การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)ช่วยชาติ‘ชวนคนกรุงลดใช้ไฟฟ้า จัด‘เดินรณรงค์ รวมใจลดใช้พลังงาน’

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 2004 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--กฟน.
การไฟฟ้านครหลวง จัดกิจกรรม ‘โครงการเดินรณรงค์ กฟน. รวมใจลดใช้พลังงาน’ เพื่อรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพฯ ที่สัญจรไปมาในย่านธุรกิจบริเวณสี่แยกเพลินจิต ถนนสีลม สยามสแควร์ และผู้ที่สัญจรบนรถไฟฟ้า ตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดการใช้กระแสไฟฟ้าและรวมใจลดใช้พลังงานเพื่อชาติตลอดทั้งวัน ในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2547 นี้
นาย ชลิต เรืองวิเศษ ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง กล่าวถึงการจัดงานเดินรณรงค์ กฟน. รวมใจลดใช้พลังงาน’ ครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต่างพยายามช่วยกันหาวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องวิกฤตราคาน้ำมัน ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะหน่วยของรัฐที่ให้บริการในเรื่องการจำหน่ายไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายดังกล่าว จึงจัดเดินรณรงค์ กฟน. รวมใจลดใช้พลังงาน’ เพื่อกระตุ้นให้ชาวไทยตระหนักถึงคุณค่าของไฟฟ้า หยุดพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างสิ้นเปลือง เพราะอย่างน้อยถ้าทุกคนช่วยกันประหยัดไฟ แม้จะคนละนิด แต่เมื่อรวมกันแล้ว ก็นับเป็นคุณค่ามหาศาล ถ้าทุกคนลดการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ประเทศชาติประหยัดพลังงาน รวมถึงเป็นการลดการใช้เชื้อเพลิงที่นำมาผลิตเป็นพลังไฟฟ้าซึ่งส่วนใหญ่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และยังเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของครอบครัวอีกด้วย”
นายชลิตกล่าวต่อไปว่า “การประหยัดพลังงาน ที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพเป็นวิธีที่ปฎิบัติที่ง่ายๆไม่ยุ่งยากซับซ้อน และเป็นการลดค่าใช้จ่ายของครอบครัวโดยตรง และยังช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงที่นำมาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกให้ช่วยกันลดการใช้พลังงาน ซึ่งประชาชนสามารถนำข้อเสนอแนะที่ได้รับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าได้อย่างถูกต้องในระยะยาว”
‘โครงการเดินรณรงค์ กฟน. รวมใจลดใช้พลังงาน’ มีพิธีเปิดโครงการในช่วงเช้า ณ อาคารสำนักงานใหญ่กฟน. เพลินจิต เริ่มเดินรณรงค์ตั้งแต่บริเวณสี่แยกชิดลม หลังจากนั้นจึงขึ้นรถไฟฟ้าร่วมรณรงค์รวมใจลดใช้พลังงานบริเวณซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม ช่วงบ่ายจะขึ้นรถไฟฟ้าไปยังสยามสแควร์ โดยมีเหล่าดารานักแสดง อาทิ ตลกล้อเลียนคณะ ‘สภาโจ๊ก’, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, ฝันดี-ฝันเด่น ,กิ๊ฟ - อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์, หมอก — ทศพร, พอล วิสุทธิ์, โด่ง — สิทธิพร ฯ มาร่วมเดินขบวนชักชวน และแจกใบปลิวเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง ปลอดภัยและประหยัด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ