เอปสันประกาศนโยบายเครื่องพิมพ์ ออล - อิน -วัน ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฟท์ติ้งโมเดล 3 รุ่นรุกตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 20, 2004 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.-- อิมเมจ แพคเกอร์
เอปสันประกาศนโยบายเครื่องพิมพ์ ออล - อิน -วัน สั่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฟท์ติ้งโมเดล 3 รุ่นรุกตลาดชี้แนวโน้มเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วัน เป็นเทรนของเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ปัจจุบัน
เอปสันประกาศนโยบายธุรกิจเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ (ออล-อิน-วัน) ในไทย พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รุ่น ปลุกกระแสผู้ใช้ไอทีแบบเบ็ดเสร็จ เน้นกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน และกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก นำร่องด้วย EPSON Stylus CX3500 และ CX6500 พร้อมงัดกลยุทธ์เด็ดส่งไฟท์ติ้งโมเดลรุ่นเล็ก CX1500 ทำตลาด คาดสิ้นปีงบประมาณจะมียอดขายประมาณ 60,000 เครื่อง และส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์
มร.โตชิยูกิ ยาคูวา ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ทิศทางธุรกิจของผลิตภัณฑ์เอปสัน ออล-อิน-วัน ว่า เอปสันให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเทคโนโลยีหรือส่วนประกอบต่างๆ เพื่อนำมาผลิตสินค้าให้กับผู้บริโภคภายใต้แบรนด์ “เอปสัน” อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการพัฒนาความสามารถด้านระบบการพิมพ์และการสแกนซึ่งในประเทศไทยธุรกิจเครื่องพิมพ์ถือเป็นสินค้าหลักที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ โดยในส่วนของเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอปสันมองว่า จะสร้างยอดขายให้บริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดไอทีที่เพิ่มขึ้นทุกปี รวมทั้งกระแสการตอบรับการใช้งานจากกลุ่มผู้บริโภคที่ปัจจุบันมีความรู้เรื่องไอทีมากขึ้น ตลอดจนการมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้งานเครื่องพิมพ์ที่จะส่งผลให้ตลาด ออล-อิน-วัน ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันมีนโยบายเน้นทำตลาดเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วัน แบบต่อเนื่องเพราะเทรนของตลาดเครื่องพิมพ์ปีนี้เป็นเครื่อง ออล-อิน-วัน และในฐานะที่เอปสันเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีหมึกทนน้ำแบบแยกตลับ DURABrite Inkdividual ซึ่งวันนี้เอปสันเปิดตัวเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วัน รุ่นใหม่พร้อมกัน 3 รุ่น คือ EPSON Stylus CX1500 , EPSON Stylus CX3500 และ EPSON Stylus CX6500
ทั้งนี้เอปสันมีนโยบายเน้นทำตลาดรุ่น EPSON Stylus CX3500 และ EPSON Stylus CX6500 เป็นพิเศษ เนื่องจากทั้ง 2 รุ่น ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับและสนองตอบทุกความต้องการในการใช้งานบนกระดาษธรรมดา เหมาะสำหรับใช้งานในออฟฟิศขนาดเล็ก โฮมออฟฟิศ ตลอดจนการใช้งานที่ต้องการ
ประสิทธิภาพสูงสุดในสำนักงานต่างๆ โดยเป็นเครื่องพิมพ์ที่โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยีหมึกทนน้ำแบบแยกตลับ “DURABrite Inkdividual” ทำให้งานพิมพ์ที่ออกมามีคุณภาพยอดเยี่ยม แม้บนกระดาษธรรมดาทนน้ำ และการขูดขีด การซีดจางจากแสง และสภาพอากาศ รวมทั้งทำให้ภาพมีอายุยาวนานกว่า 80 ปี และยังประหยัดคุ้มค่าเพราะผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนตลับหมึกได้เฉพาะสีที่หมด
นอกจากนี้ EPSON Stylus CX3500 และ EPSON Stylus CX6500 ยังมีจุดเด่นด้าน เทคโนโลยีการทำสำเนาไร้ขอบเต็มแผ่นกระดาษ สามารถทำสำเนาภาพแบบไร้ขอบได้จากต้นฉบับขนาด A4 หรือ 4 x 6 นิ้ว ซึ่งคุณสมบัติเด่นอีกประการหนึ่งที่มีใน EPSON Stylus CX6500 คือ Direct Print สามารถพิมพ์งานได้โดยตรงจาก Memory Card 7 รูปแบบ รวมทั้งฟังก์ชั่น EPSON Index Form เพื่อใช้เลือกภาพจาก Memory Card และสั่งพิมพ์ภาพโดยตรงไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ EPSON Stylus CX3500 จำหน่ายในราคา 5,590 บาท * และ EPSON Stylus CX6500 จำหน่ายในราคา 8,490 บาท *
ส่วน EPSON Stylus CX1500 เป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ที่มีคุณภาพการใช้งานแบบครบครัน ไม่ต้องการความยุ่งยากในการใช้งานตามความต้องการของผู้ใช้ในครัวเรือนที่ต้องการใช้งานพิมพ์ สแกน และทำสำเนา ในราคาสบายกระเป๋า โดดเด่นด้านราคาเพียง 4,270 บาท * ซึ่งเอปสันได้นำออกมาทำตลาด เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด เครื่อง ออล-อิน-วัน ความละเอียดในการพิมพ์สูงสุด 2,880 Optimized dpi ความเร็วในการพิมพ์เอกสารขาว-ดำ 12 แผ่นต่อนาที และเอกสารสี 5. 4 แผ่นต่อนาที ความเร็วในการทำสำเนาเอกสารขาว-ดำ 10 แผ่นต่อนาที และเอกสารสี 4 แผ่นต่อนาที มีความเหนือกว่าในการถ่ายสำเนาได้เต็มแผ่น A4 โดยไม่ถูกตัดขอบทำให้ได้เอกสารครบถ้วน
ในช่วงแนะนำสินค้าสู่ตลาด เอปสันยังคืนกำไรให้ผู้บริโภคด้วยโปรโมชั่นที่สุดคุ้ม โดยเมื่อผู้ซื้อ ซื้อเอปสัน พรินเตอร์ ออล-อิน-วัน รุ่น EPSON Stylus CX1500 หรือ EPSON Stylus CX3500 รุ่นใดก็ได้ 1 เครื่อง จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเอปสันทั่วประเทศ รับฟรี “เครื่องทำน้ำผักและผลไม้เพื่อสุขภาพ” มูลค่า 890 บาท 1 เครื่องทันที วันนี้ ถึง 30 พ.ย. 47 นี้
“สำหรับตลาดรวมเครื่องพิมพ์ทุกประเภทในประเทศไทยปีนี้ คาดว่าน่าจะมีประมาณ 900,000 เครื่อง แบ่งเป็นเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วัน ประมาณ 180,000 — 200,000 เครื่อง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว คาดว่าเครื่องพิมพ์ ออล-อิน-วันน่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้ามองภาพรวมเครื่องพิมพ์ ออล-อิน -วัน แล้วมีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะผู้ใช้มีความรู้ด้านไอทีมากขึ้น สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าที่เหมาะกับการใช้งานและเลือกซื้อสิ้นค้าทีดีมีคุณภาพได้ง่ายและเร็วขึ้นกว่าในอดีต ” นายพลพงษ์กล่าว
ด้านกลยุทธ์การทำตลาด เอปสันมีช่องทางการขายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายทั้งที่เป็นร้านค้าไอที, ไอทีซุปเปอร์สโตร์ และ Modern Trade ทั่วประเทศ โดยจะมีจุดสาธิตอยู่ทั่วไปตามร้านค้าสำคัญๆ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดสอบการใช้งานจริงกว่า 100 จุด ในส่วนของบริการหลังการขาย เอปสันจะมีศูนย์ EPSON Hotline บริการ
โทรศัพท์สายด่วนคอยให้คำแนะนำปรึกษา และตอบคำถามวิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์เอปสัน เปิดทำการทุกวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 8.30 -19.00 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) และศูนย์ซ่อม EPSON CoverPlus 57 แห่งทั่วประเทศ ให้การรับประกันฟรี 1 ปี ทั้งอะไหล่รวมหัวพิมพ์และค่าแรง
* ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณกรกมล ศิริเสาร์
บริษัท อิมเมจ แพคเกอร์ จำกัด
โทร. 0-2994-8518 หรือ 0-9923-2363--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ