ฟอร์ดเปิดตัว“ฟอร์ด โฟกัส”ใหม่ครั้งแรกในโลกที่ปารีสในงาน “La Collection Focus”

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2004 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ยุโรป เผยโฉม “ฟอร์ด โฟกัส” ใหม่ เป็นครั้งแรกในโลกสู่สายตาสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปในงาน “2004 Mondial de l’Automobile” ที่กรุงปารีส ในวันนี้ โดยกำหนดชื่องานเปิดตัวว่า “La Collection Focus”
“La Collection Focus” เป็นการเปิดตัว รถในตระกูลฟอร์ด โฟกัส ที่ปราดเปรียวมีสไตล์ ใหม่ครบทุกรุ่น ได้แก่ 3 ประตู 5 ประตู และแวกอน รวมถึงฟอร์ด โฟกัส ซี-แมกซ์ (Ford Focus C-MAX)
มร. ลิวอิส บูธ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด ยุโรป กล่าวว่า “การเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ไม่เฉพาะสำหรับฟอร์ดในยุโรปเท่านั้น แต่เป็นความสำเร็จของฟอร์ด ทั่วโลก เพราะโฟกัสใหม่ เป็นยานยนต์รุ่นสำคัญในแผนการตลาดของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งมี การเติบโตอย่างรวดเร็วมาก”
ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โดยทำยอดขายได้ถึงกว่า 4 ล้านคันทั่วโลก และปัจจุบัน โฟกัส ยังคงเป็นหนึ่งในรถที่ขายดีที่สุดของทวีปยุโรป ทั้งยังเป็นเครื่องหมายแห่งยานยนต์คุณภาพชั้นนำ และประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือชั้นเมื่อเทียบกับยานยนต์ในระดับเดียวกันโฟกัสใหม่ถูกพัฒนาขึ้นให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งในด้านการตอบสนองที่ดีเยี่ยมต่อผู้ขับขี่ และในทุกด้าน ตั้งแต่ คุณภาพ รายละเอียด ความประณีต และภาพรวมทั้งหมด
จุดเด่นของ ฟอร์ด โฟกัสใหม่
รูปลักษณ์ภายนอก — โดดเด่นอย่างมีสไตล์
โฟกัสใหม่ยังคงความเป็นโฟกัสไว้อย่างครบถ้วน สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งความมีเอกลักษณ์ที่ต่างไปจากรถอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน โฟกัสโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของรถคูเป้ ที่สะท้อนถึงความเร็ว ปราดเปรียว ทั้งในรุ่น 3 ประตู 5 ประตู และสปอร์ตตี้แวกอนใหม่
โฟกัสใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ดูแข็งแกร่งทรงพลังยิ่งขึ้น โฉบเฉี่ยวสะดุดตาด้วยโค้งล้อที่โดดเด่นแต่กลมกลืนกับการออกแบบโดยรวม ฟอร์ด โฟกัสดูดีทรงพลังแม้ในขณะจอดนิ่ง เส้นกรอบที่กระจังหน้าสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด ไฟหน้า และช่องระบายอากาศ ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับในรุ่น โฟกัส C-MAX สร้างบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์แบบมีสไตล์ให้กับโฟกัสใหม่
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ถูกออกแบบให้มีด้านหน้าที่กดต่ำกว่ารุ่นอื่น พร้อมกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถตระกูลโฟกัส ลายเส้นตัวถังด้านท้ายรถจะโค้งขึ้นสูง สะท้อนถึงความปราดเปรียว พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า แข็งแกร่งแบบนักกีฬา ด้วยการออกแบบให้ด้านหน้ามีความลาดต่ำ กว้าง ต่อเนื่องด้วยลายเส้นโค้งจากกระจังหน้าขึ้นไปถึงโครงสร้าง A Pillar พร้อมส่วนหน้าที่ยกสูง สะท้อนถึงลักษณะอันเป็นจุดเด่นเฉพาะของฟอร์ดโฟกัสทุกรุ่น
เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ฟอร์ดได้ออกแบบให้โครงเสาเก๋งขยับไปด้านหน้า 100 มม. และมีมุมชันมากขึ้น พร้อมกับช่วยเพิ่มการปกป้องจากแรงกระแทกด้านหน้า และเมื่อมองจากภายนอก โฉมใหม่ที่ทีมนักออกแบบของฟอร์ดสรรค์สร้าง ช่วยทำให้รถในตระกูลโฟกัสใหม่มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวทรงพลังมากขึ้น
จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ฟอร์ดโฟกัส โดดเด่นเหนือคู่แข่งคือ การออกแบบด้านท้ายรถ ให้มีความโฉบเฉี่ยว ทำให้รถ 3 ประตู มองดูเหมือนรถสปอร์ตคูเป้ และยังคงให้ความกว้างขวางเพียงพอสำหรับผู้โดยสาร 5 คนได้อย่างสบาย นอกจากนี้ในรุ่น 5 ประตู ก็ยังถูกออกแบบให้มีความสวย สง่า ไม่แพ้กัน เน้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฟอร์ด โฟกัส ได้อย่างชัดเจน
ประณีตในทุกรายละเอียดภายใน
เอเดรียน วิทเทิล Chief Programme Engineer ของฟอร์ด โฟกัส กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดในการออกแบบห้องโดยสาร คือการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในทุกประสาทสัมผัส โฟกัสใหม่ ใช้แนวคิดการออกแบบให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหมือนอยู่ใน “ห้องนักบิน”แผงหน้าปัดและคอนโซล ออกแบบให้ใช้งานง่าย และใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณและแก่นแท้ของความเป็น ฟอร์ด โฟกัส ได้อย่างชัดเจนว่า โฟกัส คือ สุดยอดยนตรกรรมสำหรับนักขับพันธุ์แท้”
โทนสีฟ้าสดใส เป็นสีหลักสำหรับการตกแต่งภายในของรุ่นสปอร์ตและไททาเนียม ตัดกับสีเทาในพื้นที่ส่วนล่างของห้องโดยสาร ใช้การผสมผสานระหว่างสีฟ้าและเทาอย่างลงตัว สร้างบรรยากาศที่อบอุ่น กว้างขวางภายในห้องโดยสารได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ ยังมีโทนสีดำให้เลือกในทุกรุ่นอีกด้วย
ทีมนักออกแบบฟอร์ด โฟกัส ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อกำหนดโทนสีที่กลมกลืนสอดคล้องทั้งภายในและภายนอก ให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้า มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ได้แก่ Ambiente, Trend, Sport, Ghia และ Titanium
โฟกัสใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของทีมดีไซน์ที่จะสร้างบรรยากาศพิเศษภายในห้องโดยสาร ทั้งที่สัมผัสได้ด้วยสายตาและความรู้สึก โดยการเลือกวัสดุอย่างประณีตในส่วนที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ และเน้นการออกแบบ เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และให้ความประทับใจในทุกรายละเอียด ใส่ใจกับทุกสัมผัสที่อยู่รอบตัวผู้โดยสาร วัสดุที่ใช้ภายในห้องโดยสารของโฟกัสใหม่ ผ่านการทดสอบว่าปลอดสารก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ตามมาตรฐานของ TUV (Toxproof) เช่นเดียวกันกับในรุ่น Focus C-MAX
นวัตกรรมล้ำยุค เทคโนโลยีที่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย คุ้มราคา
ฟอร์ดได้นำเทคโนโลยีใหม่หลายอย่างมาใช้รถยนต์ในตระกูลโฟกัสใหม่ทุกรุ่น โดยเน้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ขับขี่ และให้ความคุ้มราคาสูงสุด ได้แก่
-ระบบ KeyFree ให้คุณเปิดรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ
-กระจกสะท้อนแสงอาทิตย์ (Solar Reflect Widnshield) กระจกสีที่ป้องกันแสงแดดได้ดีกว่ากระจกทั่วไปประมาณ 5 เท่า ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างมาก
-ระบบ Adaptive Front Lighting System เทคโนโลยีใหม่ช่วยให้ไฟหน้าอัจฉริยะปรับทิศทางลำแสง ได้ตามการหมุนของล้อหน้า ฟอร์ดใช้หลอดฮาโลเจนแทนหลอดไฟซีนอน ซึ่งช่วยประหยัดได้ดี และทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของโฟกัสได้ง่ายขึ้น
-Blue Tooth? Hands Free Phones เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายช่วยให้ใช้โทรศัพท์มือถือได้อย่างราบรื่น ไม่จำกัดรุ่น
-ระบบ Voice Control ระบบสั่งการระบบต่างๆ ด้วยเสียง โดยไม่ต้องใช้มือ ควบคุมได้ทั้ง ระบบเครื่องเสียง โทรศัพท์ ระบบปรับอากาศ สิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงในรถ รวมถึงระบบนำทาง
-ระบบ In-Car Entertainment ระบบความบันเทิงที่มีประสิทธิภาพของฟอร์ดที่ติดตั้งในโฟกัสทุกรุ่น ประกอบด้วยระบบเสียงคุณภาพสูงด้วยเครื่องเสียงของโซนี่ ที่มีซีดีเชนเจอร์ 6 แผ่น หรือเครื่องเล่นซีดีแผ่นเดียวที่รองรับไฟล์เพลง MP3 พร้อมลำโพงคุณภาพสูง 4 จุดทนแรงขับได้ 20 วัตต์ ช่วยให้คุณภาพเสียงคมชัดตามมาตรฐานของ โซนี่ ซาวด์
-ระบบ Rear Seat Entertainment ระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลังโดยเฉพาะ ระบบนี้ช่วยให้ผู้โดยสารด้านหลังสามารถฟังเพลงในรูปแบบ MP3 ได้ และจอที่ติดตั้งไว้ด้านหลังช่วยให้สามารถชมดีวีดีหรือเล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน สำหรับในรุ่นแวกอน
นุ่มนวลปราศจากเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน
โฟกัสใหม่ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานความเป็นเลิศของโฟกัสรุ่นก่อน โดยยังคงเอกลักษณ์ตัวถังที่แข็งแกร่ง ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Control Blade และโครงแชสซีหน้าออกแบบใหม่ให้แข็งแกร่งทนทาน พร้อมยกระดับความสบาย และความประณีตในทุกรายละเอียด ทั้งการลดเสียงรบกวนจากภายนอก และเพิ่มบรรยากาศที่รื่นรมย์ภายในห้องโดยสารตลอดทุกการเดินทาง
ระยะห่างของฐานล้อหน้าและหลัง ที่ยาวเพิ่มขึ้นอีก 25 มม. และความกว้างฐานล้อที่เพิ่มขึ้นอีก 40 มม. จากรุ่นก่อน ทำให้โฟกัสใหม่มีการทรงตัวที่มั่นคงกว่าเดิม และมีพื้นที่ว่างในห้องโดยสารที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของพื้นที่วางเท้าและที่ว่างระดับหัวไหล่ แม้ว่าเส้นกรอบโครงหลังคาจะลาดลงทางด้านท้ายรถ แต่โฟกัสใหม่ก็ยังคงมีพื้นที่เหนือศีรษะที่กว้างขวาง รวมทั้งยังมีพื้นที่ขนสัมภาระมากกว่ารุ่นเดิมถึง 10% เป็น 385 ลิตร
วิศวกรของฟอร์ดสามารถลดเสียงรบกวนจากลม และเสียงบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ภายในห้องโดยสารเงียบ กระจกที่บานประตูด้านหน้าหนาขึ้น 20% แผงประตู 2 ชั้น ฉนวนโฟมเก็บเสียง ที่ถูก
บุทั้งในห้องเครื่อง และในพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ช่วยลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถลดเสียงลมจากภายนอกได้ถึง 20% แม้ในขณะที่วิ่งผ่านสภาพลมที่แรงจัด นับเป็นผู้นำในเรื่องของคุณภาพการเก็บเสียง เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน
โฟกัสใหม่ ได้รับการพัฒนาให้มีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุด แรงสั่นสะเทือนต่างๆ จะไม่ส่งไปถึงเบาะนั่ง พวงมาลัย และคันเกียร์ การพัฒนาระบบนี้มีอยู่ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินดูราเทค และเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค TDCi ทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์ของโฟกัสจะปรับตัวลงมาที่รอบต่ำอย่างรวดเร็ว พร้อมลดการสั่นสะเทือนด้วยวัสดุดูดซับแรง แท่นเครื่องที่ออกแบบให้เครื่องยนต์มีการสั่นน้อยที่สุด พร้อมปรับระบบไอดี ไอเสีย ให้ทำงานกันอย่างสมดุลลงตัวที่สุด ในขณะขับขี่ ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความเงียบ ทั้งจากเสียงเครื่องยนต์ และเสียงรบกวนภายนอกในระดับต่ำ แม้ว่าจะขับขี่บนทางที่ขรุขระ เนื่องจากโฟกัสใหม่ ได้พัฒนาระบบกันสะเทือน โครงสร้างตัวถัง และระบบแชสซีใหม่ ให้มีความกระชับ หนักแน่นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
ระบบ electric-hydraulic power-assisted steering (EHPAS) ที่ติดตั้งในรถรุ่น ดูราเทคเบนซิน ทุกคัน ยกเว้นในรุ่นเครื่องยนต์ 1.4 และ 1.6 ลิตร ช่วยให้สามารถบังคับรถในช่วงความเร็วต่ำได้ง่ายขึ้น และมีความแม่นยำมากขึ้นในการขับขี่ที่ความเร็วสูง โฟกัสใหม่ ยังใช้จานเบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มความ มั่นใจสามารถหยุดรถได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยยืดอายุผ้าเบรกให้มีอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้นอีกด้วย
โครงสร้างตัวถังชั้นเลิศ
ความโดดเด่นของ โฟกัส C-MAX ในเรื่องความเข้มงวดของคุณภาพในการผลิต ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป เป็นคุณสมบัติพิเศษที่สะท้อนอยู่ในรูปลักษณ์ และความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมยานยนต์ของรถยนต์ ในตระกูลโฟกัสใหม่ทุกรุ่น ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย คุณภาพ ความเชี่ยวชาญและทักษะในการผลิต ที่เหนือระดับกว่ารถในระดับเดียวกัน คือคุณสมบัติที่ลูกค้าจะได้สัมผัสจากโฟกัสใหม่นี้
ทีมงานผู้ชำนาญของฟอร์ด ที่โรงงานในเมืองซาร์หลุยส์ประเทศเยอรมนี และในเมืองวาเลนเซีย ประเทศ สเปน ทำการผลิตฟอร์ดโฟกัสมาแล้วกว่า 3 ล้านคัน สำหรับจำหน่ายในยุโรป และได้รับรางวัลด้านคุณภาพการผลิตมาแล้วมากมาย พร้อมที่จะทุ่มเทความชำนาญที่สั่งสมมาจากการผลิตโฟกัสรุ่นแรก และโฟกัส C-MAX เพื่อสร้างสรรค์โฟกัสใหม่ ที่มีคุณภาพในการผลิตที่ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
การใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ในการเชื่อมตัวถัง การพัฒนาหุ่นยนต์ล้ำยุคสำหรับใช้ในการผลิต รวมทั้ง เทคนิคพิเศษ และเทคโนโลยีล่าสุด เช่น ระบบเอ็กซเรย์สำหรับตรวจสอบความถูกต้องของการเชื่อม ช่วยให้การผลิตโฟกัสเปี่ยมด้วยคุณภาพ ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นถูกเชื่อมประสานกันอย่างดีทั่วทั้งคันโดยมีช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนเพียง 3.5 มม.โดยมีค่ามาตรฐานความแตกต่างในแต่ละจุดไม่เกิน 1 ใน 3 หรือมีค่าบวก ลบ จาก 3.5 มม. ไม่เกิน 1 มม. เท่านั้น
มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
โฟกัสใหม่ทุกรุ่นทุกแบบ ถูกออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องสูงสุดให้กับผู้โดยสาร ด้วยโครงสร้างนิรภัยที่มี น้ำหนักเบา แต่คงความแข็งแกร่งในการรักษาห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้เหล็กกล้า ที่เชื่อมด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ ทั้งตัวโครงสร้างห้องโดยสาร และตัวโครงสร้างนิรภัย สามารถดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี โดยผ่านการทดสอบการชนทั้งในสถานการณ์จำลอง และการชนจริงในรูปแบบต่างๆ และนำผลลัพธ์ที่ได้มาประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ถือว่ามีความก้าวหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ปัจจุบัน รวมทั้งผ่านการทดสอบจากศูนย์ความปลอดภัย Volvo Safety Centre ในประเทศสวีเดน ที่ได้ชื่อว่าเข้มงวดและใส่ใจเรื่องความปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย
โครงสร้างตัวถังนิรภัย ถูกปรับปรุงให้สามารถดูดซับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งจากการทดสอบการชนด้านหน้ากับกำแพง และการชนแนวเฉียง
ขุมพลังทรงสมรรถนะ
ฟอร์ดโฟกัสใหม่ คือผู้นำในด้านเทคโนโลยี ด้วยเครื่องยนต์115 แรงม้า ดูราเทค Ti-VCT 1.6 ลิตร พร้อมระบบ twin independent variable camshaft แคมชาฟท์คู่แยกเป็นอิสระต่อกัน เป็นเทคโนโลยี ที่มีอยู่ในฟอร์ด โฟกัสใหม่ทุกรุ่น
Twin Independent Variable Camshaft Timing (Ti-VCT) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศในเครื่องยนต์ ทำให้เพิ่มแรงบิดและประหยัดการใช้เชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5% เครื่องยนต์ดูราเทค Ti-VCT นี้มีอยู่ในรถยนต์ตระกูลฟอร์ดโฟกัสใหม่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 16 วาล์ว ความจุ 1.4 ลิตร (80 แรงม้า)1.6 ลิตร (100 แรงม้า) และ 2.0 ลิตร (145 แรงม้า)
นอกจากนี้ โฟกัสใหม่ ยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ดูราทอร์ค TDCi ใช้ระบบฉีดจ่ายน้ำมันแรงดันสูง ซึ่งมีความจุทั้ง 1.6 ลิตร (109 แรงม้า) และ 2.0 ลิตร (136 แรงม้า) ให้ลูกค้าได้เลือกใช้งาน โดย วางอยู่ในรุ่นโฟกัส C-MAX เป็นรุ่นแรก
เครื่องยนต์ดีเซลทั้ง 2 รุ่นนี้ผลิตขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบา มีค่าการเสียดทานต่ำ ช่วยเพิ่มสมดุลระหว่างแรงบิดในช่วงรอบต่ำ ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างราบรื่น ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน และช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ซึ่งในรุ่นเครื่อง 2.0 ลิตร ลูกค้าจะได้รับความเพลิดเพลินและประหยัดยิ่งขึ้น จากระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ฟอร์ดได้ติดตั้ง Diesel Particulate Filter ตัวกรองอนุภาคฝุ่นละออง ที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามมาตรฐานด้านมลพิษจากไอเสียเครื่องยนต์
นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดแบบ Durashift CVT Continuously Variable Transmission ให้เลือกในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค TDCi 1.6 ลิตร ซึ่งฟอร์ดได้พัฒนาขึ้นโดยร่วมมือกับ ZF Transmissions เกียร์ระบบนี้ เป็นเกียร์อัจฉริยะที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกการทำงานได้ ทั้งแบบออโตเมติก หรือเกียร์ธรรมดา 7 สปีดตามต้องการ ซึ่งช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น 8% เมื่อเทียบกับระบบเกียร์ออโตเมติก 4 หรือ 5 สปีดในรถอื่นทั่วไป โฟกัสใหม่มีเกียร์ให้เลือก ทั้งเกียร์ธรรมดา Durashift 5 และ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ Durashift 4 สปีด
สามารถเรียกดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ได้จากเว็บไซต์ http://media.ford.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ