4 องค์กรพันธมิตร ร่วมสร้างเครือข่ายประสานงานสอบยันข่าว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 15, 2004 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ก.ล.ต.
คลัง - ธปท. - ตลท. และ ก.ล.ต. ร่วมมือสร้างระบบสอบยันข่าวลือที่มีผลกระทบกับราคาการซื้อขาย หลักทรัพย์ โดย ตลท. เป็นศูนย์กลางสอบถามข้อเท็จจริงกับ บจ. ส่วน ก.ล.ต. เป็นศูนย์กลางสอบถาม
ข้อเท็จจริงกับหน่วยงานในแวดวงตลาดการเงินฟากทางการ ขณะที่ คลัง และ ธปท. จะร่วมประสานงานให้เกิดการชี้แจงโดยเร็ว
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระบบสอบยันข่าวลือในตลาดทุนไทยว่า “ขณะนี้ 4 องค์กรที่มีบทบาทหลักในตลาดทุนไทย ได้แก่ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ ก.ล.ต. ได้ร่วมมือกันในการสร้างระบบการปฏิบัติงานเพื่อสอบยันข่าว โดยชั้นแรกได้กำหนดตัวเจ้าหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานที่จะทำ
หน้าที่ประสานงานค้นหาข้อเท็จจริง (Central Contact Person : CCP) เพื่อให้มีการชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้อง”
นายธีระชัย เปิดเผยรายละเอียดต่อไปว่า “สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ได้มีการแบ่งความรับผิดชอบอย่าง ชัดเจน โดยหากเป็นข่าวเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือบริษัทจดทะเบียน ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ จะรับหน้าที่ติดตามให้มีการชี้แจง ส่วนข่าวที่เกี่ยวกับ ธปท. หรือกระทรวงการคลังรวมทั้งหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ทาง ก.ล.ต. จะรับหน้าที่ติดต่อประสานงานกับ CCP ของหน่วยงานทั้งสองแห่ง โดยตั้งเป้าที่จะขอให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิงมีการชี้แจง หรืออย่างน้อยมีการตอบรับทราบว่าได้รับการสอบถามจาก ก.ล.ต. โดยเร็วที่สุด ”
“การทำงานในลักษณะเครือข่ายแบบนี้ เป็นการทำงานแบบบูรณาการ และความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง 4 องค์กรในครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยให้การชี้แจงข้อเท็จจริง เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถติดต่อหน่วยงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ตรงจุด จึงขอให้ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องมั่นใจได้ว่า ข่าวทุกเรื่องจะได้รับการชี้แจงโดยเร็ว ภายใต้ระบบการประสานงานเพื่อสอบยันข่าวนี้” นายธีระชัย กล่าวสรุป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ