“ดำรง วงศ์ทอง” ฟังเพลง “สายัณห์ สัญญา” ร่ำไห้ ยกนิ้ว เป็นลูกทุ่งต้นแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์นี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และอาจารย์ยี้ จะมาพูดถึงเรื่องราวของ “ลูกทุ่งต้นแบบ” ของนักร้องหนุ่มรูปหล่อ “ดำรง วงศ์ทอง” ที่มี จดหมายจากทางบ้านเขียนมาถามไถ่ เมื่อแฟนคลับขอมา บุปผาฯ จัดให้
ดำรง กล่าวถึง ลูกทุ่งต้นแบบ ว่า “สำหรับลูกทุ่งต้นแบบของผม คือ พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา ครับ ผมชอบเพลงของพี่เป้าตั้งแต่อยู่ที่บ้านนอก พี่เขามีเอกลักษณ์ในการร้องเพลง ฟังแล้วรู้สึกถึงความเป็นลูกทุ่งจริงๆ ทั้งลูกทุ่ง ลูกคอ มีความแปลกกว่าคนอื่น และร้องเพลงได้เข้าถึงอารมณ์เพลงมาก ทำให้คนฟังอย่างเรารู้สึกตามนั้นจริงๆ เรียกได้ว่า เป็นเสน่ห์ของเสียงพี่เป้าเลยจริง”
นักร้องหนุ่มเล่าถึงการฟังเพลงของพี่เป้า ต่อว่า “ตอนนั้นอยู่ที่บ้านนอก ที่บ้านงานที่มีงานบวช เครื่องไฟก็เปิดเพลงของพี่เป้า ซึ่งช่วงนั้นตอนเย็นพอดี ได้ยินเพลง “น้ำตาอีสาน” ฟังแล้วรู้สึกสะท้อนใจ น้ำตาไหลออกมา ทั้งๆ ที่เราไม่ใช่คนอีสาน เพราะน้ำเสียงพี่เป้า ทำให้ผมรักเพลงลูกทุ่งเลย จากนั้นผมก็หัดร้องเพลงลูกทุ่งด้วยการเลียนเสียงของพี่เป้า พี่เขามีลูกคอ ลูกเอื้อนอย่างไรในเพลงนั้น ผมร้องตามทั้งหมด และทำให้ผมได้เป็นนักร้องลูกทุ่งอย่างทุกวันนี้ครับ เพราะได้เพลงของพี่เป้าเป็นครู”
ติดตามชม นักร้องหนุ่ม ดำรง วงศ์ทอง โชว์น้ำเสียงร้องเพลงของ “สายัณห์ สัญญา” ได้
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์ที่ 27 กันยายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ