ผู้ว่าฯ กทม.แจงไม่มีนโยบายจัดระเบียบสื่อมวลชน

ข่าวทั่วไป Friday September 24, 2004 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าว กทม.จะจัดระเบียบสื่อมวลชนภายในศาลา ว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า อาจเป็นการเข้าใจผิด เพราะในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้สื่อข่าวมาติดต่อขอสัมภาษณ์ตน แต่อาจไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากตนติดภารกิจในการประชุม จึงคิดว่าจะมีวิธีการอย่างไรที่จะอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนในการทำงานร่วมกัน และนำเสนอข่าวการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.
ทั้งนี้ที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่าเมื่อมีการประชุมและมีการเชิญสื่อมวลชนมาทำข่าว ตนพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ทุกครั้ง ที่สำคัญตนต้องการจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน แต่บางเรื่องที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอาจจะให้สัมภาษณ์ได้แต่ยังไม่มีคำตอบชัดเจนก็ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ
สำหรับเรื่องการปรับปรุงห้องสื่อมวลชนและห้องที่จะใช้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น จะมีการปรับปรุงห้องรับรองกรุงเทพมหานครซึ่งอยู่บริเวณที่จอดรถใต้อาคารเพื่อใช้เป็นห้องพบปะกับสื่อมวลชน ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดกว่าห้องอเนกประสงค์ที่ใช้ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามตนไม่มีนโยบายในการจัดระเบียบสื่อมวลชนอยู่แล้ว อีกทั้งตนได้รับการเลือกตั้งเข้ามาทำงานโดยเน้นนโยบายการมีส่วนร่วม และการประสานการทำงานร่วมกัน ซึ่งต้องอาศัยการทำงานร่วมกับสื่อมวลชนด้วย จะเห็นได้ว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ทุ่มเทเวลาและทำงานในนโยบายเร่งด่วนที่ได้ประกาศไว้ทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องฉุกเฉิน เช่น ปัญหาน้ำท่วม ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงติดตามการดำเนินงานตลอดเวลา
ทั้งนี้หากมีโอกาสก็อยากจะพบปะสังสรรค์กับสื่อมวลชนเพื่อทำความรู้จักและทำความเข้าใจในเรื่องของการทำงานของกรุงเทพมหานครด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ