เทรนด์ ไมโคร คว้าตำแหน่งแชมป์รายได้ ตลาดป้องกันไวรัส ด้านอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, เมล์ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร คว้าตำแหน่งแชมป์รายได้ ตลาดป้องกันไวรัส ด้านอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, เมล์ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ จากรายได้ของไอดีซี ระบุทุบสถิติอัตราการขยายตัวสูงกว่าตลาดรวมเมื่อเทียบกับช่วงปี 2545-2546
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับการจัดอันดับจากบริษัท ไอดีซี ให้เป็นผู้นำด้านรายได้ในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการป้องกันไวรัส สำหรับอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, เมล์ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ จากรายงานเรื่อง“Worldwide Antivirus 2004-2008 Forecast and 2003 Competitive Vendor Shares” ส่งผลให้เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำในตลาดป้องกันไวรัสสำหรับเกตเวย์ติดต่อกันเป็นปีที่ 5
จากรายงานของไอดีซี ยังระบุไว้ด้วยว่า ในปีที่แล้ว รายได้ประจำปีของเทรนด์ ไมโคร ในตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับไฟล์ เซิร์ฟเวอร์เติบโต 35.4% หรือคิดเป็นมูลค่า 222 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น ช่วยผลักดันให้เทรนด์ ไมโคร กลายเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าว ส่วนในตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับเมล์ เซิร์ฟเวอร์ และเกตเวย์ มีอัตราการเติบโต 26% และ 31% ตามลำดับ โดยอัตราการเติบโตทั้งสามตลาด ดีกว่าอัตราการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสโดยรวมจากปี 2545-2546 ซึ่งอยู่ที่ 21%
นายไบรอัน เบิร์ค นักวิเคราะห์อาวุโสของไอดีซี กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโครใช้เวลาหลายปี ในการพิสูจน์ให้เห็นว่า พวกเขาเป็นผู้เล่นตัวจริงในตลาดผลิตภัณฑ์ ป้องกันไวรัส และได้สร้างตลาดเฉพาะสำหรับเกตเวย์ และเซิร์ฟเวอร์ขึ้น ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นเป้าหมายของผู้ผลิตรายอื่นด้วย นอกจากนี้ เทรนด์ ไมโคร ยังเป็นผู้นำในการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ๆ เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นที่ทางเราสำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การรวมสแปม, ไวรัส, สปายแวร์ และความรวดเร็วในตอบสนองการโจมตีไว้ด้วยกัน”
จากผลการศึกษาของไอดีซี ระบุว่า ในปีที่แล้ว เทรนด์ ไมโคร มีรายได้ทั้งสิ้น 383 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 14% ของรายได้ทั้งหมดของตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีมูลค่า 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่า ตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส จะมีมูลค่า 4,850 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้ในปี 2551 ด้วยการขยายตัวอย่างชัดเจนของตลาดอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ และเมล์ เซิร์ฟเวอร์
การโจมตีของไวรัสส่วนใหญ่ในปี 2546 เป็นการรวมเอาคุณสมบัติของหนอนไวรัสหรือเวิร์มที่มีเป้าหมายต่อข้อบกพร่องซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี และไวรัสอีเมล์แบบเก่าเข้าไว้ด้วยกัน ส่วนเวิร์มเครือข่ายเองก็กลายเป็นการโจมตีที่น่ากลัวสำหรับองค์กรธุรกิจอย่างรวดเร็ว
ในการสำรวจบริษัทในทวีปอเมริกาเหนือครั้งล่าสุดของบริษัทไอดีซี พบว่า 31% ของผู้ตอบแบบสอบถามชี้ว่าการโจมตีที่พวกเขาเจอส่วนใหญ่เป็น ไวรัส, โทรจัน และรหัสอันตราย ขณะที่อีก 10% บอกว่า เป็นเวิร์มเครือข่าย ส่วนสปายแวร์ ตามมาเป็นอันดับสี่ในบัญชีรายชื่อรูปการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ที่สร้างความเสียหายได้มากที่สุดในรอบปีนี้
นายสตีฟ ชาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “ทางเราภูมิใจมากที่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสไว้ได้อย่างต่อเนื่อง จากการจัดอันดับของไอดีซี ขณะเดียวกันเราก็มองถึงอนาคตของอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัย และมีแผนจะปรับเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับการป้องกันการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโจมตีผ่านเครือข่ายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะหลังด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และความเป็นผู้นำของบริษัท“
ข้อมูลบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ http://www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อบริษัท หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ