ปิ๋ม-พวงผกา แนะนำเมนูเด็ด “มะกะโรนีชีส” จากสูตรต้นตำรับ “บุนนาค”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ส์ คอร์เนอร์” ช่วง Cooking เสาร์นี้ ปิ๋ม-พวงผกา บุนนาค จะมาแนะนำเมนูเด็ด “มะกะโรนีชีส” (Macaroni Cheese) พร้อมสูตรเด็ดเคล็ดลับจากต้นตำรับ “บุนนาค” ให้คุณสาวๆ ได้นำไปลองทำให้คนที่รักทานกัน โดย คุณปิ๋ม บอกว่า
“สำหรับเจ้าเมนู มะกะโรนีชีส ปิ๋ม การันตีได้ว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคุณแม่บ้านทั้งหลายแน่นอนค่ะ เพราะเป็นเมนูที่ทำทานกันได้ง่ายๆ และส่วนผสมก็มีสำเร็จรูปหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ซึ่งส่วนประกอบหลักสำคัญๆ สำหรับเมนูวันนี้ คงหนีไม่พ้น เส้นมะกะโรนีชนิดข้องอ ค่ะ จริงๆ แล้วคุณผู้ชมอาจลองทำเปลี่ยนเส้นมะกะโรนีเป็นแบบต่างๆ ตามชอบได้น่ะค่ะ และมาต่อกันที่ส่วนผสมอื่นๆ กับเนยชนิดเค็ม, หอมหัวใหญ่สับหยาบ, แป้งสาลี, นมสด, นมข้นจืด, ผงซุป, เกล็ดขนมปัง และ Gruyere-Parmesan-Cheddar Cheese ขูด
ต่อมาก็ถึงขั้นตอนการทำมะกะโรนีชีสกันแล้วล่ะค่ะ ก่อนอื่นเราต้องผัดเนยกับหอมใหญ่จนหอมก่อนค่ะ แล้วใส่แป้งผัดต่อไปจนเข้ากันดี ค่อยๆ ใส่นมสดทีละน้อย คนให้เข้ากันแล้วใส่นมข้นจืดคนต่อไป ในลักษณะเดียวกัน หลังจากนั้นก็ปรุงรสด้วยผงซุปและคนจนเดือด พอข้นได้ที่ตักใส่ชามทนไฟ โรยหน้าด้วยเกร็ดขนมปังตามด้วย Cheese ทั้งสามชนิด แล้วนำเข้าเตาอบไฟร้อน 350 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 180 องศาเซลเซียส จนเหลืองตามต้องการ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที”
นอกจากเมนูเด็ดดังกล่าว เลดี้ส์ คอร์เนอร์ ยังพาไปทำความรู้จักกับ คุณพัชรินทร์ อ้วนเฝือ วิศวกรอากาศยานหญิงแกร่ง แห่งกองวางแผนและควบคุมการซ่อมบำรุงย่อยอากาศยาน ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้หญิงหลายๆ คนที่สามารถทำงานท้าทายและขัดต่อความเป็นหญิงกับอาชีพวิศวกร ซึ่งถือเป็น ‘อาชีพสงวน’ เฉพาะเพศชาย ที่กลายเป็นงานที่ผู้หญิงทำได้ และทำได้ดีเทียบเท่าชายสามศอก ล่าสุด ยังได้รับการยอมรับจากคนในสังคม โหวตให้ติด 1 ใน 9 ของ Working women of the year 2004 ของนิตยสารผู้หญิงอีกด้วย
ติดตามชมสาระความบันเทิงที่ผู้หญิงควรรู้ได้รู้ และข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงต่างๆ เหล่านี้ได้ ในรายการ “เลดี้ส์ คอร์เนอร์” วันเสาร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 09.30 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : กมลวรรณ รักขพันธ์
โทร. 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ