‘เลดี้ โซน’ แนะ! มวยแม่ชี โดนบีบคอ แค่กอดอกก็หลุด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 21, 2004 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 27 กันยายนนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “อ.อนันต์ ทินะพงศ์” อาจารย์ สอนศิลปะการต่อสู้มวยแม่ชีหรือมวยหวิ่งชุนที่คิดด้นขึ้นโดยแม่ชี ซึ่งวันนี้อ.อนันต์จะมาสาธิตและแนะนำศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัวจากการโดนคนร้ายหรือผู้ไม่หวังดีบีบคอ โดยอ.อนันต์ แนะนำให้ฟังว่า
“หากโดนบีบคออย่าสนใจกับแรงที่เขาบีบ แรงที่เขากระทำกับเรา ให้เราถือว่าคอนี้เป็นของเขาแล้ว แต่ส่วนอื่นของเขาจะเป็นของเราได้ ในเมื่อเขาทำเราได้ เราก็ทำเขาบ้าง โดยหลักของมวยแม่ชี หรือมวยหวิ่งชุน คือ แรงเขามากระทำที่ไหนเราจะไม่ไปต้านแรงของเขา เช่น ถ้าเขาทำที่คอ ขณะที่เขาบีบคอ เรานั้น แขนของเขายังว่างอยู่ ก็ให้เอาแขนทั้งสองข้างของเรากดแขนของเขาเข้าชิดกับตัวเรา แล้วเขาจะล้มลงไปเอง และในเมื่อมือของเขาไม่ว่าง ไม่สามารถป้องกันตรงส่วนอื่นได้ เราสามารถใช้แค่นิ้วเดียว โดยการจิ้มเข้าไปที่ตาของเขา แค่นี้เขาก็ทำอะไรเราต่อไม่ได้แล้ว
ทั้งนี้มวยแม่ชี หรือ มวยหวิ่งชุน เป็นการฝึกการป้องกันตัวโดยไม่ใช้แรงที่แขน แต่จะใช้แรงของร่างกายทั้งหมดครับ”
ติดตามชมวิธีการป้องกันตัวจากการโดนผู้ประสงค์ร้ายบีบคอ และฝึกไปพร้อมกันได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 27 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน): พยุงจิตร โกโสภา โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก ศิลปะ   แม่ชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ