“อันซีนทีวี” ตามรอยดาราที่หายไป เปิดใจยอดคุณแม่ อำไพ ยอดบุตร 21 ปีที่เฝ้ารอ

ข่าวทั่วไป Friday September 24, 2004 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--เอไทม์ มีเดีย
อันซีนทีวี อาทิตย์นี้ คริสตินา อากีล่าร์ และโจ้-อัครพล ธนะวิทวิลาศ เจาะลึกเรื่องราวยอดคุณแม่ อำไพ ยอดบุตร คุณแม่อดีตพระเอกชื่อดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร หญิงหัวใจแกร่งที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้เธอจะต้องดูแลลูกชายที่เป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 21 ปี แต่ไม่เตยมีคำว่าท้อออกจากปากเธอสักครั้งเดียว
“แม่ไม่เคยสนับสนุนให้เขาเข้าวงการบันเทิงเลย แต่เขาอยากหาเงินไปเรียนต่อเร็วๆ และวงการบันเทิงสามารถหาเงินได้ง่าย เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำด้วยเหตุผลที่ว่า ถ้าเปี๊ยกยังทำงานอยู่ ก็เหมือนกับเอาเปรียบคนอื่น เปี๊ยกทำงานไม่เต็มที่ แต่ได้เงินเดือนเต็ม เปี๊ยกอายเขา ด้วยเหตุผลนี้ทำให้แม่ใจอ่อน”
อนาคตของอโนเชาว์กำลังไปได้ดี แต่ก็ดับลงด้วยอุบัติเหตุ
“แม่จำได้ดีว่าคืนนั้นวันที่ 30 ตุลาคม 2526 มีเด็กจากกองถ่ายโทรศัพท์มาบอกว่าเปี๊ยกประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่เชียงใหม่ เปี๊ยกกระเด็นตกรถหัวฟาดพื้นอย่างแรง ซึ่งตอนนั้นเข้าสู่วัยเบญจเพสพอดี”
“วินาทีแรกที่แม่เห็นเขาสภาพกะโหลกยุบไปข้างหนึ่ง มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด แม่แทบช็อก พูดไม่ออก หมอบอกว่าเขาจะไม่มีโอกาสกลับมาเป็นปกติได้ และถ้ายื้อชีวิตไว้เขาจะต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา วินาทีนั้นแม่เลือกที่จะให้เขาอยู่กับเรา เพราะหวังว่าวันหนึ่งเขาจะหาย”
“เวลาผ่านไปช่วง 10 ปีแรก แม่ทำใจไม่ได้เลย ร้องไห้ทุกวัน แต่สุดท้ายแม่ก็ทำใจได้ เริ่มปลงเพราะคิดได้ว่าถ้าเรายิ่งเศร้าโศกเสียใจ ร่างกายก็เริ่มแย่ ถ้าแม่แย่ไปสักคนแล้วใครจะดูแลเขา ทุกวันนี้ไม่ได้หวังให้เขาเหมือนเดิม แค่อยากให้เขาเรียกแม่ก็พอ”
ภาพที่ลูกชายนอน มีแม่คอยป้อนอาหารทางสายยาง เป็นภาพชีวิตที่ซ้ำไปซ้ำมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี
“แม่ไม่เคยท้อ ไม่เคยหมดหวังกับการที่ได้ดูแลเขา ทุกวันนี้ห่วงอย่างเดียวคือสังขารของตัวเองที่ล่วงโรยไปทุกวันนี้ แม่อายุ 81 ปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะอยู่ไปได้อีกนานเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้วันที่เราหมดลมหายใจก็อยากให้เขาหมดลมไปพร้อมๆ กับเรา”
จากนั้นช่วง “บั้นท้ายบันเทิง” วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ประมวลภาพตามรอยดาราที่หายไป ใครจะรู้บ้างว่า อดีตพระเอกชื่อดัง โก้-นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร ทุกวันนี้ผันตัวเองไปช่วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเก็บศพ, เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล หันไปเอาดีด้านการเป็นโปรกอล์ฟ, ศิลปิน เก็ท-แก็งค์ วงคูณ 3 ซูเปอร์แก็งค์ หลังจากหมดสัญญาก็ออกไปเปิดห้องซ้อมดนตรีและซุ่มทำเพลงใหม่เพื่อมาเสนอค่ายเพลง นักแสดงแต่ละคนที่ผันตัวเองออกไปทำอย่างอื่นนั้น เพราะเข้าใจสัจธรรมวงการบันเทิงว่า เก่าไปใหม่มา การออกไปหาตัวเองให้เจอคือสิ่งที่ดีที่สุด
ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของศิลปินดัง และภาพของผู้หญิงแกร่งที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาคุณแม่อำไพ ยอดบุตร ได้ในรายการ “อันซีนทีวี” วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน เวลา 14.15-15.45 น. ทางช่อง 3
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8327--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ธอส   โจ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ