ธนาคารธนชาต ตั้งเป้าเปิดสาขาครบ 35 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ธ.ธนชาต
ธนาคารธนชาต รุกขยายเครือข่ายสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ เร่งเปิดให้ครบ 35 สาขาภายในปี 2547 พร้อมตั้งเป้าจะเปิดสาขามากกว่า 100 แห่ง ในปี 2549 ไว้รองรับฐานลูกค้าที่จะเพิ่มเป็น 500,000 ราย โดยสาขาที่เปิดใหม่มีขนาดหลากหลายเพื่อความสะดวกในการใช้บริการของลูกค้า ทั้งสาขาขนาดใหญ่ (Hub)ที่มีบริการทางการเงินอย่างครบวงจร ขนาดกลาง (Satellite) และขนาดเล็ก (Mini Branch) ตามแต่ทำเลที่ตั้ง และเชื่อว่าเมื่อเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศจะส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
นางสาวสุวรรณภา สุวรรณประทีป กรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารฯได้ตั้งเป้าที่จะเปิดสาขาให้ครบ 35 สาขา ภายในสิ้นปี 2547 เพื่อให้บริการเข้าถึงลูกค้ารายย่อยมากขึ้น จากปัจจุบันที่ธนาคารมีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้ว 9 สาขา โดยสาขาที่เปิดใหม่มีรูปแบบและขนาดหลากหลาย คือ ขนาดใหญ่ (Hub) ที่ภายในจะเป็นที่ตั้งของบริษัทในกลุ่มธนชาติและลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร ทั้งธุรกิจธนาคาร, เงินทุน, หลักทรัพย์, หลักทรัพย์จัดการกองทุน, ประกันภัย และประกันชีวิต นอกจากนี้ยังมีสาขาขนาดกลาง (Satellite ) และขนาดเล็ก (Mini Branch) ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งซึ่งมีทั้งอยู่ในศูนย์การค้าและตามชุมชนต่างๆ
สาขาของธนาคารธนชาตที่เปิดใหม่นี้จะครอบคลุมพื้นที่สำคัญของกรุงเทพและปริมณฑล คือ ศรีราชา, ซีคอน สแควร์, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน,เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, รัชดาภิเษก, เยาวราช, สุขุมวิท, สาทร, รังสิต, ลาดพร้าว, บางนา และหากแผนการปรับโครงสร้างการประกอบธุรกิจของกลุ่มธนชาติผ่านการพิจารณาของทางการภายในปีนี้ ก็จะทำการเปลี่ยนสำนักงานอำนวยสินเชื่อของบริษัทเงินทุน ธนชาติ เป็นสาขาของธนาคารธนชาต ประกอบด้วยสาขา พิษณุโลก, นครสวรรค์, อยุธยา, สระบุรี, นครปฐม, ระยอง, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, นครราชสีมา, หาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีสาขาครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
นางสาวสุวรรณภา กล่าวอีกว่า ธนาคารธนชาต มีนโยบายที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่า ภายในปี 2549 จะมีสาขามากกว่า 100 สาขา เพื่อเพิ่มเครือข่ายไว้รองรับฐานลูกค้าของกลุ่มธนชาติจาก 270,000 รายในปัจจุบัน เป็น 500,000 รายในปี 2549 นอกจากนี้ยังตั้งเป้าที่จะชิงส่วนแบ่งด้านเงินฝาก จำนวน 5% จากธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบอีกด้วย
“ที่ผ่านมาธนาคารธนชาต ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่ายการให้บริการพื้นฐาน ขอบเขตการให้บริการ คุณภาพการบริการ และการพัฒนาคุณภาพของบุคลากร ซึ่งถึงวันนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่า พร้อมแล้วที่จะบริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย และอุ่นใจ เนื่องจากมีบริการทางการเงินที่ครบวงจร มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และมีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ธนาคารมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสาวสุวรรณภา กล่าว--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ