กทม.เดินหน้าดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday September 24, 2004 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครห่วงใยปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เร่งสำรวจและติดตั้ง ไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะในซอยมืด ดูแลความปลอดภัยในอาคารสูงโดยเฉพาะเหตุอัคคีภัย รวมถึงความรุนแรงในครอบครัวและสังคม
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดไฟฟ้าแสงสว่างในที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 ก.ย. 47) เวลา 21.00 น. ที่ทางเดินเลียบคลองแสนแสบบริเวณโรงเรียนวิจิตรวิทยา เขตวัฒนา โดยมีนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา นายสามารถ มะลูลีม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวัฒนา และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เป็นนโยบายเร่งด่วนประการหนึ่งในการบริหารงานกรุงเทพมหานครของตน ซึ่งบริเวณที่มืด ซอยเปลี่ยว นับเป็นจุดเสี่ยงภัยที่ง่ายต่อการเกิดเหตุอาชญากรรม ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้เขตต่างๆ สำรวจ ติดตั้ง และดูแลไฟฟ้าแสงสว่างในที่สาธารณะ สำหรับวันนี้มีเขตที่ได้สำรวจ ติดตั้ง และพร้อมเปิดให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนพร้อมกันทั้งสิ้น 11 เขต ได้แก่ เขตตลิ่งชัน 8 แห่ง 78 จุด, เขตภาษีเจริญ 13 แห่ง 95 จุด เขตบางขุนเทียน 3 แห่ง 73 จุด, เขตราษฎร์บูรณะ 20 แห่ง 186 จุด, เขตธนบุรี 12 จุด, เขตหนองจอก 2 แห่ง 146 จุด, เขตสวนหลวง 2 แห่ง 32 จุด, เขตดอนเมือง 3 แห่ง 70 จุด, เขตบางเขน 6 แห่ง 33 จุด, เขตบึงกุ่ม 4 แห่ง 157 จุด, เขตวัฒนา 1 แห่ง 16 จุด รวมทั้งสิ้น 74 แห่ง 984 จุด
ทั้งนี้การเปิดงานวันนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากการไฟฟ้านครหลวงเขตบางกะปิ ส.ก. ส.ข. เขตวัฒนา สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และนางสมร มะหมัดกุล คณะกรรมการโรงเรียนวิจิตรวิทยา อย่างไรก็ดีตนยังได้ให้เขตต่างๆ สำรวจพื้นที่ซอยมืดบริเวณต่างๆ เพื่อดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะเพิ่มด้วย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ประชาชนที่สัญจรผ่าน ในเวลาค่ำมืดมีความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น
นายอภิรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ตนจะผลักดันให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ หรืออาสาสมัครป้องกันภัยฝ่าย พลเรือน (อปพร.) เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในชุมชน อย่างไรก็ตามตนขอให้ประชาชนช่วยกันดูแล เป็นหู เป็นตา แจ้งจุดมืดเปลี่ยวให้เจ้าหน้าที่เขตทราบ เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข นอกจากความปลอดภัยในซอยมืดเปลี่ยวแล้ว ตนยังห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในอาคารสาธารณะ อาคารสูงต่างๆ โดยตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องประสานงานกับเจ้าของอาคาร สำรวจจุดติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง และทางหนีไฟ รวมทั้งให้หมั่นฝึกอบรม ฝึกซ้อมการบรรเทาอัคคีภัยอย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่ชุมชนแออัด ตนได้มอบนโยบายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำรวจและประสานงานกับการประปานครหลวงเพื่อเร่งติดตั้งประปาหัวแดง ตลอดจนสำรวจทางเข้าออกชุมชนเพื่อความสะดวกในการเข้าไปบรรเทาเหตุอัคคีภัย
อนึ่ง กรุงเทพมหานครจะรณรงค์สร้างความเข้มแข็งให้สถาบันครอบครัว เพื่อลดความรุนแรงในครอบครัวและความรุนแรง ในสังคม รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาเข้าไปช่วยดูแลเมื่อเกิดปัญหาความรุนแรงขึ้นในครอบครัวด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ