“ไทยแลนด์โฟกัส 2004” โรดโชว์ตลาดทุนไทยสำเร็จเกินคาดหมาย ผู้เข้าร่วมงาน 1,035 คน ทั้งผู้จัดการกองทุนต่างชาติและบริษัทจดทะเบียนพอใจผลการจัดงาน

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2004 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Thailand Focus 2004 ซึ่งร่วมจัดโดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เครดิตสวิสเฟิรสต์ บอสตัน และเอบีเอ็น แอมโร ระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายน 2547 ที่โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ถึงแม้เป็นการจัดงานครั้งแรก
งาน Thailand Focus 2004 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูลศักยภาพของประเทศไทย รวมทั้งข้อมูลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนใน SET50 บริษัทที่กำลังจะเข้าจดทะเบียน และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจของประเทศ ต่อผู้จัดการกองทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน ซึ่งได้รวมผู้นำองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง
“ความสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้ เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงานซึ่งมีจำนวนรวมกันถึง 1,035 คนในจำนวนนี้ เป็นผู้จัดการกองทุนกว่า 411 คนจาก 161 สถาบัน เป็นสถาบันจากต่างประเทศ 136 แห่งและสถาบันในประเทศ 25 แห่ง ผู้นำองค์กรและผู้บริหารจากภาครัฐกว่า 200 คน ผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนจำนวน 250 คนจาก 54 บริษัทจดทะเบียน รวมทั้ง เป็นงานที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศในสาขาต่างๆ อีก 178 คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่างาน Thailand Focus 2004 ซึ่งถึงแม้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ผลการจัดงานเป็นที่พอใจของทั้งผู้จัดงาน และทั้งผู้เข้าร่วมงาน ” นายกิตติรัตน์กล่าว
ที่สำคัญคืองานนี้ได้รับความสำคัญจากผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีของกระทรวงเศรษฐกิจ ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ ยังมีผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และผู้นำองค์กรจากภาครัฐอีกจำนวนมาก
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า “การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดขึ้นในตลาดทุนไทย และปรากฏว่าผู้บริหารและนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน ได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกับผู้จัดการกองทุนชั้นนำของโลกในที่เดียวซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก
“ต้องนับว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากการพบปะกันในงานที่จัดขึ้นตลอด 3 วันนี้ ซึ่งนับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดการกองทุนอย่างมาก ที่สามารถพบปะกับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนในเวลาเพียงไม่กี่วันแล้ว ปรากฏว่ายังมีการนัดหมายเพื่อพบปะกันหลังวันงานอีกเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญ การเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากของผู้จัดการกองทุนจากทั่วโลกในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่วงการตลาดทุนทั่วโลกให้ความสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อการสร้างความน่าเชื่อถือต่อตลาดทุนไทย และประเทศไทยโดยตรง” นายสุเทพกล่าว
Mr.Mark Fuchs, Managing Director, Country Manager, Credit Suisse First Boston Securities Co., Ltd. กล่าวว่าการมาร่วมงานของผู้จัดการกองทุนจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้บริหารเงินลงทุนจำนวนมากกว่า 53 ล้านล้านบาทในงาน Thailand Focus 2004 ครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของผู้จัดการกองทุนชั้นนำจากทั่วโลกครั้งยิ่งใหญ่ โดยเป็นผู้จัดการกองทุนจากเอเชียมากกว่าร้อยละ 50 และที่เหลือมาจากยุโรป อเมริกา และตะวันออกกลาง
“การจัดงาน Thailand Focus 2004 เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งที่จัดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนำเสนอข้อมูลสำหรับการลงทุนในตลาดทุนตลาดเดียว ที่สำคัญคือเป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก ที่ผู้จัดการกองทุนจะได้พบบุคคลสำคัญจากทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวนมากในงานเดียว” Mark กล่าว
ด้านนายกฤษฎา สวามิภักดิ์ Head of Sales, International Equities Sales, ABN AMRO เปิดเผยว่า “สิ่งที่แสดงถึงความสำเร็จของงานนี้อีกประการหนึ่งคือการให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการนำเสนอข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนอย่างหนาแน่นตลอด 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ามีการประชุมกลุ่มย่อยและ one-on-one meeting ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างบริษัทจดทะเบียนกับผู้จัดการกองทุน มากกว่า 500 การประชุม
“กลุ่มที่ผู้จัดการกองทุนให้ความสนใจ ได้แก่ กลุ่มพลังงาน กลุ่มสื่อสารและกลุ่มธนาคาร โดยบริษัทขนาดใหญ่ได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนอย่างหนาแน่น บางบริษัทมีผู้จัดการกองทุนขอเข้าพบโดยตลอดในขณะที่หลายบริษัทต้องปรับรูปแบบการประชุมจาก one-on-one meeting เป็นการนำเสนอแบบกลุ่มย่อย เนื่องจากได้รับความสนใจจากหลายกองทุนเข้าฟังพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ