ซอฟท์แวร์เอ็นพีไอ (NPI) เสริมความเร็วและประสิทธิภาพ บนแพลตฟอร์มเจเนซิส (Genesis) และแอดเวน ทิส (Advantis)

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 21, 2004 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท ยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ ประกาศแนะนำซอฟท์แวร์ใหม่เพื่อยกระดับการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่แก่ลูกค้า โดยเอ็นพีไอ ยูทิลิตี้ (NPI utility) รุ่นใหม่นี้จะทำให้ความสามารถในการแก้ไขข้อผิดพลาดเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้นตั้งแต่ก่อนที่จะสร้างชิ้นส่วนตัวแรก พร้อมระบบช่วยการตรวจสอบภายหลังการประกอบเพื่อทำให้การปรับแต่งอย่างละเอียดและการแก้ปัญหาง่ายขึ้น คุณสมบัติเด่นอยู่ที่การยืนยันที่รวดเร็วขึ้นของการตั้งค่าตัวป้อน (feeder) และ fiducial เช่นเดียวกับการตรวจสอบก่อนการประกอบที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำตัวต้นแบบและด้าน high mix สามารถเพิ่มผลผลิตและการใช้งาน และลดการฝึกอบรมผู้ใช้เครื่อง
โหมดตรวจสอบตัวป้อน (feeder) ของเอ็นพีไอใช้กล้องมองจากมุมบนในเครื่องประกอบของยูนิเวอร์แซลในการตรวจสอบตัวป้อน (feeder) แต่ละตัวก่อนที่จะประกอบบอร์ดแรก โดยเสนอภาพ graphic overlay และ orientation mark ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการหมุนและจุดหยิบของตัวป้อน (feeder) แต่ละตัวโดยอิสระ นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งของตัวป้อน (feeder) ผ่านจอภาพเพื่อให้แน่ใจว่ามีชิ้นส่วนให้หยิบและการตั้งระยะช่วงพิทช์นั้นถูกต้อง ภายหลังจากที่บอร์ดเข้าสู่เครื่องประกอบ เอ็นพีไอ fiducial จะหาคุณสมบัติที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนขนาดและจัดรูปร่างของ fiducial ปรับแต่งค่าส่องสว่าง และเปลี่ยนตำแหน่ง CAD ได้ตามต้องการ
ภายหลังการตั้งค่าตัวป้อน (feeder) และ fiducial อย่างรวดเร็วแล้ว โหมดตรวจสอบก่อนการประกอบของเอ็นพีไอ ยังช่วยตั้งโครงสร้างอ้างอิงบนบอร์ดอีกด้วย กล้องมองจากมุมบนทำให้สามารถเปรียบเทียบ pad site กับ overlay บนบอร์ดได้โดยตรงเพื่อยืนยันชนิดและตำแหน่งของชิ้นส่วน โดยสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการในอนาคต คุณสมบัติ อาทิ ปุ่ม “hot” ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเลือก ID อ้างอิงอันหนึ่งจากแต่ละชิ้นส่วน ID และตัวเลือก “auto” ที่เปลี่ยนแต่ละตำแหน่งโดยอัตโนมัติ การ update ไฟล์ก็ทำได้ง่ายโดยการหยุดโหมดก่อนการประกอบไว้ชั่วคราวเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆในขณะที่ตรวจพบ
ด้วยการประกอบตัวป้อน (feeder) และ fiducial ที่พร้อม และบอร์ดก็พร้อมสำหรับการผลิต ความสามารถในการแก้ไขในขณะทำงานของเอ็นพีไอจะอธิบายผู้ใช้เข้าถึงชิ้นส่วนที่ก่อให้เกิดความล้มเหลวทางการมองเห็น ผู้ใช้สามารถแก้ไข parameter การตรวจสอบเพิ่มเติม และการวางชิ้นส่วนเมื่อได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้ชิ้นส่วนตัวแรกถูกสร้างโดยปราศจากการย้ายบอร์ดออกจากเครื่องจักร นอกจากนั้นยังลดจำนวนเศษชิ้นส่วนให้เหลือน้อยที่สุดด้วยชิ้นส่วนจะยังคงอยู่บนหัวจับ (Nozzle) จนกว่าจะพร้อมที่จะประกอบ
หลังจากที่บอร์ดถูกสร้าง เอ็นพีไอยังสนับสนุนด้วยการตรวจระบบแสงทีละขั้นตอนในการประกอบชิ้นส่วนในขณะที่ชิ้นส่วนยังอยู่บนตะกั่ว (Paste) ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถยืนยันว่าทุกชิ้นส่วนได้รับการประกอบในตำแหน่งและทิศทางที่ถูกต้อง โดยนำเสนอโซลูชั่นสมบูรณ์แบบสำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็ว
ซอฟท์แวร์เอ็นพีไอเสริมคุณสมบัติเดิมของซอฟท์แวร์ปฏิบัติการเครื่องยูพีเอสพลัส (UPS+) ของยูนิเวอร์แซล และมีเวอร์ชั่นที่พร้อมทดลองใช้งานได้นาน 60 วันฟรีในเครื่องแพลตฟอร์มแอดเวนทิสและเจเนซิสทุกรุ่น เมื่อครบกำหนดระยะเวลาทดลองใช้งาน ผู้ใช้สามารถใช้งานซอฟท์แวร์เอ็นพีไอต่อไปได้โดยการชำระค่าใบอนุญาตกับยูนิเวอร์แซลก่อน ยูพีเอสพลัสมีคุณสมบัติสนับสนุนฟังค์ชั่นของซอฟท์แวร์เอ็นพีไอโดยให้บริการกำหนดกว่า 1,200 โค๊ดรูปทรงมาตรฐานอุตสาหกรรมและ JEDEC tray ความสามารถในการกำหนดชิ้นส่วนที่ยืดหยุ่น เคลื่อนย้าย CAD โดยอัตโนมัติ เครื่องมือจับภาพสำหรับการวิเคราะห์เพื่อ debug ในขณะทำงาน และความสามารถตั้งqueryที่มีประสิทธิภาพทำให้การเปลี่ยนแปลง multiple parameter เกิดขึ้นต้านกับ multiple component definitions
การยกระดับฮาร์ดแวร์ที่รวมกันอย่างหนาแน่นขยายความได้เปรียบทางซอฟท์แวร์ของเอ็นพีไอและยูพีเอสพลัสออกไป ออพชั่นเสริมที่ซื้อเพิ่มได้รวมถึง ตัวป้อน (feeder) ที่ปรับตั้งได้ ตัวป้อนที่ ID ได้ด้วยตนเอง การเปลี่ยนตัวป้อนทั้งแบงค์ กล้อง Universal Magellan ที่ได้รับการเพิ่ม field-of-view และกำลังขยายที่สูงขึ้น ตัวจับที่ปรับได้สำหรับแกนหัว 7 หัว และซอฟท์แวร์ Dimensions Line Control สำหรับการตั้งโปรแกรมอัตโนมัติ
ด้วยการรวม NPI tools และออพชั่นฮาร์ดแวร์ที่คัดพิเศษเข้ากับฐานองค์ประกอบของเครื่อง และความสามารถของ UPS+ ผู้ใช้สามารถการทำตัวต้นแบบ สร้างชิ้นแรก การผลิต NPI และ high-mix ที่รวดเร็วกว่าและใช้ความพยายามน้อยกว่าคู่แข่ง
ข้อมูลเกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์
บริษัทยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกที่มีความชำนาญด้านการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า นำเสนอนวัตกรรมทางวงจรไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ และ เทคโนโลยีและอุปกรณ์การประกอบแบบ back-end และ โซลูชั่นสำหรับระบบบูรณาการ (integrated system solution) และ จัดการกระจายความชำนาญสู่ผู้ผลิตทุกส่วนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์
บริษัทยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ มียอดการจำหน่ายและบริการอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ประเทศไทยมีความสำคัญต่อบริษัทยูนิเวอร์แซล อินสตรูเม้นท์ มากขึ้นตามลำดับในด้านการจำหน่ายและหุ้นส่วนการตลาด โดยในปัจจุบันบริษัทเน้นหนักในอุตสาหกรรมที่รวมถึงอุตสาหกรรมการประกอบอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์และการประกอบดิสก์ไดร์ฟต่างๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
กุลธวัช ศิริจางคพัฒนา
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02 260 5820 ต่อ 130
โทรสาร 02 260 5847-8
อีเมลล์ tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ซอฟท์แวร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ