ฮาริสันมั่นใจตลาดอสังหาฯ ดึงกว่า 20 โครงการจัดโปรโมชั่น “ลดลุ้นอย่างช้าง”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสัน มั่นใจตลาดอสังหาฯ ยังไม่โอเวอร์ ซัพพลาย คาดปี 48 ยังเติบโตต่อเนื่องตาม GDP แจงตัวเลขจนถึงไตรมาส 3 ของปีนี้ รับบริหารงานขายมูลค่ารวมกว่า 23,000 ล้านบาท พร้อมดึงกว่า 20 โครงการร่วมโปรโมชั่นครบรอบ 10 ปีฮาริสัน “ลดลุ้นอย่างช้าง” ระหว่างวันที่ 15 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม ศกนี้ มอบส่วนลดพิเศษ ชิงเงินรางวัล 100,000-1,000,000 บาท
นายอลัน หลิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามไตรมาสของปี 2547 ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่จากผลกระทบในช่วงต้นปีทั้งในส่วนของกรณีการระบาดของโรคไข้หวัดนก การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับราคาวัสดุก่อสร้าง ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่สองต่อเนื่องถึงไตรมาสที่สาม อัตราการขยายตัวของการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งชะลอตัวลง
อย่างไรก็ดีหากย้อนดูตัวเลขก่อนวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540 ที่อยู่อาศัยมีการผลิตมากถึง 140,000 ยูนิต ต่อปี แต่ทั้งปี 2547 คาดว่าจะมีที่อยู่อาศัยใหม่ประมาณ 40,000 หน่วย ในขณะที่ปริมาณความต้องการยังคงมีมากถึง 70,000 หน่วย และในปี 2548 คาดว่าจะมีที่อยู่อาศัยใหม่เกิดขึ้นประมาณ 50,000 ยูนิต ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอต่อปริมาณความต้องการของตลาด ประกอบกับตัวเลขคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศปี 2548 น่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 5-6% ซึ่งส่งผลให้กำลังซื้อในตลาดยังมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงไม่น่าจะเกิดภาวะโอเวอร์ ซัพพลาย แต่จะขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการแต่ละรายว่าใครจะจับตลาดได้ตรงกลุ่มมากกว่ากัน
ในปีนี้ฮาริสันฯสามารถเข้าไปรับบริหารงานขายโครงการต่างๆได้มากขึ้น คือ จนถึงไตรมาสสามของ ปี 2547 มีโครงการที่บริหารงานขายรวม 23,000 ล้านบาท สำหรับในช่วงไตรมาสสุดท้ายคาดว่าตลาดโดยรวมน่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นภาวการณ์ปกติที่ช่วงปลายปีจะเป็นช่วงการขายของโครงการ เพราะในช่วงนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษค่อนข้างมากเพื่อกระตุ้นยอดขาย และในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 10 ปีในปีนี้ จึงได้จัดโปรโมชั่น “ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี ฮาริสัน ลด ลุ้นอย่างช้าง” โดยร่วมกับโครงการที่บริษัทฯ บริหารงานขายอยู่จำนวน 20 โครงการ ซึ่งจะเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดเพิ่มขึ้น
ด้านนายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาริสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โปรโมชั่นดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2547 ภายใต้ชื่อ “ร่วมฉลอง 10 ปี ฮาริสัน ลด ลุ้นอย่างช้าง”สำหรับผู้ที่จองซื้อในช่วงวันงานจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ ดังนี้
1.รับส่วนลด 100,000 - 1,000,000 บาท
2.ลูกค้าที่ซื้อในช่วงวันงานมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับเงินสด 1 ล้านบาท
3.คูปองส่วนลด 20% สำหรับชุดเฟอร์นิเจอร์ และรับส่วนลดอีก 20,000 บาท สำหรับชุดครัวจาก Modernform
4.สิทธิพิเศษเรื่องอัตราดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้านจากสถาบันการเงินที่ร่วมโครงการ และธนาคารยู โอ บี รัตนสิน จำกัด (มหาชน)
5.ของสมนาคุณสำหรับผู้ที่เยี่ยมชมโครงการครบ 5 โครงการ
สำหรับโครงการที่เข้าร่วมโครงการฉลองครบรอบ 10 ปีของบริษัทฯ ประกอบด้วยโครงการทุกประเภททั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว ที่ดินเปล่า และคอนโดมิเนียมรวมกว่า 20 โครงการ อาทิ โครงการ เลคกรีน สุขุมวิท 8 , โครงการหัวหิน บลูลากูน จังหวัดเพชรบุรี , โครงการสุขุมวิท ซิตี้ รีสอร์ท , โครงการเดอะ รอยัล ศาลาแดง , โครงการ พาร์คเลน เอกมัย , โครงการวิสต้า การ์เด้นท์ , โครงการมาสเตอร์ เซ็นเทรียม , โครงการรีซอร์ต้า ,โครงการณุศาศิริ , โครงการซิตี้ พาร์ค , โครงการ ณ สยาม , โครงการเดอ วาซาน่า หัวหิน, โครงการ ประภาดา สีลม , โครงการ แพลทตินั่ม แฟชั่น มอลล์ ,โครงการกรีน การ์เด้นท์ ศรีนครินทร์, โครงการ เดอะคริส รัชดา 17 ฯลฯ
“ปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 10 ปี จึงจัดโปรโมชั่นใหญ่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโครงการที่เราได้เข้าไปบริหาร โดยใช้งบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ 10 ล้านบาท เพื่อให้ตรงคอนเซ็ปต์ลุ้น ลด อย่างช้าง โดยจะมีกิจกรรมเพื่อโปรโมทงานดังกล่าวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดทำขบวนแห่ ธิดาช้าง ไปยังถนนสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในสถานที่ต่าง เช่น อาคารสำนักงาน สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส รวมถึง การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นจำนวนมาก” นายกิตติศักดิ์ กล่าว
นายกิตติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายในการจัดโปรโมชั่นดังกล่าว คาดว่าจะมียอดขายรวมประมาณ 500 ล้านบาท ขณะที่เป้าหมายการขายโครงการโดยรวมของทั้งปี 2547 น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2546 ราว 30 % โดยในปีนี้โครงการที่บริษัทฯ เข้าไปบริหารส่วนใหญ่จะเป็นโครงการ คอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว เป็นหลัก เนื่องจากตลาดในส่วนนี้ยังคงมีปริมาณความต้องการจากตลาดอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / ชัชวาล ตรีเนตร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร : 0-2937-4735
e-mail : saranyarat@oasismedia.co.th /
chatchaval@oasismedia.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก อสังหาฯ   ช้าง   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ