อีเอ็มซีเผยโฉม NAS รุ่นล่าสุดพร้อมสนับสนุน iSCSI

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล มุ่งมั่นที่จะเพิ่มความยืดหยุ่นและลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายสำหรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัวระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (NAS) รุ่นประหยัดในตระกูล EMC Celerra พร้อมทั้งปรับปรุงความสามารถในการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นผ่าน iSCSI และขยายขีดความความสามารถด้านการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นขยายสายผลิตภัณฑ์ NAS ของอีเอ็มซีที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มทางเลือกอันยืดหยุ่นให้กับลูกค้าสำหรับการติดตั้งระบบ NAS ที่ใช้เกตเวย์
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สตอเรจในตระกูล EMC Celerra รุ่น Celerra NS 500 แพล็ตฟอร์ม NAS ราคาประหยัด และ Celerra NS 500 704 พร้อมทั้งระบบปฏิบัติการ DART เวอร์ชั่นใหม่ และปรับปรุง Celerra Manager Basic Edition เพื่อให้สามารถรองรับการทำงานแบบ iSCSI ทำให้ Celerra สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรด้วยโซลูชั่นการจัดการสตอเรจที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกการทำงานของอุปกรณ์สตอเรจ และเซิร์ฟเวอร์ให้เป็นหนึ่งเดียวโดยการบริหารการทำงานบนแพล็ตฟอร์มแบบรวมศูนย์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดงบประมาณการลงทุนด้านไอทีได้โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เดิมให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่
คุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ ประกอบด้วย การตรวจสอบสถานะ “เบื้องต้น” ที่แสดงผลในรูปแบบกราฟิก ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลระบบในการระบุปัญหาเกี่ยวกับระบบ หรือประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว หน้าจอการตรวจสอบสถานะดังกล่าวจะแสดงอัตราการใช้หน่วยความจำ และซีพียู ข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพ และการถ่ายโอนข้อมูล จำนวนการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้งานอยู่ ข้อมูลเกี่ยวกับไฟล์ที่เปิดอยู่ การใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล และข้อมูลอื่นๆ นอกจากนั้น เมื่อผนวกรวมเข้ากับ Microsoft Volume Shadow Copy Services (VSS) ผู้ใช้จะสามารถทำการกู้คืนข้อมูลในระดับไฟล์โดยใช้แท็บคุณสมบัติ “previous versions” ของ Explorer คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าจะสามารถทำการกู้คืนไฟล์ต่างๆ ได้เอง
ด้วยการสนับสนุน iSCSI ระบบสตอเรจ Celerra ของอีเอ็มซีจึงรองรับการผนวกรวม SAN/ NAS นอกจากนี้ Celerra ยังประกอบด้วยส่วนจัดเก็บไฟล์ และส่วนจัดเก็บบล็อกข้อมูลรวมอยู่ในอุปกรณ์เดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่าย IP ที่มีอยู่เพื่อผนวกรวมส่วนจัดเก็บไฟล์ และส่วนจัดเก็บบล็อกข้อมูลไว้บนแพลตฟอร์ม Celerra ที่ได้รับการบริหารจัดการในลักษณะรวมศูนย์
รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ NAS รุ่นใหม่ของอีเอ็มซีมีดังนี้
- Celerra NS500 แพลตฟอร์ม NAS ราคาประหยัด — รองรับการติดตั้งแบบผนวกรวม หรือแบบเกตเวย์ ในราคา / ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาดกลางอื่นๆ ที่มีในตลาด โดยมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มระดับความพร้อมด้านการใช้งาน และให้ความยืดหยุ่นในการติดตั้ง สามารถรองรับการให้บริการหลากหลายระดับ NS500 มีวางจำหน่ายทั้งแบบตัวถ่ายโอนข้อมูล เดี่ยว และสองตัว ขณะเดียวกันก็ให้ความคุ้มค่าในระยะยาว โดยสามารถอัพเกรดไปสู่ระบบที่มีสมรรถนะสูงอย่าง NS700/704 ได้ด้วย
NS500 มีวางจำหน่ายแล้ว ราคาเครื่องละ $40,000 สำหรับรุ่น 1TB พร้อมตัวถ่ายโอนข้อมูลหนึ่งตัว ติดตั้งแบบผนวกรวม และประกอบด้วย CIFS และ Snap
- เกตเวย์ NAS รุ่น Celerra NS704 ผู้นำด้านประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งาน -- ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ NS500G/NS600G/NS700G สามารถอัพเกรดได้อย่างง่ายดาย และประหยัดค่าใช้จ่าย รองรับความสามารถด้านระบบคลัสเตอร์ที่ก้าวล้ำ NS704G ประกอบด้วยตัวถ่ายโอนข้อมูล 4 ตัว และสนับสนุน Control Station แบบตัวเดียวหรือสองตัว นอกจากนี้ NS704G ยังสามารถรองรับการดำเนินการในส่วนของระบบไฟล์บนเครือข่าย (NFS) ได้มากกว่า 1 แสนรายการต่อวินาที และให้ความพร้อมใช้งานที่ไม่เป็นรองใครด้วยคลัสเตอร์ สำหรับระบบขนาดกลาง
Celerra NS704 มีวางจำหน่ายแล้วในราคาเครื่องละ $165,000 สำหรับรุ่นที่ใช้ตัวถ่ายโอนข้อมูล 4 ตัว พร้อมด้วย CIFS และ SnapSure
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ NAS เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-263-7340--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ