ซิสโก้ระบุปีงบประมาณ’47 ยอดขายโต 25%คว้าผลสำเร็จเกินคาดจากผลิตภัณฑ์ Advanced Technology

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 2004 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก แจ้งผลประกอบการของปี 2547 ระบุยอดขายเติบโตถึง 25 % ปลื้มสุดๆ กับสัดส่วนรายได้ที่โตเกินเป้าจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้าน Advanced Technology
นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานแถลงผลประกอบการประจำปีงบประมาณ 2546 ซึ่งเริ่มนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2546 ถึงเดือนกรกฎาคม 2547 ว่า บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ได้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยมีอัตราการเติบโตของผลประกอบการรวมสูงถึง 25 % เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแกนหลัก (Core Product) เช่น เราเตอร์, สวิทซ์ ฮับ และอุปกรณ์ด้านระบบเครือข่ายอื่นๆ เป็นตัวสร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ โดยผ่านช่องทางการทำตลาดของเหล่าพันธมิตรที่เป็น System Integrator และบรรดาตัวแทนจำหน่ายของซิสโก้ในเมืองไทย
นายอัศวินเปิดเผยว่า ผลประกอบการที่ดีเยี่ยมของซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ในปีงบประมาณที่ผ่านมา ถือเป็นผลพวงมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาลูกค้าหลักทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) กลุ่มผู้ให้บริการด้านระบบสื่อสาร (Communication Service Provider) 2) กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ และ 3) กลุ่มองค์กรขนาดเล็กที่มีจำนวนบุคลากรตั้งแต่ 200-300 คน ทั้งนี้ จากตัวเลขผลประกอบการรวมของซิสโก้ คิดเป็นสัดส่วนที่มาจากกลุ่มผู้ให้บริการด้านระบบสื่อสาร 40 เปอร์เซ็นต์ จากกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ 30 เปอร์เซ็นต์ และอีก 30 เปอร์เซ็นต์มาจากกลุ่มองค์กรขนาดเล็ก
จากผลสำเร็จดังกล่าวนายอัศวินระบุว่า เฉพาะสายผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีล้ำหน้า (Advanced Technology) ซึ่งประกอบด้วยสินค้าหลัก 5 ประเภท ได้แก่ 1) Wireless LAN 2) IP Telephony 3) Optical 4) Security และ 5) Storage พบว่ามีสัดส่วนรายได้เมื่อเทียบกับยอดขายของผลิตภัณฑ์ซิสโก้ทั้งหมดถึง 12 เปอร์เซ็นต์ จากที่ตั้งเป้าเอาไว้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์
“ผลิตภัณฑ์ด้าน Advanced Technology เป็นตัวที่เราต้องการนำมาต่อยอดให้กับธุรกิจของซิสโก้ และถือเป็นการเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าอีกด้วย จากผลสำเร็จด้านยอดขายที่ดูได้จากสัดส่วนที่โตเกินเป้าสามารถตอกย้ำถึงศักยภาพและอนาคตอันสดใสของตลาดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และยังสอดคล้องกับทิศทางที่ซิสโก้กำลังจะมุ่งไป” นายอัศวินกล่าวเสริม
วางกลยุทธ์ปีงบประมาณ’48
นายอัศวินเปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2548 บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ยังจะยึดลูกค้า 3 กลุ่มเป็นตลาดหลักเช่นเดิม ทว่าจะขยายการครอบคลุมพื้นที่ตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทจะเพิ่มความสำคัญให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้าน Advanced Technology เพื่อช่วยให้ลูกค้าของซิสโก้มีความสามารถด้านการเพิ่มผลผลิตและการให้บริการดียิ่งขึ้น
“จากวิสัยทัศน์ของผม บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จะต้องก้าวไปสู่การเป็น The Best Company To Work With และ The Best Company To Work For นั่นหมายความว่า ในสายตาของคู่ค้า พันธมิตร หรือแม้แต่ลูกค้าของเรา ซิสโก้จะต้องเป็นองค์กรที่ดีที่สุดที่พวกเขาอยากจะร่วมธุรกิจด้วย ขณะเดียวกัน เราต้องการให้พนักงานทุกคนที่ทำงานอยู่ในซิสโก้เกิดความภาคภูมิใจ ถ้าเราทำตรงนี้ได้ก็จะเป็นคำตอบของทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะในแง่ของการเพิ่มยอดขายหรือการสร้างอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายอัศวินกล่าวและว่า
อย่างไรก็ดี ในฐานะผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ซิสโก้ไม่มีนโยบายที่จะลงไปเล่นด้านราคา แม้ว่าในปัจจุบันเมืองไทยจะมีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านเครือข่ายเพิ่มมากขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าด้วยความประสบการณ์ที่ยาวนานในตลาดเทคโนโลยีด้านเครือข่าย ผนวกกับทีมผู้บริหาร ทีมสนับสนุนและทีมบริการที่ดีเยี่ยมจะเป็นจุดต่างและจุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินเลือกใช้ซิสโก้
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย)
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนของ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป
ปัจจุบันบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) มีพนักงานทั้งสิ้น 35 คน และมีตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยหลายราย ตัวแทนจำหน่ายระดับ Gold Certified Partner ได้แก่ ไอบีเอ็ม ประเทศไทย และ ดาต้าคราฟท์ (ประเทศไทย) ส่วนระดับ Silver Certified Partner ได้แก่ ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์, MFEC, แอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี, อาโทส ออริจิน (ประเทศไทย) และเน็ทวัน เน็ทเวิร์ค โซลูชั่น สำหรับข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์(ประเทศไทย)จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้งจำกัด
โทร: +662 263-7055 (สายตรง) ณัฐภาดา สืบมา
แฟกซ์: +662 253-8440 โทรศัพท์:0 2971 3711 โทรสาร:0 2521 9030
eMail: skovitwa@cisco.com อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (อบ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ