Thailand Focus 2004 พร้อมรับนักลงทุนจากทั่วโลก 20 กันยายนนี้ นักลงทุนต่างประเทศตอบรับร่วมงานดี เกินคาด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดงาน Thailand Focus 2004 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 — 23 กันยายน 2547 ณ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ ถนนราชดำริว่า ขณะนี้ผู้ที่ตอบรับเข้าร่วมงาน ล้วนมาจากกองทุนชั้นนำจากต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าเงินลงทุนกว่า 53 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดหรือ Market Capt. ถึงประมาณ 13 เท่า จึงนับว่าเป็นงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดทุนไทย และถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่จากการตอบรับของกองทุนต่าง ๆ ทั่วโลกแล้วกว่า 350 คน
ดร.อุตตม สาวนายน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า “นักลงทุนสถาบันต่างประเทศจากทั่วโลกต้องการมารับฟังข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจและพัฒนาการของภาคธุรกิจที่สำคัญของประเทศไทย รวมไปถึงวิสัยทัศน์ของผู้นำประเทศและผู้นำขององค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน
งานนี้ยังเป็นเวทีสำคัญของบริษัทใน SET50 ที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเป็นผู้นำด้านธุรกิจที่สำคัญในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้นักลงทุนต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจที่มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในเวทีโลก” ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าว
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า การจัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2004 ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งประวัติการณ์ของวงการตลาดเงินตลาดทุนที่มีผู้บริหารระดับสูงระดับ Chief Investor Office (CIO) ของกองทุน ผู้จัดการกองทุน นักลงทุนสถาบัน และนักวิเคราะห์ของบริษัทชั้นนำทั่วโลก ทั้งจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ กลุ่มประเทศ ยุโรป และกลุ่มประเทศเอเชีย
“เป็นโอกาสที่ผู้เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทยจะได้รับทราบมุมมองของผู้บริหารกองทุน และนักวิเคราะห์ชั้นนำจากต่างประเทศ ที่มีต่อเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาตลาดทุนไทยในอนาคต” นายสุเทพกล่าว
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานนี้จะมีการนำเสนอข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนและบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มดัชนี SET50 รวม 51บริษัท และบริษัทข้ามชาติจำนวน 4 บริษัท รวม มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.6 ล้านล้านบาท
สำหรับวิทยากรกิตติมศักดิ์ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรวม 74 ท่าน ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันที่มากที่สุด โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดงาน”
Mr.Mark Fuchs Managing Director, Country Manager, Credit Suisse First Boston Securities Co.,Ltd. กล่าวว่าคณะผู้จัดงานได้รับการตอบรับจากนักลงทุนต่างประเทศดีกว่าที่คาดไว้มาก โดยขณะนี้มีผู้บริหารกองทุนชั้นนำจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานแล้วจำนวน 220 ราย จาก 125 กองทุน และผู้บริหารกองทุนในประเทศไทยอีก 130 ราย จาก 20 กองทุน นับเป็นการรวมตัวของผู้จัดการกองทุนชั้นนำจากทั่วโลกที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย
ด้านนายกฤษฎา สวามิภักดิ์ Head of Sales, International Equities Sales, ABN AMRO เปิดเผยว่า มีบริษัทที่มีศักยภาพและคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนมานำเสนอข้อมูลในงาน ได้แก่ บมจ. เบียร์ไทย (1991) บมจ. อสมท และบมจ. ไทยออยล์
สำหรับบริษัทข้ามชาติ ที่จะร่วมนำเสนอข้อมูลในงาน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท มินิแบ จำกัด บริษัท บริษัท เอ็กซอน โมบิล และบริษัท ซัมซุง เอเชีย จำกัด
“จากการตอบรับและการเตรียมความพร้อมของทุกฝ่าย คณะผู้จัดงาน เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่างาน Thailand Focus จะสร้างความมั่นใจในการลงทุนของตลาดทุนไทยได้เป็นอย่างดี” นายกิตติรัตน์ กล่าวสรุป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ