บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ เปิดซื้อขายใน MAI วันที่ 16 ก.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 14, 2004 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) เข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่เป็นลำดับที่ 8 ของปี 2547 นี้ โดยจะเริ่มซื้อขายตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2547 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “CMO”
บมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ หรือ CMO มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวม 150 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นรวม 150 ล้านหุ้น (หุ้นสามัญเดิม 104,209,900 หุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 45,790,100 หุ้น) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งบริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 7 — 8 ก.ย. 2547 ในราคาหุ้นละ 2.75 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
CMO ประกอบธุรกิจหลักที่เป็นที่มาหลักของรายได้ของบริษัทคือ ธุรกิจให้บริการบริหารจัดงาน (event management) แบบครบวงจรที่ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การวางแผนการสื่อสารทางการตลาด การให้ คำปรึกษาด้านอุปกรณ์และการจัดหาพื้นที่ และการควบคุมและบริหารงานแสดงประกอบด้วย บริหารการ จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ บริหารการจัดกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขาย บริหารการจัด กิจกรรมบันเทิงสาธารณะ และบริหารการจัดการประชุมสัมมนา ผลงานที่ผ่านมาได้แก่ งานแม่น้ำของแผ่นดิน งานเทศกาลวัดอรุณ และ งาน OTOP City เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อยของบริษัท 2 แห่ง ได้แก่ ธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์และบริการ ดำเนินงานโดยบริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด และธุรกิจให้บริการผลิตสื่อสำหรับการนำเสนอ ดำเนินงานโดยบริษัท ดิอายส์ จำกัด
CMO คาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้คืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจในส่วนการตลาดและส่งเสริมการขาย และงานบันเทิงสาธารณะ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เป็นผลจากการส่งเสริมของรัฐบาล นอกจากนี้จะขยายธุรกิจการให้บริการด้านอุปกรณ์ รวมทั้ง การก่อสร้างอาคารใหม่เพื่อตั้งสำนักงานใหญ่และคลังสินค้า รวมทั้งการตั้งศูนย์ทดสอบอุปกรณ์และศูนย์ฝึกอบรม
ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2547 บริษัทมีรายได้รวม 182 ล้านบาท กำไรสุทธิ 9 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5 ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลร้อยละ40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CMO คือ กลุ่มคุณาวงศ์ ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 68.6 ของทุนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.cmorganizer.com เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลครบวงจรเพื่อการลงทุนของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ