“อัญมณีที่เปล่งประกายเจิดจรัสรายล้อมด้วยบุปผชาติ”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
งานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ครั้งที่ 34 (The 34th Bangkok Gems and Jewelry Fair) ได้เวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 12-16 กันยายน 2547 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย ฯพณฯ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิด
“Blossoming Brilliance” ประกายเจิดจรัสอัญมณีและเครื่องประดับ รายล้อมด้วยบุปผชาติที่เบ่งบาน เปล่งประกายความงามระหว่างสีสันอัญมณีที่หลากหลายพร่างพรายท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อม
งานในครั้งนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ เป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กล่าวคือ ขนาดพื้นที่ของงานได้ขยาย ด้วยพื้นที่รวมกว่า 60,000 ตารางเมตร 2,800 คูหา ผู้ประกอบการจากทุกมุมโลกนับพันราย และผู้ชมจากทุกมุมโลกกว่า 30,000 ราย ที่จะได้สัมผัสความยิ่งใหญ่เป็น ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเอเชีย สมบูรณ์แบบครบวงจรด้วยวิวัฒนาการที่ทันสมัยในทุกรูปแบบ ทั้งด้านการจัดงานนิทรรศการ งานสัมมนา การตกแต่งคูหา การบริการทุกด้าน โดยเฉพาะระบบรักษาความปลอดภัย ที่ล้ำสมัยและดีที่สุดในโลก
งานนี้จัดขึ้น 5 วันติดต่อกัน โดย 3 วันแรกจัดให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าชมงาน และ 2 วันสุดท้าย จะเปิดให้คนไทยที่สนใจอุตสาหกรรมนี้ได้มีโอกาสเข้าชมความยิ่งใหญ่ของงาน ผู้เข้าชมงานจะเสียค่าเข้าชมเพียงท่านละ 50 บาท สมทบทุนเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศล งานนี้จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คน และยอดการสั่งซื้อจะเป็นในรูปแบบของการสั่งซื้อสินค้าตัวอย่างทันที ซึ่งยอดการสั่งซื้อหลังการสั่งสินค้าตัวอย่าง น่าจะมีวงเงินสูงนับหลายหมื่นล้านบาท และมีส่วนในการต่อยอดให้ไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกอย่างแท้จริง
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า อุตสาหกรรมอัญมณีและ เครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในภาคการส่งออก ที่มีมูลค่าการส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม — มิถุนายน 2547) รายได้จากการส่งออกสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ มีมูลค่า 1,234 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นมูลค่าเกิน 49,000 ล้านบาทไทย ทั้งนี้ เนื่องมาจากพลังสำคัญในการขับเคลื่อนทางภาคธุรกิจ คือ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับที่ได้บริหารองค์กรอย่างเข้มแข็ง และร่วมผลักดันให้เกิดการเติบโตในอุตสาหกรรม โดยจากสถิติการจัดงานแต่ละครั้งมีตัวเลขการสั่งซื้อ ทั้งรูปแบบ Sample test Order test และซื้อทันที เป็นจำนวนถึง 30% ของยอดการส่งออก และจากความเข้มแข็งของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับในการส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ภาครัฐมอบความไว้วางใจในการมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบบริหารการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับต่อไปอีก 4 ปี ซึ่งทางภาครัฐหวังว่าการจัดงานดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ อัญมณีและเครื่องประดับไทยก้าวไกลสู่ระดับสากลมากขึ้นต่อไปในอนาคต
นายณรงค์ ธรรมาวรานุคุปต์ นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวว่า สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้รับความไว้วางใจจากกรมส่งเสริมการส่งออกให้ดำเนินการ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ หรือ บางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวอรี่ แฟร์ ครั้งที่ 34 ซึ่งสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับได้พยายามปรับปรุงการจัดงานให้เข้าสู่มาตรฐานสากลมากขึ้น และได้เพิ่มคูหาจากเดิม 2,600 คูหาเป็น 2,800 คูหา สำหรับการตกแต่งสถานที่ นิทรรศการ และการบริการต่างๆ ได้มีการขยายเนื้อที่ให้มีความสวยงาม ให้สมกับที่เป็นงานแสดงสินค้าที่ได้รับ การยกย่องให้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ซึ่งทางสมาคมฯ มีความเชื่อมั่นว่าด้วยรูปแบบการจัดงาน ที่ทันสมัย ครบวงจร และการจัดงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ซื้อมาพบปะกันจะสามารถ ขยายฐานตลาดอัญมณีไทยได้กว้างขวาง และสร้างแบรนด์สินค้าไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก
รายละเอียดของการแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ครั้งที่ 34
การจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับครั้งที่ 34 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2547 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี บนเนื้อที่กว่า 60,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยคูหาทั้งหมด 2,800 คูหา เพื่อรองรับยอดผู้ประกอบการกว่าพันบริษัท ในจำนวนนี้มีจำนวนนี้มี ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่าหนึ่งพันบริษัท โดยพื้นที่แสดงสินค้าแบ่งออกเป็น 8 อาคาร
สำหรับพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ครั้งที่ 34 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2547 โดย ฯพณฯ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี งานนี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความยิ่งใหญ่ เป็นงานสำคัญแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งพิธีเปิดภายใต้แนวคิด “อัญมณีที่ เปล่งประกายเจิดจรัสรายล้อมด้วยบุปผชาติ” หรือ “Blossoming Brilliance” ประกายเจิดจรัสของ อัญมณีและเครื่องประดับ คือที่มาของความงามหลากสีสันอัญมณีอันล้ำค่าที่ทอแสงล้อมวลบุปผชาติ เป็นการนำเสนอที่เน้นประกายเจิดจรัสแข่งความงามของธรรมชาติ
ส่วนในค่ำวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2547 ทางสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับได้เตรียมงานต้อนรับและขอบคุณผู้ร่วมงาน ภายใต้แนวคิด “A Night to Treasure in the Land of Gems and Jewelry” ค่ำคืนที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของอัญมณีล้ำค่าในดินแดนแห่งอัญมณีและเครื่องประดับ ท่ามกลางบรรยากาศที่สรรสร้างขึ้นมาเพื่อเน้นความโดดเด่นของพระราชฐาน ซึ่งอาคันตุกะจากทุกมุมโลก จะได้รับการต้อนรับเป็นพิเศษ และได้รับชมการแสดงจากผู้แสดงแบบและแดนเซอร์ที่จะให้คุณค่าในความรู้สึก โดยนำเสนอในลักษณะเจ้าหญิงผู้เลอโฉมที่ประดับประดาด้วยอัญมณีสูงค่าท่ามกลาง ริ้วขบวนแห่อลังการ นอกจากนี้ รับชมการแสดงละครเกี่ยวกับการช่วงชิงขุมทรัพย์อัญมณีที่มีเรื่องราวเร้าใจชวนติดตาม เป็นการแสดงที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกผู้มาเยือน ที่สำคัญ มีการแสดงแบบ 30 ชุดที่จะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ร่วมงานให้ชื่นชมกับบรรยากาศอย่างมิรู้ลืม
โครงการ TGJTA Elite Creation
โครงการ TGJTA Elite Creation เป็นนิทรรศการแสดงผลงานอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ประกอบการชั้นนำของไทย ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดของผลงานประดิษฐกรรมที่งดงามของเนื้ออัญมณีควบคู่กับความปราณีตของฝีมือการเจียระไน ความหลากหลายของการออกแบบ และความคิด สร้างสรรค์ โดยจะจัดแสดงชิ้นงานที่ได้รับการคัดเลือกไว้ในคูหา TGJTA Elite Creation
Hot 2005
คูหา Hot 2005 เป็นคูหาที่ให้ผู้ประกอบการคนไทยแสดงผลงานของตน ซึ่งชิ้นงานที่จัดแสดงจะแสดงถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของผู้ประกอบการในรูปแบบที่หลากหลายกว่า 300 ชิ้นงาน อีกทั้ง ผู้ซื้อต่างประเทศสามารถร่วมโหวตผลงานที่โดดเด่นที่สุดด้วย
Close Bid Auction
สำหรับผู้ที่สนใจจะประมูลอัญมณีและเครื่องประดับหายาก ทางคณะผู้จัดงานได้จัดคูหา Gemmopolis Auction ให้ผู้สนใจได้ร่วมประมูลในลักษณะ “Close Bid” ซึ่งสินค้าที่นำมาประมูลนั้นมีหลากหลาย รูปแบบ ทั้งเพชร พลอย จิวเวลรี่ รวมไปถึงอัญมณีและเครื่องประดับที่ใช้แล้ว รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท
ความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ
ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้ทางวิชาการจากนิตยสารในแวดวงอุตสาหกรรม ได้แก่ Vogue Gioiello, Jewelry News Asia, Vicenzaoor, etc. และสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับนานาชาติ สกว. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย GIA (Gemology Institute of America) และ European Gemological Laboratory
สัมมนา
เพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุด ทางผู้จัดงานฯ จึงได้เตรียมสัมมนาวิชาการให้เป็น ประโยขน์ต่อผู้ดำเนินธุรกิจส่งออกอัญมณี รวมไปถึงผู้ประกอบการที่เตรียมจะส่งออกและผู้สนใจทั่วไป โดยสัมมนาเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการการได้เรียนรู้ทางวิชาการและการปฏิบัติการ รวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในอนาคต
Dynamic Design Showcase
กรมส่งเสริมการส่งออกร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการออกแบบเครื่องประดับ โดยมีนักออกแบบระดับโลกชาวสเปน มร.ชูส บูเรส (Mr.Chus Bures) เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ และฝึกสอนด้านการออกแบบ การสัมมนาดังกล่าวได้จัดขึ้น ณ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ และมีนักออกแบบชาวไทยที่ถูกคัดเลือกเข้าโครงการ “Dyanamics” จำนวน 15 ท่าน ซึ่งผลงานการออกแบบเครื่องประดับของนักออกแบบชาวไทย จะนำมาจัดแสดงภายในงาน ณ บูธ Dyanamic Design Showcase
บริการอำนวยความสะดวก
สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในงาน ได้แก่ บริการอินเตอร์เน็ต (Cyber Caf?) เพื่อการติดต่อ ข้อมูลข่าวสาร บริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม (VIP’s Lounge/ Buyers Lounge) ได้แก่ ชา กาแฟ ขนมขบเคี้ยว และผลไม้ บริการรถบัสรับผู้เข้าร่วมงาน (Shuttle Bus) สำหรับชาวต่างประเทศที่ต้องการเข้าร่วมงาน จะมีบริการรับจากย่านใจกลางเมืองมาสู่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี บริการผังคูหาของผู้ประกอบการ (Computer Touch screen & Fair Guide) เพื่อความสะดวกในการเดินชมและหาบูธแสดงสินค้า บริการอาหาร และเครื่องดื่มนานาชาติ (Food & Beverage) ที่มีอาหารนานาชนิดให้เลือกอย่างครบครัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ