ศงป. เผยผลงาน 5 ปี ลดหนี้ประชาชนได้กว่า 1.9 แสนล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ศงป.
ศงป. เผยผลงาน 5 ปี ลดหนี้ประชาชนได้กว่า 1.9 แสนล้านบาท พร้อมเตรียมจัดสัมมนาใหญ่ หวังชี้ช่องช่วยผู้ประกอบการรับเศรษฐกิจรุ่งปี 48
ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาชน “ศงป.” ฉลองครบรอบ 5 ปี จัดสัมมนา “SMEs กับภาวะเศรษฐกิจ ปี 2548” ชูทิศทางปรับธุรกิจรับเศรษฐกิจโต เผยผลงาน 5 ปี ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ถึง 119,673 ราย คิดเป็นวงเงิน 190,772 ล้านบาท
นางยุพยง พรหมพันธุ์ กรรมการบริหาร และกรรมการนโยบาย รักษาการกรรมการผู้อำนวยการ ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาชน หรือ ศงป. เปิดเผยว่า “ศงป. เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการให้บริการคำปรึกษาแนะนำด้านการเงิน ทั้งในเรื่องของการทำแผนธุรกิจ ระบบบัญชี การแก้ปัญหาหนี้ การสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 5 ปี พบว่า ให้บริการแก่ประชาชน จำนวน 119,673 ราย วงเงินที่ให้ความช่วยเหลือ จำนวน 190,772 ล้านบาท จบการให้คำปรึกษา จำนวน 81,205 ราย (80.40%) และอยู่ในระหว่างการให้คำปรึกษาอีก จำนวน 19,850 ราย (19.60%) นอกจากนี้ ศงป. ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลเข้าช่วยแก้ไขข้อร้องเรียนของประชาชนทางด้านการเงินที่ส่งผ่านเข้าตู้รับร้องทุกข์บ้านพิษณุโลก และที่สำนักนายกรัฐมนตรีอีก รวมจำนวน 600 ราย นับได้ว่าการดำเนินการของ ศงป. นอกจากช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และประชาชนแล้ว ยังส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศด้วย และเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 5 ปีนี้ ทาง ศงป. ได้มีการเตรียมจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ขึ้น เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ และประชาชนได้ความรู้ ประโยชน์ มุมมองในการดำเนินธุรกิจ และการปรับตัวให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศในปีหน้า”
โดยภายในงานครั้งนี้ จัดเป็นการสัมมนาเชิงวิชาการ ในชื่องาน “SMEs กับภาวะเศรษฐกิจ ปี 2548” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนได้ทราบถึงทิศทางเศรษฐกิจไทย และแนวทางการปรับตัวให้เหมาะสมกับภาวะทางเศรษฐกิจในปีหน้า ตลอดจนให้ความรู้ในเรื่องของประโยชน์ในการจัดการด้านการเงิน การบัญชีต่อธุรกิจ SMEs และพบกิจกรรมมากมายในการให้คำปรึกษาแนะนำทางการเงิน แหล่งทุนจากสถาบันการเงินภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุน และส่งเสริม SMEs เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ นางยุพยงยังกล่าวต่อว่า ธุรกิจ SMEs ในอนาคตถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตได้มากหากมีการวางแผนที่ดี โดยมีหลักการง่ายๆ ที่ควรคำนึงถึง ดังนี้ โดดเด่น-บริการเยี่ยม-สะสมทุน-ขยายธุรกิจ-เน้นกำไรน้อย-มูลค่าตลาดสูง ซึ่งจะทำให้การประกอบการแต่ละธุรกิจสามารถเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคงแน่นอน
สำหรับการจัดงานสัมมนาครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2547 ตั้งแต่เวลา 08.00 — 17.00 น. ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ อาคารอิมแพคคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี โดยมี นายสมใจนึก เองตระกูล ปลัดกระทรวงการคลัง มาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับธุรกิจ SMEs ในภาวะเศรษฐกิจ ปี 2548 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อลงทะเบียนสำรองที่นั่งฟรีที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-5588 ต่อ 603 หรือ 604 นางยุพยงกล่าวปิดท้าย
ศงป. เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2542 ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารและกรรมการนโยบายโดยการสนับสนุนจากกระทรวงการคลัง ดำเนินการโดยบุคลากรที่ชำนาญการ และมีประสบการณ์จากสถาบันการเงินที่ยาวนาน ให้คำปรึกษาแนะนำทางการเงิน ทั้งในเรื่องของการจัดทำแผนธุรกิจ ระบบบัญชี การแก้ปัญหาหนี้ การสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และประชาชนให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจัดตั้งศูนย์บริการ จำนวน 40 ศูนย์ทั่วประเทศเพื่อรองรับการให้บริการแก่ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
มล-นฤมล 0-1519-5290, ไก่-จุรีรัตน์ 0-1403-8341--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ