นิวยอร์คไลฟ์ ครองแชมป์ผู้นำคุณวุฒิ MDRT 50 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Friday September 24, 2004 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์ นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต พิชิตตำแหน่งผู้นำคุณวุฒิ MDRT ของสโมสร MDRT (Million Dollar Round Table) ซึ่งเป็นสมาคมของนักขายประกันชีวิตมืออาชีพชั้นนำของโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 50 และสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้ธุรกิจประกันและการเงินของโลก ในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่ครองแชมป์คุณวุฒิอันทรงเกียรตินี้ได้ยาวนานที่สุด
Mr. Sy Sternberg ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “นิวยอร์คไลฟ์ ภาคภูมิใจกับความสามารถที่ยอดเยี่ยมของตัวแทนทุกคน ที่สามารถบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ และรักษาความเป็นผู้นำของสโมสร MDRT ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนอย่างชัดเจนให้ว่าตัวแทนของเราเป็นไว้วางใจ บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานที่เป็นเลิศ และเปี่ยมด้วยจรรยาบรรณในอาชีพ”
โดยในปี 2547 ตัวแทนของนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลกติดคุณวุฒิ MDRT ทั้งสิ้นกว่า 2,900 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งทำได้ 2,184 คน แบ่งเป็นตัวแทนจากสหรัฐ 2,300 คน และจากนิวยอร์คไลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย ฮ่องกง อินเดีย เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และประเทศไทย กว่า 600 คน ในขณะที่ปีที่แล้วมีจำนวนเพียง 474 คน
ทั้งนี้ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ มีตัวแทนติดคุณวุฒิ MDRT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้นำระบบการฝึกอบรมตัวแทน Gold System ของนิวยอร์คไลฟ์เข้ามาพัฒนาทักษะของตัวแทนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเพิ่มจากเพียง 1 คนในปี 2543 เป็น 26 ในปีที่แล้ว และเพิ่มเป็น 33 คนในปีนี้
มร. โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ กล่าวว่า “บริษัทจะยังคงใช้ระบบ Gold System มาฝึกอบรม และเพิ่มพูนทักษะต่างๆ ของตัวแทนต่อไป ตามนโยบายของนิวยอร์คไลฟ์ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก จะเห็นได้จากเบี้ยปีแรกของสายงานตัวแทนประกันชีวิตของบริษัท มีอัตราการเติบโตอย่างเนื่องตั้งแต่นิวยอร์คไลฟ์เข้ามาเปิดดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2543 โดยในช่วง เดือน มกราคม- สิงหาคม ปีนี้ สายงานตัวแทนประกันชีวิต ผลิตเบี้ยปีแรก (annualized first year premium (AFYP)) ได้รวม 236.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.48 % จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่เบี้ยประกันจากตัวแทน หรือเบี้ยสามัญของอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตถดถอย”
ปัจจุบัน ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ สามารถไต่อันดับในหมวดเบี้ยสามัญอย่างต่อเนื่อง จากอันดับ 11 ในปี 2545 มาอยู่อันดับ 8 ในปีที่แล้ว จนติดอันดับ 5 ในปัจจุบัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดเบี้ยสามัญเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากปี 2545 ซึ่งอยู่ที่ 0.7% เป็น 1.4% ในปีที่แล้ว และเพิ่มเป็น 7.9% ในปัจจุบัน
สำหรับผลการดำเนินงานของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ในช่วงเดือนมกราคม — สิงหาคมปีนี้ มีเบี้ยปีแรก (annualized first year premium) 2,814.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 240.59 % และมีเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 3,545.41 ล้านบาท เติบโต 157%
สโมสร MDRT ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1927 และมีสมาชิกที่เป็นตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพชั้นนำในธุรกิจประกันชีวิต และธุรกิจบริการทางการเงินประมาณ 27,545 คน จาก 70 ประเทศทั่วโลก สมาชิก MDRT ได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวแทนประกันชีวิตมืออาชีพ ให้บริการลูกค้าเป็นเลิศ และทำยอดขายได้ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก
ตัวแทนที่จะติดคุณวุฒิ MDRT ในปี 2547 จะต้องเป็นสมาชิกของสโมสร MDRT และภายในปี 2546 ต้องผลิตค่าคอมมิชชั่นเท่ากับ หรือมากกว่า 66,000 เหรียญสหรัฐ หรือเบี้ยปีแรก ได้เท่ากับ หรือมากกว่า 132,000 สหรัฐ
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1845 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค และเป็น Mutual Life Insurance ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ (บริษัทประกันชีวิต ซึ่งถือหุ้นโดยผู้เอาประกัน) และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม 100 บริษัทแรกจากนิตยสารฟอร์จูน นิวยอร์คไลฟ์ และบริษัทในเครือให้บริการการประกันชีวิต เงินรายปี แผนประกันชีวิตระยะยาว การบริหารสินทรัพย์สถาบัน และการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณอายุ เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 0-2655-3000 ต่อ 3839 อีเมล์ nantawan@scnyl.com
www.scnyl.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ