เอไอเอสเลือกใช้ Intelligent Packet Service และ Mobile Smart Proxy ของซีเมนส์ โมบาย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 22, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ซีเมนส์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศให้ความไว้วางใจเลือกใช้ Intelligent Packet Service (IPS) และ Mobile Smart Proxy (MSP) ของกลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ หรือซีเมนส์ โมบาย สำหรับ IP Service Gateway Project ของเอไอเอส ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคิดค่าบริการที่หลากหลายสำหรับบริการนอนวอยซ์ที่มีความซับซ้อนเพื่อสนับสนุนแผนการตลาดของ ‘Evolution Mode’ ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ และการใช้งาน WAP ในตลาด mobileLIFE ให้กับเอไอเอส และทำให้เอไอเอสสามารถนำเสนอแคมเปญการตลาดใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้ GPRS ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมที่หลากหลายจากโซลูชั่นและบริการระดับมืออาชีพของซีเมนส์
ภายใต้ข้อตกลง ซีเมนส์ โมบาย จะทำการติดตั้ง Intelligent Packet Service Node ตัวแรกให้กับเครือข่ายเอไอเอส ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเอไอเอสได้รับประโยชน์จากความต้องการใช้งาน GPRS และ MobileLIFE ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากระบบการคิดค่าธรรมเนียมที่เข้าใจง่าย มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้บริการในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน GPRS ด้วยโปรโมชั่นใหม่ของ GPRS แพคเกจอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ซีเมนส์อยู่ระหว่างขั้นตอนการติดตั้งและส่งมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับทางเอไอเอส ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้
“จากโซลูชั่นมัลติมีเดียครบวงจรและบริการระดับมืออาชีพเป็นเหตุผลหลักที่เราเลือกทาง ซีเมนส์ โมบาย เป็นผู้จัดหา IP Service Gateway ระบบใหม่และ WAP Gateway ให้แก่เรา ซึ่งจะช่วยเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าในด้านการคิดค่าบริการที่มีความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าแต่ละรายทั้งลูกค้าแบบ พรีเพด และ จ่ายรายเดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานในแต่ละวันและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ตัวอย่างเช่น การคิดค่าใช้จ่ายสามารถที่จะคิดตาม เวลาที่ใช้/จำนวนข้อมูลที่ใช้ หรือทั้งสองแบบ หรือ แม้กระทั่งการคิดค่าใช้จ่ายในอัตราที่แตกต่างกันไปตามลักษณะของคอนเทนต์ หรือ แหล่งที่มาของคอนเทนต์ พร้อมกับการยืนยันการจ่ายเงิน (Advice of Charge) ยิ่งไปกว่านั้นเอไอเอสสามารถเปิดให้บริการมัลติมีเดียที่ครบวงจรและหลากกลายได้ตามความต้องการของลูกค้า” คุณอาภัททรา ศฤงคารินกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาโซลูชั่นส์ ของเอไอเอสกล่าว
มร. ปีเตอร์ คลิ้มท์ รองประธานบริหารและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจ ซีเมนส์ โมบาย ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอไอเอสมีความเชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีล่าสุดของซีเมนส์ โมบาย คือ Intelligent Packet Service (IPS) และ Mobile Smart Proxy (MSP) ซึ่งจะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับเครือข่ายของเอไอเอสในการก้าวสู่ยุค 3G รวมทั้งสนับสนุนการเปิดตัวการให้บริการด้านข้อมูลที่หลากหลายในอนาคตอันใกล้ เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพและความยืดหยุ่นของเทคโนโลยีของซีเมนส์นี้จะนำไปสู่ความสำเร็จในการเปิดให้บริการด้านข้อมูลต่างๆ ในประเทศไทย”
ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 14 ล้านรายและส่วนแบ่งตลาดกว่า 55% ทำให้เอไอเอสเป็นผู้นำด้านบริการสื่อสารไร้สายในประเทศไทย ทั้งนี้ ซีเมนส์ โมบาย เป็นผู้จัดหาและติดตั้งโครงข่าย GSM ซึ่งประกอบด้วยระบบสวิตชิ่ง สถานีฐานและแอพพลิเคชั่นให้กับเอไอเอสมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ หรือ ซีเมนส์ โมบาย (Siemens Information and Communication Mobile Group - Siemens mobile) บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตโซลูชั่นไร้สายแบบครบวงจรชั้นนำของโลก ทั้งในด้านการสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ไร้สาย โมดูลไร้สาย ระบบโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายไร้สาย รวมทั้งโมดูลสวิตช์ชิ่ง ไร้สาย บริการที่ปรึกษาและการรวมระบบ ซีเมนส์ โมบาย กลุ่มธุรกิจที่เป็นหัวใจหลักของซีเมนส์ เอจี ในด้านการสื่อสารไร้สาย ดำเนินธุรกิจในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก มียอดขายในปีงบประมาณ 2546 (ณ วันที่ 30 กันยายน) ทั้งสิ้น 10 พันล้านเหรียญยูโร และมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 26,900 คนทั่วโลก
ซีเมนส์ โมบายเป็นผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลกในด้านโซลูชั่นส์พรีเพดและโทรศัพท์ไร้สายระบบดิจิตอล
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เป็นผู้ให้บริการระบบในประเทศไทยซึ่งมีผู้ใช้บริการกว่า 14 ล้านราย ทั่วประเทศ ณ เดือนสิงหาคม 2547 บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าการสื่อสารไร้สายจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อวิถีชีวิตมนุษย์ ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใครหรือทำอะไร และเชื่อมั่นในคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ / คุณธนาภรณ์ เจริญรัฐ
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่
บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
โทร: 02 715 4527, 02 715 5302
แฟกซ์: 02 715 4954
อีเมล์: voraparne@siemens.com, tanapornc@siemens.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ