร่างกายของเราได้ แล้วอาการก็จะดีขึ้นเหมือนกับเราไปนวดตรงจุดที่เรารู้สึกปวดตรงนั้น ทั้งนี้ถ้าเรารักษาสุขภาพเท้าให้ดี ก็จะมีผลทำให้รูปร่างของเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีได้ครับ”
ติดตามชมเรื่องราวความสำคัญของ “เท้า” ที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายของเราได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ