ผู้ลงทุนร่วมงาน “ตลาดหลักทรัพย์สัญจร นครสวรรค์” คับคั่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายธเนศ เต็มทรัพย์อนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร ครั้งที่ 5 ที่ จ. นครสวรรค์ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2547 ว่า ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน และประชาชน ทั่วไปจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการไปจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรครั้งแรก ในขณะที่มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ของจังหวัดค่อนข้างสูง โดยอยู่ในอันดับ 4 ของภาคเหนือ มีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ ตั้งแต่เดือนมกราคม- กรกฎาคม 47 จำนวน 13,602.61 ล้านบาท และยังมีผู้ที่มีความพร้อมในการลงทุนอีกจำนวนมาก
“ผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งผู้ลงทุนปัจจุบันที่ต้องการมาหาข้อมูลเพิ่มเติม และผู้ที่เพิ่งเริ่มลงทุน โดยสิ่งที่ได้รับความสนใจได้แก่ การสัมมนาให้ความรู้ และหนังสือแนะนำการลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำไปแจกฟรีในงาน ขณะที่บูธของบริษัทหลักทรัพย์ก็มีผู้สนใจไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทไม่ขาดสาย” นายธเนศกล่าว
นายวิทยา ผิวผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า จังหวัดนครสวรรค์เป็นศูนย์กลางธุรกิจ เป็นศูนย์กลางคมนาคม การศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการขยายตัว อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ประชาชนในจังหวัดเป็นผู้ที่มีความพร้อมด้านการลงทุน แต่ยังมีความรู้ความเข้าใจในด้านนี้ ไม่เพียงพอ การมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาพบผู้ลงทุนเช่นนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และเชื่อว่ามีโอกาสที่มูลค่าการลงทุนจะขยายตัวมากขึ้น
นายสรรเสริญ นภาพร ประธานหอการค้าจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า การที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มาจัดงานตลาด หลักทรัพย์สัญจร ที่จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นครั้งแรกนี้ แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของจ.นครสวรรค์ มีความทัดเทียมกับจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และการลงทุน
“จังหวัดนครสวรรค์ มีอัตราการเติบโตของจีดีพี ในปี 2545 ร้อยละ 9.43 คิดเป็นอันดับ 3 ของภาคเหนือ รองจากกำแพงเพชร เชียงใหม่ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2546 และ 2547 ตามลำดับ นอกจากนี้ ปริมาณเงินฝากในธนาคารพาณิชย์ในจังหวัดนครสวรรค์ ก็มีสูงถึงกว่า 30,000 ล้านบาท จึงมีผู้ที่มีเงินพร้อมที่จะลงทุนอีกจำนวนมาก การจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรในครั้งนี้ จึงได้รับความสนใจจากนักลงทุน นักธุรกิจ และพ่อค้า เพราะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับผู้รู้โดยตรง” นายสรรเสริญกล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ