‘เลดี้ โซน’ โชว์ภูมิปัญญาสาวไทย ค้นพบ ‘ไร’ สาเหตุใหญ่ของหัวล้าน แนะ! แก้โดยสมุนไพรไทยดั้งเดิม

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2004 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--กันตนา กรุ๊ป
ใครที่กำลังเป็นกังวลอยู่กับเรื่องศรีษะล้าน ผมร่วงบาง ซึ่งทำให้คุณผู้ชายทั้งหลายหมดหล่อ หรือ แม้กระทั่งคุณผู้หญิงก็หมดสวย งานนี้เบาใจได้เพราะรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 29 กันยายนนี้ สองพิธีกรวุ้นเส้น วิริฒิพา และ ตี้-สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับ “เภสัชกรหญิงชุลีรัตน์ ใจยอดศิลป์” จากศูนย์ดูแลสุขภาพผม และหนังศรีษะ Chor Nature ผู้ซึ่งค้นพบ “ไรคน” อยู่บนศรีษะ สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ศรีษะล้าน และวิธีการรักษาโดยสมุนไพรไทยดั้งเดิมอย่าง ส้มปอย ลูกมะตูม และใบบัวบก โดยเภสัชกรหญิงชุลีรัตน์ เล่าให้ฟังว่า
“เป็นคนที่สนใจเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว พอโตมาก็เลยเลือกเรียนคณะเภสัช และมีเป้าหมายว่า อยากจะทำอะไรที่คนอื่นเขาทำไม่ได้ โดยตอนนั้นเห็นว่า ชาวฝรั่ง มีศรีษะล้านกันเยอะ ทั้งที่ฝรั่งเขาเก่ง เรื่องยาแต่ทำไมไม่สามารถรักษาตัวเองได้ ไม่สามารถทำให้มีผมได้ ก็เลยศึกษาเรื่องสมุนไพรไทยที่สามารถป้องกันศรีษะล้าน ซึ่งก็มีอยู่หลายตัว เช่น ส้มปอย เป็นสมุนไพรที่ใช้ขจัดเสนียดจัญไร โดยเมื่อก่อน เขาจะใช้สระผมเพื่อขจัดรังแค และใช้ในพิธีกรรมทางประเพณีสงกรานต์ รดน้ำ ดำหัวผู้ใหญ่ ซึ่งความเชื่อโบราณคือ เพื่อขจัดเสนียดจัญไร แต่มีสิ่งที่แอบแฝงอยู่คือ ขจัดตัว “ไรคน” ซึ่งเป็นตัวที่คอยกัดกินเซลล์ผมของเราไม่ให้เกิดหรืองอกขึ้นมาใหม่ เป็นสาเหตุทำให้ศรีษะล้าน
นอกจากนี้ ยังมีสมุนไพรตัวอื่นที่สามารถช่วยได้อีก คือ มะตูม ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ และใบบัวบก ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนขิงโลหิต และช่วยให้ผมขึ้น ทั้งนี้ หากนำสมุนไพรเหล่านี้มารวมกันก็จะเกิด ประสิทธิภาพที่สามารถป้องกันศรีษะล้านได้ค่ะ”
ติดตามชม ภูมิปัญญาของสาวไทยอีกท่านหนึ่งที่ควรสนับสนุน เพราะคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย ทั้งหลายที่ศรีษะกำลังเริ่มล้านนั้น จะสามารถยับยั้งได้ด้วยสมุนไพรของไทยเรานี้เอง ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 29 กันยายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ