โรงเรียนกทม.เร่งทำแผนดำเนินงานตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาแล้วนั้น สำนักการศึกษา และศูนย์อำนวยการเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสกรุงเทพมหานคร ตระหนักถึงบทบาทสำคัญของ โรงเรียนในการปฏิบัติให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว จึงได้ร่วมกับองค์การยูนิเซฟและมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก จัดทำแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี (พ.ศ.2547 —2549)
โดยสำนักการศึกษามอบนโยบายให้ผู้บริหารทุกโรงเรียนมีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการดำเนินการให้เป็นโรงเรียนแห่งความปลอดภัย และมีระดับคุณภาพทัดเทียมกันภายใน 5 ปี นอกจากนี้ยังพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ โดยการสนับสนุนให้บุคลากรเข้ารับการอบรมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
นายอนันต์ฯ กล่าวต่อไปว่า ศูนย์อำนวยการเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส
กรุงเทพมหานครได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การยูนิเซฟเพื่อจัดประชุมผู้ทรงคุณวุฒิสาขาการแพทย์ การศึกษา และสังคมสงเคราะห์ร่วมกันจัดทำหลักสูตรและผลิตคู่มือ แนวทางการดำเนินงานสร้างระบบความปลอดภัยในโรงเรียน
เพื่อฝึกอบรมให้กับครูผู้ปฏิบัติหน้าที่แนะแนวดำเนินการสร้างระบบความปลอดภัยในโรงเรียน โดยนำร่องจากโรงเรียนศูนย์เครือข่าย (Cluster) 80 โรงเรียน ๆ ละ 1 คน และครูผู้รับผิดชอบในโรงเรียนคุ้มครองเด็กอีก 6 โรงเรียน คือ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม โรงเรียนวัดวิเศษการ โรงเรียนวัดปุรณาวาส โรงเรียนวัดสุทธาราม โรงเรียนคลองต้นไทร และโรงเรียนบ้านบางกะปิ จากนั้นนำไปขยายผลแนวทางการดำเนินงานให้กับโรงเรียนเครือข่ายในสังกัดโดยจัดทำเป็นแผนงาน เพื่อขอจัดสรรงบประมาณของกรุงเทพมหานครและดำเนินการให้แล้วเสร็จในปี 2549--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ