ผู้ว่ากทม.ร่วมพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ปี47

ข่าวกีฬา Wednesday September 22, 2004 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 20 ก.ย.47 ที่ผ่านมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย — ญี่ปุ่น) ดินแดง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงเป็นประธานพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2547 พร้อมประทานโล่และเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชน เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และกลุ่มเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ โดยมี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายวัลลภ พลอยทับทิม
ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ นายสกล บุญคำ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ผู้บริหารงานเยาวชนทั้งภาครัฐ และเอกชน จำนวน 126 ราย พร้อมด้วยนักกีฬาไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ จำนวน 8 ราย เฝ้าฯ รับเสด็จ
โอกาสนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้ประทานโล่และเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชน และกลุ่มเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ จำนวน 134 ราย และทรงประเคนเกียรติบัตรแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 2 รูป จากนั้นได้ทอดพระเนตรนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี นิทรรศการพระกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และผลงานกิจกรรมของเยาวชน
ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดให้มีขึ้นภายใต้คำขวัญ “ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ” เพื่อให้เยาวชนได้แสดงออกถึงพลังในเชิงสร้างสรรค์ มีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง ตลอดจน มีบทบาทในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ชุมชน สังคมและประเทศชาติ โดยปีนี้เป็นปีพิเศษ
ซึ่งตรงกับวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้มีการประกวดคำขวัญวันเยาวชนแห่งชาติ ปี 47 ขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมและรู้จักวันเยาวชนแห่งชาติอย่างกว้างขวาง สำหรับคำขวัญที่ชนะการประกวด ได้แก่ “เจ็ดสิบสองพรรษา พระราชินี เยาวชนทำดี เป็นราชพลีทั่วไทย” ซึ่งแต่งโดย นางสาวรุ่นศิริ มาประกอบ จาก จ.ราชบุรี--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ