เอไอเอสเน้นการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายในทุกๆ แกนพร้อมจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 2004 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--เอไอเอส
เอไอเอสมัดใจตัวแทนจำหน่ายทุกระดับด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมพัฒนาศักยภาพช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอย่างครบทุกด้าน ทั้งด้านงานขาย บริการที่มีอยู่ในปัจจุบันและบริการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับทั้งลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย ด้วยการพัฒนางานบริการให้เทียบเท่าสำนักงานบริการเอไอเอสอย่างแท้จริง
นายตุลย์ สมสมาน ผู้อำนวยการสำนักบริการช่องทางการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟว์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอสให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและด้านบุคลากร โดยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาเอไอเอสมีนโยบาย และทิศทางในการบริการช่องทางการจัดจำหน่าย โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือกันมากกว่าการคำนึงถึงเฉพาะเรื่องของยอดขายเพียงอย่างเดียว โดยเอไอเอสไม่ก้าวไปสู่การแข่งขันในเรื่องราคาเพื่อแย่งชิงผู้บริโภค แต่จะใช้วิธีปรับเพิ่มการบริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อันจะเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ร้านเทเลวิชและตัวแทนจำหน่ายมากยิ่งขึ้น เช่น การให้ผู้ใช้บริการสมัครใช้บริการ mobileLIFE หรือการสร้างฐานลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติด้วยบริการ SIMtoGo เป็นต้น นอกจากนั้นเอไอเอสยังใช้ประโยชน์จากการมีเครือข่ายทางธุรกิจที่เหนือกว่าในการเจรจาต่อรองทางการค้า เพื่อประโยชน์ของร้านเทเลวิชและตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ด้วย
โดยที่ผ่านมาเอไอเอสได้กำหนดกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนให้ทิศทางและนโยบายดังกล่าวประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้บริการ ซึ่งประกอบไปด้วย
- สนับสนุนให้ตัวแทนจำหน่ายดำเนินกิจกรรมทางการตลาดให้คล่องตัวมากขึ้น โดยการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้บริการด้วยระบบ C-Care Smart System พร้อมทั้งจัดการฝึกอบรมบุคลากรเพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้า
- สนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ขายให้มีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความโดดเด่นในตลาด โดยปรับรูปโฉมร้านเทเลวิช พร้อมทั้งปรับปรุงงานบริการต่างๆ เพื่อรองรับการทำกิจกรรมที่เป็น Customer Relationship Management (CRM) เช่น การจัดกิจกรรม "ชิมเป็นทองที่ร้านเทเลวิช" เพื่อมอบโชครวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ให้แก่ผู้ใช้บริการที่ซื้อซิมการ์ดในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และจีเอสเอ็ม 1800 ที่ร้านเทเลวิช พร้อมทั้งจัดทำ AIS Brand Corner รูปโฉมใหม่ตลอดจนติดตั้ง POP, POS, ผลิตกล่องไฟและป้ายต่างๆ ให้แก่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
- พัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจทั้งในระดับตัวแทนจำหน่ายและระดับพนักงาน
- การสร้างแรงจูงใจในระดับเจ้าของกิจการด้วยการจัดกิจกรรม The Road to Euro 2004 และการจัด Advanced Sales Club Program สำหรับพนักงานขายหน้าร้าน เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถทางการขายให้แก่พนักงานโดยตรง
โดยกลยุทธ์ทั้ง 4 ประการดังกล่าวส่งผลให้ร้านเทเลวิช และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาพบว่ารายได้ของเอไอเอสที่ผ่านร้านเทเลวิชมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2546 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นจากการทำวิจัยเพื่อวัดความพึงพอใจและความภักดีต่อการทำธุรกิจกับเอไอเอสของตัวแทนจำหน่ายทุกระดับ พบว่าอยู่ในระดับที่ดีขึ้นด้วย
โดยในครึ่งปีหลัง เอไอเอสยังคงใช้กลยุทธ์เดิมในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมีรายละเอียดที่ต้องเร่งดำเนินการดังนี้
1. การขยายสาขาย่อยของผู้รับสิทธิในโครงการ Telewiz Express และ Telewiz Mobile เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง
2. การจัด TOP DEALER Program
3. การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ อาทิ การจัดงาน Telewiz / Dealer Thank You Party เป็นประจำทุกปี การจัดกิจกรรมแข่งขันสำหรับตัวแทนจำหน่าย The Road to USA 2005 เป็นต้น
4. การพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นให้แก่ตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อาทิ การเปิดให้บริการ Software Mall เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในการเสนอบริการใหม่ๆ อาทิ ดาว์นโหลดจาวาเกม, การเปิดให้บริการ mPay ซึ่งเป็นบริการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ, การเปิดให้บริการปล่อยสินเชื่อบุคคล และสินเชื่อเงินผ่อน, การเปิดให้บริการจองและรับชำระค่าตั๋วเครื่องบิน, การเปิดให้สมัครบริการ Hi-Speed Internet เป็นต้น
5. การทำ Telewiz Ad. ด้วยแนวคิด "Shop u can trust"
เอไอเอสมุ่งพัฒนาศักยภาพของช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ สามารถใช้บริการต่างๆ ในร้านเทเลวิชได้เทียบเท่ากับสำนักงานบริการเอเอสนั่นเอง" นายตุลย์ กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส ฉัตรกูล สุนทรบุระ (มอส) โทร. 0-2687-4123, 0-1846-9889--จบ--
--อินโฟเควสท์ (ดพ/นห)--

แท็ก เอไอเอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ