กทม.จัดสัมมนา “การศึกษา กทม.ก้าวไกลด้วย IT”

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้(13 ม.ค. 48) เวลา 08.30 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงอภิปราย เรื่อง “การศึกษา กทม. ก้าวไกลด้วย IT” โดยมี ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ศึกษาธิการเขต ศึกษานิเทศก์ และหัวหน้าส่วนราชการในสำนักการศึกษา จำนวน 500 คน ร่วมสัมมนา
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา จึงมีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) มาใช้พัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ และสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างถูกต้อง
ทั้งนี้นโยบายหลักด้านการศึกษาของกทม. ที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารที่จะก่อให้เกิดเป็นรูปธรรม ได้แก่ เร่งรัดการกำหนดเทคโนโลยีสารสนเทศสู่กระบวนการเรียนการสอนและบริหารของสถานศึกษา พัฒนาครูให้มีประสิทธิภาพของการเรียนการสอนด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และสนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้และการศึกษาต่อเนื่องตลอดชีวิตด้วยหลักสูตรการศึกษานอกระบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและความต้องการของชุมชน
อีกทั้งการนำ ICTเข้ามาพัฒนาให้กับนักเรียนกทม. และนำความรู้มาใช้ได้โดยไม่ต้องเรียนภายในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) มาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนต้องมีความรู้ความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ได้เป็นอย่างดีด้วย
อนึ่ง สำนักการศึกษาได้จัดโครงการการสัมมนาในหัวข้อ “การศึกษา กทม. ก้าวไกลด้วย IT” เพื่อให้ผู้บริหารการศึกษา เกิดความตระหนักและเห็นคุณค่าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาการศึกษาได้อย่างเหมาะสม โดยภายในโครงการฯมีการสัมมนาเชิงอภิปรายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในหัวข้อ “การศึกษา กทม.ก้าวไกลด้วย IT” รวมทั้งจัดอบรมพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)
สำหรับผู้บริหารการศึกษาในส่วนของราชการของสำนักการศึกษาและโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 13 รุ่น ระยะเวลาอบรมรุ่นละ 5 วัน ณ ศูนย์ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักการศึกษา และศูนย์ฝึกอบรมของบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) โดยรุ่นที่ 1 จะเริ่มอบรมในวันที่ 19-25 มกราคม 2548 นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ