นายกฯ เปิดงานไทยแลนด์โฟกัส ย้ำความมั่นใจกับนักลงทุนต่างชาติทั่วโลกวันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้เกียรติเปิดงาน“ไทยแลนด์โฟกัส 2004” ที่นำผู้จัดการกองทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ 350 คนไว้ในงานเดียว มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในการจัดโรดโชว์แสดงศักยภาพพื้นฐานเศรษฐกิจและธุรกิจของไทย โดยตัวแทนสถาบันเหล่านี้ มีจำนวนเงินลงทุนภายใต้การจัดการรวมกันมากถึงราว 53 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 13 เท่าของมูลค่าตลาดรวมตลาดหลักทรัพย์ไทย
งาน “ไทยแลนด์โฟกัส 2004” ร่วมจัดโดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เครดิตสวิสเฟริ์ส บอสตัน และเอบีเอ็น แอมโร มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 ก.ย. ที่โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ เปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันได้รับฟังทั้งข้อมูลเชิงนโยบายและข้อมูลเชิงลึกของบริษัทจดทะเบียนไทยอย่างใกล้ชิด โดยในวันนี้ (20 ก.ย.) ภายหลังพิธีเปิด ฯพณฯนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติแสดงปาฐกถาพิเศษ ตามด้วยการเสวนาถึงโอกาสการลงทุนในไทยและศักยภาพการเติบโต โดยผู้บริหารกลุ่มทุนข้ามชาติขนาดใหญ่จากโตโยต้ามอเตอร์สคอร์ปอเรชั่น เอ็กซอนโมบิล มินิแบ และซัมซุงเอเชีย ที่ให้เกียรติมาแสดงมุมมองต่อศักยภาพของไทยด้วยตนเอง
หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะกล่าวนำการเสวนาพิเศษย้ำความมั่นคงของระบบการเงินไทย ก่อนที่จะมีการเสวนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ดร.โอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และสจ๊วต ปีเตอร์สัน นักยุทธศาสตร์ภูมิภาคของเครดิตสวิสเฟริ์สบอสตัน
ด้านความพร้อมของภาคเอกชน จะมีการเสวนาโดยนักธุรกิจชั้นนำในภาคค่ำ เช่น ดร.เจริญ สิริวัฒนภักดี นายอนันต์ อัศวโภคิน และนายชาติศิริ โสภณพานิช เพื่อย้ำความมั่นใจในการลงทุน การเงิน และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย
งาน “ไทยแลนด์โฟกัส 2004” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 -22 ก.ย.ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ โดยในวันถัดมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก็จะให้เกียรติมาแสดงปาฐกถาพิเศษเพื่อย้ำความมั่นใจในนโยบายด้านต่างๆ ของไทยแก่นักลงทุน นอกจากนี้ ในวันที่ 23 ก.ย.47 ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ชมความก้าวหน้าของโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานขนาดใหญ่ของไทย เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครอีกด้วย เชื่อว่าจะเป็นการผนึกกำลังครั้งใหญ่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจและการลงทุนของไทยครั้งหนึ่งในรอบปี
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ