อาร์.เอส.ฯ รุกตลาดโมบายคอนเทนต์ เปิดตัว “จาวาเกม”ชูจุดเด่นด้วยการอัพเดทคะแนนผ่านมือถือ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โมบี้คลับ
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย เปิดตัว “จาวาเกม” หรือ เกมบนมือถือ กระตุ้นตลาดโมบายคอนเทนต์ส่งท้ายไตรมาสสาม มั่นใจบริการนี้สามารถขยายฐานลูกค้าให้กับบริษัทฯได้เป็นอย่างดี
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า “ทิศทางการดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ในครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัทฯให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาผนวกกับคอนเทนต์ที่ทางบริษัทฯมีอยู่หรือการพัฒนาคอนเทนต์ขึ้นมาเพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ล่าสุดอาร์.เอส.ฯได้เปิดให้บริการ “จาวาเกม” ในรูปแบบของตัวการ์ตูนที่ทางบริษัทฯได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์ “โมบี้คลับ” ได้แก่ตัวการ์ตูน “มารูบี้” (Marubi) ซึ่งความน่าสนใจของ “จาวาเกม” ที่อาร์.เอส.ฯ พัฒนาขึ้นนี้อยู่ที่การอัพเดทคะแนนความเป็นแชมป์ผ่านทางมือถือ ซึ่งอาศัยการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี GPRS เพื่อให้ทราบถึงคะแนนที่ผ่านมาว่าเราจัดอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ในจำนวนผู้เล่นเกมนี้ทั้งหมดได้ทันที โดยมั่นใจว่าบริการนี้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”
“สำหรับการใช้บริการนี้ ผู้ใช้บริการจะต้องใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ เอไอเอส หรือ ดีแทค ซึ่งเครื่องลูกข่ายที่รองรับบริการนี้ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือโนเกียซีรีส์40 และ ซีรีส์ 60 ที่รองรับจาวา แอพพลิเคชั่น กว่า 10 รุ่น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมมารูบี้ (Marubi) ได้ที่โมบี้คลับโดยผ่านทาง wap.mobiclub.net ในอัตราค่าบริการ 40 บาท/เกม”
ด้านแผนการตลาดของจาวาเกมนั้น นายวรพจน์ กล่าวว่า “เนื่องจากทางบริษัทฯเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมถึงคนทำงานที่ต้องการผ่อนคลายความตึงเครียดนอกเหนือจากเวลางาน สามารถสัมผัสความสนุกสุดมันส์จาก “จาวาเกม” หรือเกมบนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ในช่วงเดือนตุลาคมบริษัทฯมีแผนจะจัดกิจกรรมการตลาดให้กับผู้ที่เล่นเกมนี้โดยจะมีรางวัลให้กับคนที่ทำคะแนนมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ มั่นใจว่าบริการนี้สามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับอาร์.เอส.ฯมีแผนในการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้รองรับกับเทรนด์ของโทรศัพท์มือถือที่จะออกวางตลาดในปีหน้านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ได้อย่างแน่นอน” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์สายงานนิวมีเดีย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 359
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โมบี้คลับ
: เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ
0-9820-0980--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ